Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Campuchia tập tạ với quyết tâm hạ Việt Nam, Thái Lan ở SEA Games

Xác định điểm yếu của các học trò là thể lực, HLV Leonardo Vitorino cho U22 Campuchia tập tạ trong phòng gym để chuẩn bị cho các trận đấu vòng bảng SEA Games 29.

Cầu thủ U22 Campuchia nhồi thể lực trước trận gặp U22 Việt Nam HLV người Brazil của U22 Campuchia cùng các cộng sự đích thân chỉnh từng động tác tập tạ cho học trò trong phòng gym.

Sau khi lên nắm quyền, HLV người Brazil của U22 Campuchia nắm được điểm yếu về thể lực của các đội bóng Đông Nam Á. Chính vì vậy, Leonardo Vitorino chủ động cho các học trò khắc phục điểm yếu này trước khi tính tới các phương án chiến thuật. 

Nhằm chuẩn bị cho vòng bảng SEA Games 29 gặp các đối thủ mạnh như U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, từ khi đặt chân tới Malaysia, HLV Leonardo Vitorino cho U22 Campuchia tập thể lực trong phòng gym tại khách sạn trong các buổi sáng. 

Ở bài tập này, cầu thủ U22 Campuchia nâng tạ nặng để tăng khả năng tỳ đè. Bên cạnh đó, họ tập bật nhảy với bậc thềm cao để hỗ trợ các nhóm cơ tham gia chống tình huống bóng bổng. HLV trưởng và các trợ lý đích thân giám sát và chỉnh từng động tác cho các học trò ở phòng gym. 

U22 Campuchia tap ta truoc tran Viet Nam, anh 1
Buổi chiều cùng ngày, U22 Campuchia rèn chiến thuật để làm quen với giờ thi đấu các trận bảng B SEA Games 29. 

HLV của U22 Campuchia thách đố học trò trước trận U22 Việt Nam

HLV người Brazil, ông Leonardo Vitorino của U22 Campuchia yêu cầu căng thêm 1 mảnh lưới phụ che khung thành để tập sút trước trận gặp U22 Việt Nam.

Trước đó, HLV người Brazil tuyên bố sẽ vượt qua U22 Việt Nam hoặc Thái Lan và Indonesia để giành vé vào bán kết SEA Games 29. Nếu có cơ hội, U22 Campuchia đặt mục tiêu giành huy chương đầu tiên trong lịch sử. 

Sở dĩ vị ông Leonardo Vitorino mạnh miệng tuyên bố như vậy bởi U22 Campuchia vừa cầm hòa U22 Trung Quốc ở Vòng loại U23 châu Á hồi tháng 7/2017.

Trước đó, đội tuyển Campuchia (với nòng cốt là lứa U22) đã thắng Afghanistan 1-0 (trong khi Việt Nam hòa 1-1), qua đó đứng thứ 2 bảng C, xếp trên đội tuyển Việt Nam 1 bậc (và hơn 1 điểm) ở Vòng loại Asian Cup 2019. 

Trả lời trước trận đấu gặp U22 Việt Nam, vị HLV người Brazil nói: "U22 Việt Nam mạnh hơn nhưng không có nghĩa các bạn không thể bị đánh bại. Chúng tôi sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất, cơ hội vào bán kết vẫn còn nếu chúng tôi vượt qua Thái Lan, Việt Nam hoặc Indonesia".

Highlights U22 Campuchia 0-2 U22 Philippines Thi đấu lấn lướt nhưng việc không ghi được bàn thắng đã khiến các cầu thủ U22 Campuchia phải trả giá bằng 2 bàn thua.

Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm