Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U21 HAGL - U19 Hàn Quốc: Chung kết sớm giải U21 quốc tế

Đương kim vô địch U21 HAGL gặp thử thách lớn ngay ở trận ra quân khi phải chạm trán trước U19 Hàn Quốc, đội bóng được xây dựng để hướng đến World Cup U20 thế giới 2017.

18h ngày 20/11, sân Thống Nhất: U21 HAGL – U19 Hàn Quốc (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp)

Trước khi sang TP HCM tham dự giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015, U19 Hàn Quốc toàn thắng 4 trận tại vòng loại U19 châu Á, đặc biệt là việc đánh bại U21 Thái Lan 2-1. Đội bóng của HLV An Ik Soo có hàng tấn công bùng nổ khi ghi đến 26 bàn thắng. Với sự góp mặt của 16/20 cầu thủ vừa thi đấu ở sân chơi châu lục, U19 Hàn Quốc là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL hiểu rõ sức mạnh của đối thủ nên cho toàn đội tích cực tập luyện suốt hai ngày qua. Sức mạnh của ĐKVĐ vẫn là lối chơi phối hợp nhóm, nhỏ dựa trên kỹ thuật cá nhân khéo léo và khả năng di chuyển linh hoạt của các cầu thủ. So với lần đăng quang ở Cần Thơ 2014, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã trưởng thành hơn sau khi đã chơi ở V.League.

Đây là giải đấu cuối cùng của Công Phượng trước khi sang Nhật Bản thi đấu. Anh hứa sẽ thi đấu hết mình.
Đây là giải đấu cuối cùng của Công Phượng trước khi sang Nhật Bản thi đấu. Anh hứa sẽ thi đấu hết mình.

Công Phượng muốn chơi hết mình trước khi sang Nhật Bản

Đội trưởng của U21 HAGL chưa từng thi đấu với lứa U21 Myanmar và U19 Hàn Quốc hiện tại nên không thể đánh giá chính xác sức mạnh của hai đối thủ cùng bảng.

Mối lo lớn nhất của ông Tuấn nằm ở trung tâm hàng hòng ngự. Việc không mượn được trung vệ Bùi Tiến Dũng buộc ông phải đặt niềm tin vào cầu thủ cao 1,80 m Thân Thắng Toàn. Anh sẽ đá cặp cùng Trần Hữu Đông Triều. Nhưng bộ đôi này chưa tạo được sự an tâm cần thiết, đặc biệt trong những tình huống bọc lót, phối hợp cùng thủ môn ở phía sau.

Trên hàng tấn công, U21 HAGL có những cầu thủ tốt nhất. Bộ đôi Công Phượng – Văn Toàn nhiều khả năng sẽ đá chính nhờ chơi ăn ý với nhau nhiều năm. Dự bị cho họ là cặp Nguyễn Lam, Trần Minh Vương. Hai bên cánh, Nguyễn Phong Hồng Duy và Hoàng Thanh Tùng sẽ đảm trách. Còn Tuấn Anh, Xuân Trường tiếp tục đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ.

Đội bóng trẻ của bầu Đức sẽ chọn lối chơi tấn công đúng với phong cách của họ. Tuy nhiên, họ sẽ phải dè chừng những tình huống bóng bổng của U19 Hàn Quốc. Cầu thủ đội bóng này đều sinh năm 1997 nhưng có chiều cao vượt trội so với Tuấn Anh, Công Phượng… Bên cạnh đó, những tiền đạo của họ như Lee Dong-jun, Kang Ji-hun đều chơi toàn diện, có khả năng càn lướt, tì đè rất tốt.

U19 Hàn Quốc có thể hình tuyệt vời.

Trong bối cảnh mỗi bảng đấu của giải U21 quốc tế chỉ có 3 đội thì việc giành kết quả tốt ngay ở trận ra quân sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp. U21 HAGL muốn chứng tỏ tư cách của đội ĐKVĐ, trong khi đội khách thừa nhận sẽ thi đấu với tinh thần máu lửa, nhằm giành kết quả tốt nhất. Điều này hứa hẹn tạo nên trận đấu hấp dẫn ở ngày đầu tiên của giải.

Đội hình dự kiến:

U21 HAGL: Phạm Văn Tiến, Đông Triều, Thân Thắng Toàn, Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Thanh Tùng, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng.

U19 Hàn Quốc: Kim Dong-heon, Oh In Pyo, Lee Jin-hyun, Jeong Tae-wook, Kim Min-ho, Park Han-bin, Kim Geon-ung, Lee Dong-hyun, Kim Jeong-hwan, Lee Dong-jun, Kim Dae-won.

 U21 Singapore – U21 Thái Lan (15h30): Đây là trận đấu giữa hai đội bí ẩn nhất giải. U21 Singapore mang sang đội hình gồm một số cầu thủ từng tham dự SEA Games 28, nổi bật là tiền đạo Irfan Ahmad – con trai của huyền thoại Fandi Ahmad. Bên cạnh đó là chân sút dự bị tại ĐTQG Taufik Bin Suparno. Trong khi đó, U21 Thái Lan thực chất là đội trẻ của CLB Muangthong vừa vô địch một giải trẻ của Thái Lan, kết hợp cùng một số thành viên từ những CLB khác.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm