Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam sẵn sàng đá tấn công trước U23 Singapore

Hôm nay 19/2, U23 Việt Nam có màn đối đầu với U23 Singapore tại giải AFF U23 Championship 2022. Trận đấu được phát sóng lúc 19h trên FPT Play.

U23 Singapore và U23 Việt Nam chính thức bước vào trận đối đầu gay cấn tại giải AFF U23 Championship 2022. Đây là bài toán khó mà HLV Đinh Thế Nam phải đối mặt, bởi sau khi bị U23 Thái Lan hạ gục 1-3 trong trận ra quân, U23 Singapore đang “khát” điểm số.

“Giải mã” U23 Singapore

U23 Singapore được dẫn dắt bởi HLV Fandi Bin Ahmad - cựu cầu thủ thuộc thế hệ vàng của đảo quốc, cũng là cựu vô địch Đông Nam Á. Vị HLV sinh năm 1962 là người truyền lửa cho các học trò trong AFF U23 Championship 2022.

Năm nay, U23 Singapore không có nhiều cầu thủ tên tuổi, do đó ngôi sao sáng nhất là HLV Fandi. Ông đã giúp đội tuyển này hình thành lối đá kỷ luật dựa trên nền tảng thể lực tốt.

FPT Play,  truyen hinh anh 1

HLV Fandi Bin Ahmad. Ảnh: Singapore News.

Cả ba tuyến của U23 Singapore đều có những cầu thủ thiện chiến. Điển hình là tiền đạo 19 tuổi Zikos Chua.

Cầu thủ này sở hữu hai dòng máu Hy Lạp - Singapore, có chiều cao 1,82 m cùng hình thể lý tưởng. Dù mới lên đội một của đội bóng chủ quản Geylang International, anh đã kịp ghi 17 bàn thắng.

Thêm vào đó, kỹ năng bật nhảy của Zikos Chua rất tốt, mang tính bùng nổ vào thời khắc quyết định. Với lối đá 4-5-1, nam cầu thủ được xếp ở vị trí trung phong mũi nhọn. Điều đó đồng nghĩa mọi đường chuyền của tuyến tiền vệ U23 Singapore đều tập trung vào vị trí cầu thủ này.

Zikos Chua có thể làm "tường" cho đồng đội và đẩy bóng ngược về tuyến hai, để những cầu thủ chơi sau lưng dứt điểm. Đây là một lối đá khó đoán và có phần tinh quái.

FPT Play,  truyen hinh anh 2

Zikos Chua là niềm hy vọng mới trên hàng công của U23 Singapore. Ảnh: SPL.

Bên cạnh Zikos Chua, lối đá 4-5-1 của U23 Singapore còn phụ thuộc vào “mắc xích” Daniel Goh. Khả năng chuyền bóng phản công nhanh của Daniel rất tốt. Điều này giúp U23 Singapore có khả năng thay đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh.

Sức mạnh của U23 Việt Nam

Dưới sự hướng dẫn của HLV Đinh Thế Nam, U23 Việt Nam là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu U23. Sở hữu những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam như Quốc Việt, Quang Nho hay Văn Cường…, tuyển Việt Nam được đánh giá có dàn cầu thủ kỹ thuật đồng đều.

Bên cạnh đó, các cầu thủ có sự phối hợp ăn ý vì đã chinh chiến nhiều năm tại các giải trẻ quốc gia và cùng nhau tham gia các đội lứa U tại những giải đấu quốc tế.

FPT Play,  truyen hinh anh 3

HLV Đinh Thế Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận đấu. Ảnh: VFF.

Trong số những cầu thủ mà HLV Đinh Thế Nam đang có, Quốc Việt là cái tên nổi bật.

Tiền đạo thuộc biên chế của JMG Nutifood có khả năng săn bàn tốt nhờ kỹ thuật, tốc độ cũng như sức mạnh thể chất. Khả năng chớp thời cơ của Quốc Việt cũng là vũ khí mà HLV Đinh Thế Nam muốn tận dụng trong những tình huống căng ngang hoặc hướng tới khu vực cột 2 trong vòng 5,5 m.

FPT Play,  truyen hinh anh 4

Nguyễn Quốc Việt sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt. Ảnh: VFF.

Chơi phía sau Quốc Việt là cầu thủ Dụng Quang Nho. Quyết đoán và bình tĩnh trong những tình huống lên bóng, nam cầu thủ này có thể là chìa khóa thành công của của U23 Việt Nam trong lần đối đầu với U23 Singapore.

Bài toán đặt ra cho HLV Đinh Thế Nam hiện tại là xây dựng hoàn thiện bộ khung vận hành sơ đồ 4-4-2 trơn tru. U23 Việt Nam nên chủ động áp đặt thế trận lên Singapore và sử dụng tốc độ cùng những màn phối hợp ăn ý. Với việc các cầu thủ U23 Singapore có lợi thế hình thể nhưng xoay trở chậm, U23 Việt Nam có thể chiến thắng bằng lối đá nhanh, nhỏ và tốc độ cao.

FPT Play,  truyen hinh anh 5

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Singapore được phát sóng trực tiếp trên hệ thống đa nền tảng của FPT Play. Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký tài khoản để theo dõi trận đấu lúc 19h ngày 19/2 tại fptplay.vn/xem-truyen-hinh, hoặc liên hệ hotline 19006600.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm