Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình mới của Saigon Heat tại giải bóng rổ Đông Nam Á

Không còn những Leo Avenido, Froilan Baguion hay Dustin Scott của mùa trước, những cái tên mới nhất đến với Saigon Heat là Morgan Moses và Lenny Daniel.

Ngoại binh chất lượng 

Lenny Daniel là ngoại binh mới nhất trong đội hình Saigon Heat chuẩn bị cho mùa giải năm nay. Chàng trai sinh năm 1987 đến từ Mỹ này từng thi đấu chuyên nghiệp tại rất nhiều quốc gia (Hàn Quốc, Israel, Hy Lạp, Bulgari), nhưng có một điểm chung là anh luôn là cầu thủ then chốt của mọi đội bóng mình từng khoác áo. Với sức mạnh và khả năng tấn công toàn diện, Lenny hứa hẹn khẳng định vai trò quan trọng của mình tại Saigon Heat như cách anh đã làm tại mọi đội bóng anh từng thi đấu.

Moses Morgan (trái) và Lenny Daniel, ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng với Saigon Heat tại ABL 2015-2016.

Cầu thủ thứ hai, Moses Morgan, là một trường hợp đặc biệt của bóng rổ Đông Nam Á. Sinh năm 1992 tại Mỹ, thi đấu rất thành công tại hệ thống bóng rổ đại học, Moses còn mang trong mình quốc tịch Thái Lan. Sở hữu sức mạnh và những cú ném 3 điểm cự phách, Moses là một bản hợp đồng giá trị cả về chuyên môn và chiến lược cho Saigon Heat.

Những nội binh xuất sắc nhất

Nếu phải chỉ ra một vấn đề của Saigon Heat tại mùa giải ABL năm trước cần cải thiện trong mùa giải sắp tới này, đó sẽ là vấn đề chiều sâu đội hình. Những ngoại binh xuất sắc đã giúp Saigon Heat chiến thắng nhiều trận đấu rất đẹp mắt mùa giải trước, nhưng chính đội ngũ nội binh mạnh mới có thể cùng Saigon Heat hiện thực hóa tham vọng tiến xa. Ở mùa giải này, người hâm mộ hoàn toàn có lý do để tin tưởng vào điều đó.

Thành Nhân - cầu thủ Việt Nam được kỳ vọng nhất của Saigon Heat tại ABL 2015-2016.

Vào tháng 6 vừa qua, bóng rổ Việt Nam trở lại đấu trường SEA Games sau hơn một thập kỷ vắng bóng. Dù không mang về tấm huy chương nào nhưng màn trình diễn thành công của đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã đem lại những tín hiệu tích cực để tin tưởng vào những lứa cầu thủ Việt Nam tương lai. Những ngôi sao của lứa cầu thủ đó bao gồm Thành Nhân, Tiến Thịnh, Huy Đại… sẽ tiếp tục có cơ hội thể hiện mình và tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng Saigon Heat tại ABL 2015-2016. Với dàn cầu thủ nội được đánh giá là tốt nhất hiện nay và đã được trải nghiệm với các đối thủ mạnh trong khu vực như Thái Lan hay Singapore, huấn luyện viên trường Anthony Garbelotto hoàn toàn tự tin đặt ra mục tiêu lọt vào top 3 trong mùa giải tới.

Cặp đôi “Heritage Player”

Saigon Heat bước vào mùa giải 2015-2016 với sự tự tin từ bộ đôi gốc Việt: Việt Arnold và Nguyễn Tuấn Tú (Stefan Nguyen). Việt Arnold là cái tên không hề lạ lẫm gì với người hâm mộ bóng rổ Việt Nam khi thi đấu thăng hoa và góp phần đưa Saigon Heat vào tới vòng bán kết ABL năm ngoái.

Tuấn Tú (trái) và Việt Arnold - cặp đôi gốc Việt đầy hứa hẹn của Saigon Heat tại mùa giải mới 2015-2016.

Nguyễn Tuấn Tú thậm chí còn “thuần Việt” hơn người đồng đội mới, khi có cả bố mẹ và chị gái người Việt, biết tiếng Việt tới cả những “từ lóng”. Giống với Việt, Tú cũng thể hiện được khả năng bóng rổ của mình khi trở thành một trong những cầu thủ kiến thiết tốt nhất Thụy Điển và liên tục nằm trong đội tuyển U16 tới U20 Thụy Điển thi đấu tại châu Âu. Sở hữu 2 tài năng bóng rổ đỉnh cao cùng khát khao thi đấu cho đội bóng quê hương tại Việt Nam, Saigon Heat tự tin hướng tới những mục tiêu cao nhất tại ABL mùa giải 2015-2016.

Cùng hướng tới mục tiêu thi đấu thành công tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á ABL 2015-2016, Saigon Heat đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành từ đơn vị tài trợ Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn. Chương trình được xem như một món quà gửi đến người tiêu dùng trên toàn quốc nhân kỷ niệm 140 năm lịch sử, 38 năm xây dựng và phát triển để khẳng định uy tín của Bia Sài Gòn. Với đội ngũ vận động viên trẻ, tài năng và kinh nghiệm, Saigon Heat gắn liền với hình ảnh của một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng của Bia Sài Gòn - sản phẩm Bia Sài Gòn Special - loại bia cao cấp hướng đến người trẻ cá tính và năng động.​

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm