Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam chắc chắn đi tiếp nếu không thua Myanmar

Nếu trận đấu tối 2/11 kết thúc với tỷ số hòa, U23 Việt Nam và Myanmar sẽ nắm tay nhau cùng vượt qua vòng loại U23 châu Á 2022.

Những kết quả tại loạt trận tối 31/10 khiến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam và Myanmar ở bảng I trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Điều lệ vòng loại U23 châu Á quy định 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt sẽ giành vé dự vòng chung kết. Bảng xếp hạng các đội nhì không tính tới bảng G do bảng này chỉ có Australia và Indonesia.

U23 Viet Nam Myanmar anh 1

Chưa đá trận cuối, đội nhì bảng I (Việt Nam hoặc Myanmar) đã tích lũy đủ điểm số và hiệu số để xếp thứ ba trên BXH các đội nhì vòng loại U23 châu Á 2022. Ảnh: Flashscore.

Trong 10 bảng đấu, 8 bảng thi đấu xong. Trên bảng xếp hạng các đội nhì, Thái Lan (4 điểm, hiệu số +3), Turkmenistan (3 điểm, +1) chính thức giành vé. U23 Myanmar và Việt Nam (cùng 3 điểm, +1) đứng thứ ba.

Do vòng loại chỉ còn bảng I và D chưa đá xong, tối đa chỉ một đội ở bảng D chen chân được vào nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt. Điều đó đồng nghĩa đội nhì bảng I chắc chắn đi tiếp nếu duy trì được điểm số +3 và hiệu số +1 như hiện tại.

Ở bảng I, U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ gặp nhau vào ngày 2/11. Có hai cách để Việt Nam và Myanmar giành vé dự vòng chung kết.

Một, nếu hòa nhau, U23 Việt Nam và Myanmar sẽ cùng có 4 điểm, cùng hiệu số +1 và dắt tay nhau tới vòng chung kết. Loạt penalty khi đó chỉ có ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng I.

Hai, nếu thua, đội nhì bảng I sẽ phải đọ hiệu số với Tajikistan và Bahrain (cùng 3 điểm, hiệu số +0). Hai đội tuyển trên đều ghi 3 bàn, thủng lưới 3 lần ở vòng loại. Nếu muốn đi tiếp, đội nhì bảng I chỉ được thua với cách biệt một bàn đồng thời phải ghi thêm tối thiểu 3 bàn.

Với phong độ của U23 Việt Nam và Myanmar, phương án hai đội tuyển này hòa nhau để cùng có vé đi tiếp nhiều khả năng sẽ xảy ra.

U23 Lào giúp Thái Lan vào vòng chung kết châu Á 2022

U23 Thái Lan vượt qua khe cửa hẹp vào vòng chung kết châu Á sau khi Lào giành chiến thắng 3-2 trước Mông Cổ chiều 31/10.

HLV Myanmar bị cấm chỉ đạo trận gặp U23 Việt Nam

Ông Velizar Popov lãnh thẻ đỏ trực tiếp trong chiến thắng 1-0 của U23 Myanmar trước Đài Loan (Trung Quốc) nên không thể chỉ đạo trực tiếp các học trò đấu với U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam chỉ cần hòa Myanmar ở lượt trận cuối

Chiều 30/10, U23 Myanmar đã thắng 1-0 trước Đài Loan (Trung Quốc), cân bằng thành tích với Việt Nam tại bảng I vòng loại châu Á 2022.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm