Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Myanmar học theo Oman khi đá phạt góc

Myanmar thực hiện bài đá phạt góc giống cách của tuyển Oman từng áp dụng để ghi bàn vào lưới thủ môn Nguyễn Văn Toản ở vòng loại World Cup 2022.

Đối thủ Myanmar nghiên cứu kỹ thủ môn của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2022. Ở phút thứ 19, cầu thủ đội bạn vây kín thủ môn Văn Toản trong một pha đá phạt góc. Cách thức họ thực hiện giống tuyển Oman.

Lúc này, có 4 bóng áo trắng, 5 cầu thủ áo đỏ và thủ môn Văn Toản. Khu vực nhỏ có đến 10 người tham gia tình huống. Cầu thủ Myanmar cố gắng treo quả bóng vào sát khu vực 5,5 m của đội Việt Nam để tận dụng cơ hội.

u23 viet nam thang u23 myanmar anh 1

Tình huống điển hình của U23 Myanmar khi khai thác điểm yếu của Văn Toản.

Va chạm giữa cầu thủ hai đội là tất yếu. Một cầu thủ Myanmar ngã xuống trong lúc giành vị trí thuận lợi. Trọng tài chính cho dừng trận đấu để nhắc nhở cầu thủ hai bên. Tình huống khá nhạy cảm với riêng Văn Toản.

Sau đó, cú treo bóng của đội bạn đi sát cột gần và ra ngoài. Tình huống gợi nhớ đến pha phạt góc dẫn đến bàn thua thứ hai của tuyển Việt Nam trước Oman ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra hôm 13/10 tại Muscat.

Khi đó, Văn Toản bị 5 cầu thủ Oman cản trở. Dù có 8 cầu thủ Việt Nam phòng ngự, lưới của Văn Toản vẫn rung lên. Thủ môn tuyển Việt Nam bị động, không thể di chuyển và không thể bật nhảy để đấm bóng.

Myanmar đã xem lại trận đấu đó để chuẩn bị cho phương án tấn công từ quả phạt góc. May mắn là U23 Việt Nam không bị thủng lưới.

Bàn thắng duy nhất của Hồ Thanh Minh ở phút 59 đã ấn định số phận của Myanmar. Đó không phải là quả đá phạt góc nhưng cũng là một tình huống cố định gần cột cờ. Kết quả thua 0-1 khiến Myanmar không lọt vào vòng chung kết.

U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo trở thành một trong 16 đội đến Uzbekistan vào năm sau để tranh tài.

Highlights vòng loại World Cup: Oman 3-1 Việt Nam Bàn mở tỷ số của Nguyễn Tiến Linh không thể giúp tuyển Việt Nam có điểm trước Oman ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 12/10.

CLB TP.HCM hội quân với 23 cầu thủ

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và HLV Trần Minh Chiến động viên 23 cầu thủ trong buổi tập đầu tiên trước mùa giải 2022.

U23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết châu Á

Bàn thắng duy nhất ở phút 59 của Hồ Thanh Minh sau đường chuyền của Nguyễn Hai Long đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé dự vòng chung kết giải đấu châu lục ở Uzbekistan.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm