Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Hàn Quốc gặp rắc rối với các cầu thủ chơi ở châu Âu

Hai cầu thủ Paik Seung-ho và Lee Kang-in có thể không góp mặt trong đội hình Hàn Quốc tham dự vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2020.

Lee cùng Paik là 2 ngôi sao của U23 Hàn Quốc. Họ là những tài năng trẻ đáng chú ý của xứ kim chi sau Son Heung-min và đều đang chơi bóng tại châu Âu.

Trang Naver cho hay HLV Kim Hak-bum của U23 Hàn Quốc đã sang châu Âu để đàm phán với các CLB chủ quản của Lee và Paik. HLV Kim muốn các đội bóng này nhả người, nhưng kết quả không quá lạc quan.

Paik là trụ cột của CLB Darmstadt 98, đang chơi ở giải hạng Nhất nước Đức. Vì Paik đang đóng vai trò quan trọng với CLB, anh nhiều khả năng sẽ không thể tham dự vòng chung kết U23 châu Á tới đây. U23 châu Á không phải là giải đấu thuộc hệ thống chính thức của FIFA, nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ.

u23 han quoc chau a anh 1

Lee Kang-in nhiều khả năng không thể tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: Getty.

Với Lee Kang-in, anh này đang gặp chấn thương đùi và sẽ trở lại trong tháng một. Trong trường hợp CLB chủ quản của Lee là Valencia chịu nhả người, tiền vệ này cũng chưa chắc kịp trở lại cho vòng chung kết U23 châu Á.

Lee, 18 tuổi, đang thi đấu cho CLB Valencia ở Tây Ban Nha. Năm 2019, anh nhận danh hiệu Quả bóng vàng tại sân chơi U20 World Cup và là niềm tự hào số một của bóng đá trẻ Hàn Quốc.

Khi vòng chung kết U23 châu Á 2020 sắp khởi tranh, U23 Hàn Quốc có đợt tập luyện tại Khu liên hợp thể thao Gangneung, cách Seoul khoảng 230 km về phía đông.

Ngày 9/12, HLV Kim lên danh sách sơ bộ 28 cầu thủ tham dự đợt huấn luyện cho giải U23 châu Á 2020. Danh sách 23 cái tên cuối cùng sẽ được nhà cầm quân người Hàn Quốc sớm công bố trong thời gian tới.

Ai lấp đầy khoảng trống Văn Hậu ở U23 Việt Nam?

U23 Việt Nam khó tìm được cái tên nào đủ đẳng cấp để thay thế Đoàn Văn Hậu tại vị trí hậu vệ trái ở vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm