Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Campuchia tuyên bố tạo kỳ tích trước Việt Nam, Thái Lan

HLV người Brazil, ông Leonardo Vitorino tuyên bố sẽ vượt qua Việt Nam hoặc Indonesia, Thái Lan, qua đó vào bán kết và thậm chí đặt mục tiêu giành huy chương ở SEA Games 29.

Sở dĩ vị HLV người Brazil, ông Leonardo Vitorino mạnh miệng tuyên bố như vậy bởi U22 Campuchia vừa cầm hòa U22 Trung Quốc ở Vòng loại U23 châu Á hồi tháng 7/2017.

Trước đó, đội tuyển Campuchia (với nòng cốt là lứa U22) đã thắng Afghanistan 1-0 (trong khi Việt Nam hòa 1-1), qua đó đứng thứ 2 bảng C, xếp trên đội tuyển Việt Nam 1 bậc (và hơn 1 điểm) ở Vòng loại Asian Cup 2019. 

Trả lời trước trận đấu gặp U22 Việt Nam, vị HLV người Brazil nói: "U22 Việt Nam mạnh hơn nhưng không có nghĩa các bạn không thể bị đánh bại. Chúng tôi sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất, cơ hội vào bán kết vẫn còn nếu chúng tôi vượt qua Thái Lan, Việt Nam hoặc Indonesia".

HLV Campuchia bao mieng, anh 1
HLV U22 Campuchia, ông Leonardo Vitorino.

HLV của U22 Campuchia thách đố học trò trước trận U22 Việt Nam

HLV người Brazil, ông Leonardo Vitorino của U22 Campuchia yêu cầu căng thêm 1 mảnh lưới phụ che khung thành để tập sút trước trận gặp U22 Việt Nam.

Với việc trẻ hóa độ tuổi dự SEA Games từ 23 tuổi xuống còn 22, U22 Campuchia không có sự phục vụ của Chan Vathanaka, cầu thủ sinh năm 1994 được mệnh danh là Messi của Campuchia. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Brazil Leonardo Vitorino vẫn đặt niềm tin vào lứa kế cận.

"Bóng đá Campuchia có chiến lược phát triển với tầm nhìn 6 năm, từ nay tới 2023 để chuẩn bị cho lần đầu tiên nước này đăng cai SEA Games 32. Bởi vậy, các lứa cầu thủ trẻ được đầu tư bài bản để nuôi tham vọng đạt huy chương môn bóng đá nam lần đầu tiên trong lịch sử", ông Vitorino chia sẻ tầm nhìn của Liên đoàn bóng đá Campuchia. 

Về phía U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng sau khi dự khán trận U22 Campuchia 0-2 U22 Philippines cho rằng hàng thủ của HLV người Brazil "có vấn đề". 

Tại buổi mổ băng thăm dò đối thủ chiều tối qua (16/8), vị HLV sinh năm 1971 đã chỉ ra những điểm yếu của U22 Campuchia, qua đó để các học trò có thể tận dụng và chớp cơ hội từ những đường chuyên sai của hàng thủ đối phương. 

Trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Campuchia sẽ diễn ra lúc 15h hôm nay (17/8, theo giờ Việt Nam), trên sân vận động Shah Alam (Malaysia).

Highlights U22 Campuchia 0-2 U22 Philippines Thi đấu lấn lướt nhưng việc không ghi được bàn thắng đã khiến các cầu thủ U22 Campuchia phải trả giá bằng 2 bàn thua.

Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm