Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam cần thể hiện lối chơi thuyết phục trước Singapore

Cuộc đối đầu Singapore ở giải vô địch U23 Đông Nam Á là bước đầu tiên cho một kế hoạch lâu dài của U23 Việt Nam, với nòng cốt là lứa cầu thủ U21.

Ở giải vô địch Đông Nam Á 2022, HLV Đinh Thế Nam không có trong tay lực lượng mạnh nhất. Một số CLB không "nhả người" ở thời điểm V.League cận kề. Vì vậy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không đặt áp lực thành tích cho đội bóng. Lãnh đạo VFF coi đây là giải đấu để rèn luyện cầu thủ trẻ, chuẩn bị cho ASIAD 19 và SEA Games 32.

Thành phần tham dự của U23 Việt Nam cũng rất non trẻ. Số cầu thủ sinh năm 1999 và 2000 lần lượt là 1 và 5. Lực lượng nòng cốt là 13 cầu thủ sinh năm 2001. Còn lại, U23 Việt Nam có 5 cầu thủ sinh năm 2002 và 3 cầu thủ sinh năm 2003.

u23 viet nam anh 1

Quang Nho là một trong số ít những cầu thủ giàu kinh nghiệm của U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyên Khang.

Trong đó, rất nhiều cầu thủ chưa được dự một giải đấu quốc tế nào. Một số cầu thủ từng được thi đấu quốc tế có thể kể đến là Y Êli Niê, Trần Quang Thịnh, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thanh Khôi, Dụng Quang Nho và Mai Xuân Quyết.

HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: "Việc thiếu kinh nghiệm thi đấu cũng là một vấn đề của U23 Việt Nam. Với nhiều cầu thủ, đây là giải đấu lớn đầu tiên của họ. Các em cần phải thi đấu tự tin hơn nữa mới có thể đạt thành tích tốt".

Vì vậy, trận gặp U23 Singapore được coi là bước chuẩn bị cho lứa cầu thủ này. Họ cần tích lũy kinh nghiệm để tham dự ASIAD 19, diễn ra vào tháng 9. Xa hơn, lứa cầu thủ này sẽ là lực lượng nòng cốt dự SEA Games 32 vào năm 2023, cũng trên đất Campuchia.

Điều quan trọng là U23 Việt Nam cần trình diễn một lối chơi thuyết phục, có sự gắn kết và tinh thần tập thể. Từ đó, họ có những bài học để chơi tốt hơn ở những giải đấu quan trọng, khắc nghiệt hơn.

Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn có thể giành chiến thắng. Các cầu thủ trẻ được gọi đều đã chơi ấn tượng ở vòng chung kết U21 Quốc gia 2021, ngay cả những nhân tố sinh năm 2003 như Nguyễn Quốc Việt, Đinh Xuân Tiến.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm của những nhân tố như Dụng Quang Nho, Mai Xuân Quyết cũng là một điểm tựa. Cả 2 đều đã được trao cơ hội ở V.League, điều hiếm hoi trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại.

Họ cũng rất đa năng, sẵn sàng thi đấu với bất cứ vai trò nào mà HLV Đinh Thế Nam yêu cầu. Trong khi Quang Nho có thể đá ở vị trí hậu vệ, tiền vệ trung tâm và tiền vệ tấn công thì Xuân Quyết chơi được ở cả 2 cánh và cả tiền đạo cắm.

Hiện tại, U23 Việt Nam cũng có phong độ cao. Trong đợt tập huấn ở Bình Dương, họ giành chiến thắng 3-0 trước U19 Bình Dương, đánh bại CLB Long An 4-1. HLV Đinh Thế Nam đánh giá các cầu thủ chơi ăn ý và khá hài lòng với khả năng tấn công của đội.

u23 viet nam anh 2

U23 Việt Nam liên tục rèn khả năng dứt điểm trước trận gặp Singapore. Ảnh: Nguyên Khang.

Sang Campuchia, U23 Việt Nam tiếp tục rèn luyện kỹ, chiến thuật. Các cầu thủ được đánh giá có sự tiến bộ trong khâu dứt điểm. Những pha kết thúc đã quyết đoán, sắc bén hơn.

HLV Đinh Thế Nam cũng nghiên cứu kỹ đối thủ U23 Singapore thông qua cuộc đối đầu Thái Lan. Ông đánh giá: "U23 Singapore có thể hình tốt, đặc biệt ở các vị trí trung phong, trung vệ. Lối chơi của họ thiên về tốc độ và thường xuyên tung những chuyền dài ra phía sau để cầu thủ số 9 (Ilhan Fandi) băng lên".

"U23 Singapore thi đấu khá máu lửa nhưng có điểm yếu là không pressing tốt khi chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự. Họ chủ động lùi sâu về sân nhà", thuyền trưởng U23 Việt Nam nhận xét.

Trong khi đó, đối thủ vẫn không có nhiều thông tin về U23 Việt Nam. Đây chắc chắn là một lợi thế lớn để có thể tin vào một kết quả tốt dành cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam ở trận đấu sắp tới.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và Singapore sẽ diễn ra lúc 19h ngày 19/2 trên sân Prince.

U23 Việt Nam tập buổi cuối trước trận gặp Singapore Buổi tập cuối của U23 Việt Nam trước trận ra quân bảng C trước U23 Singapore diễn ra khoảng một giờ tại sân vận động Army chiều 18/2.

Tuyển thủ U23 Việt Nam mất người thân

Bà ngoại của Dụng Quang Nho qua đời trong lúc anh đang ở Campuchia để chuẩn bị dự giải vô địch U23 Đông Nam Á.

Một số cầu thủ U23 Việt Nam khó thở trong buổi tập

Trong buổi tập chiều 18/2, một số cầu thủ U23 Việt Nam cảm thấy thấm mệt và nhăn nhó sau khi thực hiện một bài tập bứt tốc.

Cận cảnh sân thi đấu của U23 Việt Nam ở giải Đông Nam Á

Sân Prince có chất lượng tốt nhưng cũng mang lại không ít thử thách cho U23 Việt Nam ở giải vô địch Đông Nam Á 2022.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm