Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng muốn chơi hết mình trước khi sang Nhật Bản

Đội trưởng của U21 HAGL chưa từng thi đấu với lứa U21 Myanmar và U19 Hàn Quốc hiện tại nên không thể đánh giá chính xác sức mạnh của hai đối thủ cùng bảng.

Theo lịch thi đấu, U21 HAGL sẽ bắu đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch giải U21 quốc tế báo Thanh Niên Việt Nam 2015 bằng trận gặp U19 Hàn Quốc tối 20/11. Đây là trận đấu hứa hẹn khó khăn cho đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn bởi U19 Hàn Quốc được đánh giá rất cao về chất lượng và có thể hình tốt.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước giải, Công Phượng cho biết: “Giải đấu nào đối với tôi cũng quan trọng nên tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt. Tôi từng thi đấu nhiều với các đội bóng trẻ của Hàn Quốc và Myanmar nhưng năm nay họ cử đội hình mới sang thi đấu nên không biết sức mạnh thật sự của họ như thế nào”.

Công Phượng đang tích cực tập luyện cho giải U21 quốc tế.
Công Phượng đang tích cực tập luyện cho giải U21 quốc tế.

U21 HAGL đi chân đất so tài cùng cầu thủ đàn em

Sáng 18/11, ban huấn luyện và các cầu thủ đội U21 HAGL đã đến sân Phú Thọ để giao lưu cùng những học viên của lò JMG TP HCM.

Năm nay, các đối thủ tại vòng bảng của U21 HAGL đều rất mạnh. U19 Hàn Quốc cử đội hình mạnh nhất vừa đứng đầu vòng loại U19 châu Á sang tham dự. Đây cũng là lực lượng mà họ xây dựng hướng đến World Cup U20 thế giới, tổ chức tại chính Hàn Quốc năm 2017. Còn U21 Myanmar đăng ký 12 cầu thủ từng dự World Cup U20 thế giới 2015.

U21 quốc tế là giải cuối cùng mà Công Phượng (có thể cả Tuấn Anh) thi đấu tại Việt Nam trước khi sang Nhật Bản, nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn không có bất cứ sự ưu ái nào cho họ: “Sẽ không có chuyện Công Phượng, Tuấn Anh được mặc nhiên đá chính tại giải năm nay. Tôi sẽ chọn cầu thủ dựa trên phong độ. Về phần Công Phượng, Tuấn Anh, tôi tin họ cũng chơi hết mình khi ra sân chứ không có tư tưởng giữ chân, sợ chấn thương”.

U19 Hàn Quốc có thể hình tuyệt vời. Họ đứng đầu bảng vòng loại U19 châu Á thuyết phục.
U19 Hàn Quốc có thể hình tốt. Họ đứng đầu bảng vòng loại U19 châu Á thuyết phục.

Dẫn dắt đội đương kim vô địch, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận chịu nhiều áp lực trước nhiệm vụ bảo vệ thành công ngôi vương. Tuy nhiên, ông đánh giá U21 Việt Nam và U19 Hàn Quốc là hai đối thủ mạnh nhất giải. “Bóng đá Hàn Quốc có trình độ cao ở châu lục và đội U19 của họ được xây dựng để hướng đến sân chơi thế giới. Thế nên họ là đối thủ đáng gờm, nhiều khả năng sẽ vào chung kết ở giải năm nay”, ông nhấn mạnh.

Trong khi đó, đội chủ nhà U21 Việt Nam cũng thể hiện sự tự tin trước khi giải diễn ra. HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Bất cứ ai làm công tác huấn luyện đều gặp áp lực, nhưng bản thân tôi thích áp lực. Tôi nghĩ là mình đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu năm nay và tôi tin các học trò của tôi sẽ đi đến trận đấu cuối cùng. May mắn cho tôi là từng làm trợ lý cho đội U21 Việt Nam năm 2014 nên đã những kinh nghiệm”.

Ngày 20/11, giải sẽ diễn ra hai trận đấu đầu tiên. Lúc 15h30, U21 Singapore sẽ gặp U21 Thái Lan. Đến 18h, U21 HAGL sẽ tiếp U19 Hàn Quốc.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm