Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park muốn thắng U23 Myanmar

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo động viên học trò kiên trì trong việc vận hành lối chơi để hướng đến chiến thắng trước Myanmar tại vòng loại U23 châu Á 2022.

"U23 Myanmar có nền tảng thể lực tốt, không ngại va chạm nên chúng ta phải đề phòng các pha tranh chấp để không bị cuốn vào cuộc đua thể lực. Đối phương có nhiều cơ hội có vé đi tiếp và tính tổ chức vận hành sơ đồ chiến thuật của đội bóng này tương đối đảm bảo nên chúng ta không được phép nóng vội tấn công mà cần sự kiên trì trong việc vận hành cách chơi", HLV Park Hang-seo chia sẻ với các học trò.

Ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam có cuộc họp chuyên môn vào sáng 31/10 để mổ băng phân tích U23 Myanmar. Trước đó một ngày, HLV Park cùng cộng sự đã đến tận sân "do thám" U23 Myanmar đấu Đài Loan (Trung Quốc), còn các cầu thủ về khách sạn xem trận này sau khi kết thúc buổi tập.

u23 viet nam vs u23 myanmar anh 1

U23 Việt Nam có mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng trong 90 phút trước Myanmar. Ảnh: VFF.

Đây là trận đấu mà U23 Myanmar áp đảo hoàn toàn thế trận trước U23 Đài Loan (Trung Quốc). HLV Park dễ dàng nhận ra cách tấn công của Myanmar, nhưng lại không có quá nhiều dữ liệu về hệ thống phòng ngự của đối thủ bởi U23 Đài Loan (Trung Quốc) yếu.

Gặp U23 Myanmar, thầy trò HLV Park cần hòa trong 90 phút là đủ để giành vé dự vòng chung kết châu Á 2022. Nếu thua với cách biệt 2 bàn, U23 Việt Nam sẽ dừng bước. Trong trường hợp thua cách biệt 1 bàn, Hai Long và đồng đội sẽ phải ghi tối thiểu 3 bàn mới có thể đi tiếp. Để tránh rủi ro, HLV Park hướng các học trò tới mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng.

"Tất nhiên chúng ta phải chuẩn bị kỹ cho mọi kịch bản, nhưng chưa bao giờ khát khao giành chiến thắng trước đối thủ trong 90 phút lại lớn thế này. U23 Việt Nam sẽ dồn toàn lực để giành 3 điểm", ông Park nói.

Trước trận đấu với Myanmar, U23 Việt Nam được nghỉ nhiều hơn (khoảng 6 ngày). Trong những buổi tập vừa qua, HLV Park nghiêm khắc với các cầu thủ trên sân tập. Thông điệp "sẽ không làm người hâm mộ thất vọng" cũng được các cầu thủ bày tỏ trong những cuộc phỏng vấn.

Nhiều thành viên hiện tại của U23 Việt Nam từng thua Myanmar ở giải trẻ, nên tỏ ra quyết tâm trước cuộc đối đầu này. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 17h ngày 2/11 (giờ Hà Nội).

HLV U23 Myanmar: 'Việt Nam mạnh nhất bảng'

Huấn luyện viên trưởng Myanmar cho rằng U23 Việt Nam được đánh giá cao nhất nhưng khi bước ra sân đấu, cơ hội chia đều cho mỗi bên.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam sẽ thắng Myanmar'

Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn động viên U23 Việt Nam với đa phần là học trò cũ của ông thi đấu tự tin và giành chiến thắng trước Myanmar.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm