Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U22 muốn ít nhất 1 trận thắng trước tuyển Việt Nam'

Dụng Quang Nho khẳng định các tuyển thủ U22 Việt Nam đang rất tự tin và muốn thể hiện thật tốt trước đàn anh tuyển quốc gia trong hai trận giao hữu sắp tới.

“Nhờ sự động viên của thầy Park, chúng tôi thấy tự tin hơn rất nhiều. Chúng tôi quyết tâm học hỏi từ các đàn anh, trau dồi kinh nghiệm và muốn kiếm được ít nhất một chiến thắng”, tiền vệ của HAGL chia sẻ với báo giới ngày 21/12.

Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn U22 Quốc gia trước thềm hai trận giao hữu. Đội hình tuyển Việt Nam tập hợp gần đủ những con người tốt nhất, đã thi đấu và chiến thắng ở nhiều giải khu vực và châu lục trong 3 năm qua. Trong khi đó, nhiều cầu thủ U22 Việt Nam còn chưa giành được suất đá chính ở V.League.

U22 Viet Nam Tuyen Viet Nam anh 1

U22 Việt Nam (áo đỏ) có nhiều động lực hơn đàn anh tuyển quốc gia ở hai trận giao hữu sắp tới. Ảnh: Minh Chiến.

Dù vậy, người hâm mộ kỳ vọng U22 Việt Nam sẽ chơi quyết tâm trước các đàn anh để khẳng định mình. Một chiến thắng trước tuyển Việt Nam có thể mang tới cho Dụng Quang Nho và đồng đội rất nhiều tự tin.

Thủ thành Bùi Tấn Trường cho rằng: “Tuyển Việt Nam thắng các em là chuyện rất bình thường. Nhưng U22 thắng thì là vinh dự, mang tới động lực to lớn cho các em. Bóng đá đúng là có phân biệt trình độ. Nhưng tôi nghĩ đã ở cấp độ U22, chênh lệch giữa đôi bên sẽ không còn nhiều. Không thể nói trước rằng cứ là các anh lớn thì sẽ thắng các em nhỏ hay đại loại như vậy. Hai trận tới là cơ hội cọ xát cho tuyển Việt Nam nhưng cũng là dịp cọ xát cho U22 trước SEA Games”.

Muốn tạo bất ngờ trước các đàn anh, U22 Việt Nam cần chú ý tới hàng thủ của đối phương. Chấn thương của Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu và sự vắng mặt của Đặng Văn Lâm khiến tuyển Việt Nam mất 4 trong 6 cầu thủ phòng ngự tốt nhất. Đó cũng là điều khiến HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải lo lắng.

Ngọc Hải thừa nhận: “Đúng là tôi có ăn ý với những cầu thủ vắng mặt như Trọng, Mạnh, Hậu hơn các bạn khác. Nhưng chấn thương là chuyện rất thực tế trong bóng đá, chúng ta buộc phải thích nghi thôi. Ngoài Tiến Dũng là người đá cặp cùng tôi tại CLB Viettel, các đồng đội khác đều đã thể hiện rất tốt trong những buổi tập”.

“Hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam đã được HLV trưởng và ban huấn luyện chuẩn bị kỹ càng. Đây là thời điểm tốt để chúng tôi hòa nhập với nhau. Các thủ môn ở đợt tập trung này cũng có năng lực tốt. Họ rất chăm chỉ. Tuyển Việt Nam vẫn duy trì được tính cạnh tranh cao ở mọi tuyến. Tôi hy vọng dù ai được vào sân, họ cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”, cầu thủ của CLB Viettel nói.

Sáng 22/12, tuyển Việt Nam và đội U22 sẽ di chuyển xuống Quảng Ninh. Hai đội sẽ có một buổi tập tại sân Cẩm Phả chiều cùng ngày trước trận đấu tổ chức ngày 23/12.

Đội U22 đón đủ quân số trước ngày đấu tuyển Việt Nam Chiều 20/12, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Hữu Thắng cùng các cầu thủ vừa dự trận chung kết U21 Quốc gia 2020 đã có mặt trong buổi tập của đội U22 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo: ‘U22 có thể thắng tuyển Việt Nam đấy’

HLV Park Hang-seo cho rằng không thể đánh giá thấp đội U22 trước hai trận giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 23 và 27/12.

'Quang Hải không gặp vấn đề nghiêm trọng'

Quang Hải đã trở lại cùng tuyển Việt Nam, nhưng phải tập riêng với các bác sĩ.

Nghịch lý thầy ngoại ở V.League và tuyển Việt Nam

Lừng lẫy như Alfred Riedl hay tài năng như Chung Hae-seong đều đã thất bại ở V.League. Lấy gì để tin Kiatisak Senamuang sẽ thành công tại đây?

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm