Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo: ‘U22 có thể thắng tuyển Việt Nam đấy’

HLV Park Hang-seo cho rằng không thể đánh giá thấp đội U22 trước hai trận giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 23 và 27/12.

Chia sẻ với báo giới sáng 21/12, HLV Park Hang-seo nói: “Hai đội chưa đá, chưa thể nói đội nào hơn đâu, cũng không nên nói hai đội chênh lệch trình độ với nhau. Tôi nghĩ đội U22 vẫn có thể thắng tuyển quốc gia đấy”.

“Đương nhiên, tuyển quốc gia nhiều kinh nghiệm hơn nhưng trận đấu chưa diễn ra, chưa nói trước được đâu. Mà kể cả nếu trận đấu có tỷ số chênh lệch thì đó là điều ta cần phân tích, tìm hiểu lý do”, ông Park nói.

Park Hang-seo Tuyen Viet Nam anh 1

Ông Park khẳng định tuyển Việt Nam chưa chắc đã thắng được U22 Quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

Tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 6/12 trong khi U22 Quốc gia mới tập trung từ ngày 18/12. Không chỉ có nhiều thời gian tập luyện hơn, tuyển Việt Nam còn sở hữu lực lượng đông đảo hơn, đội hình có nhiều cầu thủ chất lượng hơn. Bởi vậy, nhiều ý kiến cho rằng HLV Park nên bổ sung lực lượng từ tuyển Việt Nam cho U22.

Phản hồi ý kiến đó, ông Park nói: “Tại tuyển Việt Nam, có ba người thuộc U22 là Nguyễn Hai Long, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Văn Toản. Hai Long chấn thương, mổ gối và đã thành công. Việt Anh có va chạm nhưng chúng tôi đã kiểm tra và thấy kết quả tốt, không vấn đề gì”.

“Tôi chưa rõ khả năng ra sân của Việt Anh vào ngày 23/12. Tôi vẫn phải chờ kết quả từ ban y tế. Tới ngày 27/12, tôi sẽ quyết định sau. Còn về phần Văn Toản, tôi sẽ để cậu ấy thi đấu cho đội U22 từ ngày 23/12”, ông Park khẳng định.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết ông chưa quyết định sẽ trực tiếp dẫn dắt đội tuyển nào: “Với tư cách HLV trưởng, tôi muốn ngồi đây quan sát đầy đủ cầu thủ đôi bên. Tôi muốn ngồi trên cao quan sát thay vì trực tiếp chỉ đạo một đội nào”.

“Tôi sẽ chỉ quyết định danh sách xuất phát của mỗi đội. Tôi đưa danh sách đó cho các trợ lý và chuẩn bị nhiều kịch bản cho trận đấu. Nhưng trên sân, biến số có thể xuất hiện. Tôi không ngồi ghế huấn luyện nên không thể chỉ đạo hết được. Các trợ lý của tôi sẽ lo việc này”.

HLV Park cũng cho biết tuyển Việt Nam đang chuẩn bị tích cực cho trận gặp Malaysia, dự kiến diễn ra vào ngày 30/3 tại Kuala Lumpur (Malaysia). Dù vòng loại World Cup diễn ra theo hình thức nào, ông Park khẳng định tuyển Việt Nam vẫn sẽ sẵn sàng.

Ngày mai (22/12), hai đội tuyển sẽ lên đường xuống Cẩm Phả (Quảng Ninh). Tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu tại Quảng Ninh ngày 23/12 và tại Phú Thọ ngày 27/12.

Park Hang-seo Tuyen Viet Nam anh 2

HLV Park cho Phan Văn Đức tập thêm vào buổi tối Chia sẻ ở buổi phỏng vấn chiều 14/12, Phan Văn Đức cho biết mình được HLV Park yêu cầu tập nhiều hơn để cải thiện nền tảng thể lực.

Nghịch lý thầy ngoại ở V.League và tuyển Việt Nam

Lừng lẫy như Alfred Riedl hay tài năng như Chung Hae-seong đều đã thất bại ở V.League. Lấy gì để tin Kiatisak Senamuang sẽ thành công tại đây?

'Quang Hải không gặp vấn đề nghiêm trọng'

Quang Hải đã trở lại cùng tuyển Việt Nam, nhưng phải tập riêng với các bác sĩ.

Thế hệ vàng Thể Công và CAHN xuống sức, trận đấu kết thúc sớm

Đội cựu danh thủ Công an Hà Nội vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Thể Công với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa 2-2 ở hai hiệp đấu hôm 20/12.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm