Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lee Nguyễn không hay bằng nhiều ngoại binh'

HLV Phạm Minh Đức của CLB Hà Tĩnh đánh giá thấp Lee Nguyễn khi cho rằng anh không thể mang tới nhiều khác biệt bằng các ngoại binh châu Phi hay Nam Mỹ.

“Tôi nghĩ Lee Nguyễn năm nay ba mươi mấy tuổi rồi. V.League trông vậy thôi nhưng là giải đấu cực kỳ khó đá. Tôi biết nhiều ngôi sao sang Việt Nam khó có thể tỏa sáng. Với tôi, Lee Nguyễn không hay bằng những ngoại binh như Rimario Gordon, Geovane Magno, Pedro Paulo, Bruno Cantanhede hay Jeremie Lynch của Hải Phòng được”, HLV Phạm Minh Đức nói.

“Với tôi, Lee Nguyễn cũng chỉ là một cầu thủ Việt Nam kinh nghiệm thôi. Tôi không đánh giá quá cao. Ở tuổi ba mấy, Lee không phải điều gì đó quá đáng ngại nữa”, HLV trưởng CLB Hà Tĩnh chia sẻ với Zing.

Lee Nguyen anh 1

Lee Nguyễn rất đẳng cấp nhưng đã ở tuổi 34. Ảnh: Getty.

Ngày trở về của Lee Nguyễn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ và giới chuyên môn. Tranh cãi về khả năng đóng góp của Lee cũng xuất hiện bởi anh hiện đã 34 tuổi, không còn ở đỉnh cao. Vài năm gần đây, phong độ Lee Nguyễn cũng có chiều hướng đi xuống.

Mùa 2020, Lee đá 14 trận cho New England Revolution, ghi 1 bàn. Anh không còn được lên đội tuyển Mỹ, điều Lee thường xuyên làm được trong giai đoạn 2014-2016. Nhiều người cho rằng sự đi xuống của Lee là lý do CLB TP.HCM thuyết phục được tiền vệ này.

Hơn 10 năm trước, Lee Nguyễn từng có hai mùa giải thi đấu tại HAGL và CLB Bình Dương. Chỉ trong thời gian ngắn, Lee Nguyễn đã thể hiện cực kỳ ấn tượng. Những màn trình diễn vượt xa trình độ V.League giúp anh có một vị trí xứng đáng trong lịch sử. Đến nay, Lee vẫn được xem là cầu thủ Việt kiều hay nhất từng chơi tại V.League.

Sự trở về của Lee Nguyễn, Kiatisak Senamuang hay ông Ljupko Petrovic khiến HLV Minh Đức đặt nhiều kỳ vọng trước mùa giải mới: “Sự trở lại của họ cho thấy V.League xứng đáng là giải đấu lớn nhất Việt Nam, một sân chơi chất lượng của Đông Nam Á. Cá nhân tôi luôn thích thú khi nhiều đội bóng có sự đầu tư”.

“Đấy là điều đáng mừng vì nó cho thấy bóng đá Việt Nam đang đi lên. Dù thời kỳ dịch bệnh rất khó khăn, các ông chủ vẫn sẵn sàng bỏ nhiều tiền đầu tư, phát triển bóng đá. Đó là tín hiệu tốt. Chúng tôi cũng sẵn sàng đối diện với họ trong mùa giải mới”, ông Đức nói.

Lee Nguyen anh 2

V.League 2021 là năm thứ hai HLV Minh Đức dẫn dắt Hà Tĩnh ở hạng đấu cao nhất Việt Nam. Mùa trước, đội bóng đã xuất sắc vào tốp 8 dù chỉ là tân binh của giải đấu. Mùa này, CLB Hà Tĩnh đã chốt xong ba suất ngoại binh, bổ sung nhiều cầu thủ mới và đặt mục tiêu cao hơn.

Cựu danh thủ Công an Hà Nội chia sẻ: “Tôi đã chuẩn bị thể lực cho Hà Tĩnh hai tuần và sang tuần thứ ba, chúng tôi sẽ có những trận giao hữu để tập kỹ, chiến thuật, ghép đội hình vì mùa năm nay, CLB Hà Tĩnh có 8 tân binh mới về. Với sự quan tâm, đầu tư, chúng tôi đã lấy được về những con người chất lượng. Tôi đặt mục tiêu toàn đội phải cố gắng vào tốp 6 sau 13 vòng lượt đi”.

V.League 2021 dự kiến mở màn ngày 16/1/2021. CLB Hà Tĩnh sẽ gặp Quảng Ninh ở trận đầu tiên diễn ra trên sân nhà.

Phân tích khả năng di chuyển của Lee Nguyễn Lee Nguyễn là một tiền vệ công có khả năng phát hiện khoảng trống và đá phạt ấn tượng, cùng kinh nghiệm thi đấu phong phú.

Lee Nguyễn ở tuổi 34 còn đủ sức khuynh đảo V.League?

Lee Nguyễn sẽ trở lại V.League với tư cách ngôi sao của MLS những năm qua.

Nghịch lý thầy ngoại ở V.League và tuyển Việt Nam

Lừng lẫy như Alfred Riedl hay tài năng như Chung Hae-seong đều đã thất bại ở V.League. Lấy gì để tin Kiatisak Senamuang sẽ thành công tại đây?

'Quang Hải không gặp vấn đề nghiêm trọng'

Quang Hải đã trở lại cùng tuyển Việt Nam, nhưng phải tập riêng với các bác sĩ.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm