Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam sẽ thắng Myanmar'

Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn động viên U23 Việt Nam với đa phần là học trò cũ của ông thi đấu tự tin và giành chiến thắng trước Myanmar.

U23 Việt Nam và Myanmar sẽ gặp nhau tại lượt cuối bảng I vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra chiều 2/11. Đây là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chỉ cần hòa trong 90 phút là đủ để giành vé đi tiếp vào vòng chung kết.

Cách đây 4 năm, U18 Việt Nam với thành phần chính gồm nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam hiện tại như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Trần Văn Công, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Bảo Toàn từng thua Myanmar trong trận đấu có có tính chất gần tương tự tại lượt cuối vòng bảng vòng chung kết (VCK) U18 Đông Nam Á 2017.

Trong trận đấu mà chỉ cần hòa để vượt qua vòng bảng, U18 Việt Nam lại bị Myanmar quật ngã với tỷ số 2-1, đánh mất cơ hội vào bán kết do bất lợi về chỉ số phụ. Người dẫn dắt lứa U18 Việt Nam năm đó chính là HLV Hoàng Anh Tuấn.

u23 viet nam vs u23 myanmar anh 1

Trần Văn Công (số 16) là một trong nhiều cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại từng góp mặt trong trận thua trước Myanmar 4 năm trước ở giải Đông Nam Á. Ảnh: VFF.

“Đó đơn giản là tai nạn. Trước khi gặp Myanmar, U18 Việt Nam đã chơi áp đảo và đè bẹp các đội khác ở cùng bảng. Sai lầm của thủ môn và hậu vệ khiến chúng ta thua trận, trong trận đấu mà Myanmar không hay hơn cả về lối chơi lẫn con người”, HLV Hoàng Anh Tuấn kể lại với Zing.

Sau thành công cùng đội U19 Việt Nam với lứa 1997-1998 của Quang Hải, Đình Trọng, ông Tuấn dẫn dắt lứa U19 Việt Nam mới (là lứa 1999-2000), nhưng liên tiếp thất bại ở đấu trường khu vực và châu lục.

Lứa cầu thủ này bị loại từ vòng bảng U19 Đông Nam Á 2018, VCK U19 châu Á 2018, thua Indonesia ở bán kết U22 Đông Nam Á 2019. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, những thất bại này giúp các học trò cũ của mình trưởng thành hơn.

“Đó là những lần cọ xát bổ ích đối với cầu thủ. Sau 4 năm, họ đều khá hơn trước. Qua quan sát ở các trận đấu, tôi không nhìn thấy điểm yếu tâm lý ở họ nữa. Lứa cầu thủ này có thể không có tài năng dị biệt, nhưng bù lại là sự đồng đều. Tới năm 2026, Văn Hậu, Văn Toản, Thanh Bình hay Việt Anh cũng 26-27 tuổi, sẽ đều là tương lai của tuyển quốc gia”, ông Tuấn nói.

u23 viet nam vs u23 myanmar anh 2

Sau trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), áp lực của U23 Việt Nam đã được cởi bỏ. Ảnh: VFF.

U23 Việt Nam thế hệ hiện tại còn nhiều đấu trường để thử thách và VCK U23 châu Á 2022 là một trong số đó. HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng các học trò cũ sẽ vượt qua U23 Myanmar để hoàn thành mục tiêu.

“Myanmar cũng có truyền thống bóng đá. Cầu thủ của họ nhanh nhẹn, có thể lực, kỹ thuật tốt nhưng lại hay nôn nóng và có những phản ứng thái quá trên sân. Chúng ta thường thấy các đội tuyển Myanmar đá xấu đối thủ hoặc phản ứng với trọng tài khi họ bị bất lợi. Trận tới, Myanmar cũng sẽ ở vào tâm thế như chúng ta là không được để thua”.

“Với cục diện hiện tại, có khả năng hai đội sẽ dắt tay nhau đi tiếp. Tuy đây là trận đấu chỉ cần hòa, tôi vẫn tin sẽ có chiến thắng cho U23 Việt Nam trong 90 phút, dù nó không hề dễ dàng”, chiến lược gia sinh năm 1968 cho hay.

HLV Hoàng Anh Tuấn dự đoán đội hình xuất phát U23 Việt Nam sẽ không có nhiều thay đổi so với trận đấu trước đó gặp Đài Loan (Trung Quốc).

“Đội cần nhập cuộc an toàn, nên có thể các trung vệ Việt Anh, Thanh Bình và Quang Vinh tiếp tục đá chính. Hàng tiền vệ và tiền đạo có lẽ không thay đổi nhiều. Ý kiến tôi là vậy, nhưng HLV Park Hang-seo có thể nghĩ khác”.

“Nhìn lại trận trước, về mặt cá nhân, các cầu thủ tấn công của U23 Việt Nam như Xuân Tú, Hữu Thắng chơi không tệ. Tuy nhiên về tập thể, tổng quan thì chúng ta chơi không tốt. Đây là điều bình thường, vì đội nào cũng chịu áp lực ở trận mở màn giải đấu. Tuy nhiên, sau trận này thì đội sẽ chơi tốt hơn. Các cầu thủ cần tập trung, tự tin và kiên nhẫn chờ đợi, kết quả tốt sẽ đến”, ông Tuấn cho hay.

U23 Việt Nam luyện sút 11 m trước trận gặp Myanmar

Do 2 đội có thể bước vào loạt đá luân lưu để phân định ngôi đầu bảng, các cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo cho rèn tâm lý ở loạt “đấu súng”.

Lịch sử đối đầu đáng quên của U23 Việt Nam trước Myanmar

HLV Park Hang-seo có nhiệm vụ giúp U23 Việt Nam phá dớp đá tệ trước U23 Myanmar ở một giải đấu chính thức.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm