Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế hệ vàng Thể Công và CAHN xuống sức, trận đấu kết thúc sớm

Đội cựu danh thủ Công an Hà Nội vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Thể Công với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa 2-2 ở hai hiệp đấu hôm 20/12.

The he vang AFF Cup 1998 anh 1

Trận đấu giữa hai đội cựu danh thủ Công an Hà Nội và Thể Công diễn ra trên sân Hàng Đẫy chiều 20/12 với sự góp mặt của hầu hết cái tên quen thuộc như Nguyễn Đức Thắng, Triệu Quang Hà, Phạm Như Thuần, Trần Tiến Anh... Trong khi đó, Nguyễn Hồng Sơn vắng mặt vì bận việc cá nhân. Anh là người hai lần đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam và là ngôi sao lớn nhất của CLB Quân đội ở thập kỷ 90.

The he vang AFF Cup 1998 anh 2

Cựu HLV Vương Tiến Dũng, người đã có nhiều năm dẫn dắt CLB Thể Công, ngồi xe lăn đến xem trận derby thủ đô trên sân Hàng Đẫy một thời. Trần Tiến Anh và nhiều cựu học trò tới thăm hỏi thầy cũ trước khi vào cuộc. Thủ thành của thế hệ vàng tuyển Việt Nam chỉ chơi chưa đầy nửa hiệp 1 rồi ra sân.

The he vang AFF Cup 1998 anh 3

Cựu tiền vệ Trương Việt Hoàng (giữa), người hùng của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 1998, ra sân từ đầu. Ông hiện là HLV trưởng CLB Viettel vừa vô địch V.League.

The he vang AFF Cup 1998 anh 4
Những phút đầu hiệp 1, Triệu Quang Hà (trái) là một trong số ít danh thủ chơi xông xáo, hoạt động rộng khắp mặt sân bên phía CLB Thể Công. Quang Hà chơi ở cả hai cánh và thực hiện nhiều đường chuyền vào khu trung tuyến.
The he vang AFF Cup 1998 anh 5

Triệu Quang Hà (trái) theo kèm Phạm Minh Đức (phải). Quang Hà từng dẫn dắt CLB Hà Nội còn Minh Đức đang là HLV của đội Hà Tĩnh.

The he vang AFF Cup 1998 anh 6

Trong đội hình cựu danh thủ CAHN, tiền vệ Vũ Minh Hiếu tiếp tục mặc chiếc áo số 11 quen thuộc. Anh chơi hết hiệp 1 và 15 phút đầu hiệp 2 rồi ra sân.

The he vang AFF Cup 1998 anh 7

Chia sẻ với Zing trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, danh thủ Vũ Minh Hiếu và đồng đội cho biết các anh giờ tuổi quá cao để chơi bóng, còn các cầu thủ phía CLB Thể Công dù sao cũng trẻ hơn và vẫn tập luyện thể thao mỗi ngày. Các cựu danh thủ CAHN thường chỉ chơi bóng được 1 lần 1 tuần, thể lực giảm sút rất nhiều so với hơn 20 năm trước.

The he vang AFF Cup 1998 anh 8

Người hâm mộ vẫn chưa quên những cái tên trên hàng công của Thể Công như Đặng Phương Nam, Đặng Thanh Phương (ảnh), Vũ Công Tuyền, Thạch Bảo Khanh...

The he vang AFF Cup 1998 anh 9

Thạch Bảo Khanh vào sân từ ghế dự bị và vẫn thể hiện được kỹ năng đi bóng tốc độ, lắt léo ở một số tình huống. Anh có vài lần đưa bóng từ cánh vào khu trung lộ nhưng đồng đội không đủ thể lực để tận dụng cơ hội dẫn đến mất bóng.

The he vang AFF Cup 1998 anh 10

Trong khi đó, ở đội cựu danh thủ CAHN, Tuấn Thành năng nổ và có nhiều pha tiếp cận gần khung thành Thể Công nhưng tiền đạo nổi tiếng một thời giờ đây chơi bóng rất nặng nề.

The he vang AFF Cup 1998 anh 11

Mặc dù vậy Tuấn Thành vẫn thành công trong một tình huống phá bẫy việt vị và có bóng ở trung lộ trước vạch 16m50. Anh khéo léo tận dụng khoảng trống để xoay người lừa bóng qua thủ môn Thể Công...

The he vang AFF Cup 1998 anh 12

Tuấn Thành ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho đội cựu danh thủ CAHN. Trước đó, bàn mở tỷ số cho CAHN ngay trong hiệp 1 được cựu danh thủ Trịnh Quốc Khánh ghi bằng cú đánh đầu.

The he vang AFF Cup 1998 anh 13

Trận đấu có rất ít pha tranh chấp bóng quyết liệt. Hầu hết cựu danh thủ đã ở tuổi hơn 40, 50. Họ không còn đủ thể lực cho một trận đấu 90 phút trên mặt sân 11. Ngay từ cuối hiệp 1, nhiều người đã đi bộ. BTC sau đó quyết định hiệp 2 chỉ diễn ra trong 30 phút.

The he vang AFF Cup 1998 anh 14

Những pha ngã bổ nhào khi không đón được bóng diễn ra liên tiếp.

The he vang AFF Cup 1998 anh 15

Vũ Công Tuyền ngã sau một pha xông lên tranh bóng không thành.

The he vang AFF Cup 1998 anh 16

Còn thủ môn Phạm Việt Cường (CAHN) bắt bóng cũng lập bập.

The he vang AFF Cup 1998 anh 17

Hậu vệ trái tài hoa một thời Nguyễn Đức Thắng (phải) thở dốc sau một tình huống phòng ngự.

The he vang AFF Cup 1998 anh 18

Phạm Như Thuần (trái) vất vả theo kèm đối thủ. Trong giờ nghỉ giữa trận, ban tổ chức thông báo hiệp hai chỉ kéo dài 30 phút nhằm bảo vệ sức khỏe cho cầu thủ hai đội.

The he vang AFF Cup 1998 anh 19

Dù vậy, CLB Quân đội vẫn thể hiện được đẳng cấp. Họ có một bàn từ chấm phạt đền của Nguyễn Quốc Trung và một bàn khác từ cú sút xa tuyệt đẹp của Nguyễn Hải Long.

The he vang AFF Cup 1998 anh 20

Tỷ số sau hai hiệp chính là 2-2. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu 11 mét để phân thắng bại.

The he vang AFF Cup 1998 anh 21

Ngay cả trong loạt sút luân lưu sau đó, các thủ môn cũng cho thấy khả năng phán đoán và kỹ thuật bay người bắt bóng đã không còn như xưa.

The he vang AFF Cup 1998 anh 22

Chung cuộc, các cựu danh thủ Công an Hà Nội thắng cựu danh thủ Thể Công 5-4. Cầu thủ hai đội vui vẻ bắt tay nhau, khép lại một trận cầu đặc biệt.

Tái hiện trận đấu giữa Thể Công và Công an Hà Nội

Nguyễn Hồng Sơn, Trương Việt Hoàng, Vũ Minh Hiếu là những cựu danh thủ sẽ tham dự trận cầu tái hiện “Derby thủ đô” giữa Thể Công và Công an Hà Nội ngày 20/12.

Nghịch lý thầy ngoại ở V.League và tuyển Việt Nam

Lừng lẫy như Alfred Riedl hay tài năng như Chung Hae-seong đều đã thất bại ở V.League. Lấy gì để tin Kiatisak Senamuang sẽ thành công tại đây?

'Quang Hải không gặp vấn đề nghiêm trọng'

Quang Hải đã trở lại cùng tuyển Việt Nam, nhưng phải tập riêng với các bác sĩ.

Hoàng Hà - Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm