Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat tạm mất ưu thế tại bán kết giải ABL

Để thua Malaysia Dragons 90-108 trong trận play-off bán kết lượt đi giải ABL 2014 vào tối 29/10, Saigon Heat sẽ gặp không ít khó khăn ở trận lượt về trên sân nhà vào hôm 2/11.

 

Saigon Heat mua sao từ châu Âu, quyết vào chung kết giải ABL

Saigon Heat đã ký hợp đồng với cầu thủ Dijon Thompson, cựu ngôi sao từng thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) để bổ sung lực lượng trước trận play-off bán kết giải ABL 2014.

Westports Malaysia Dragons là đối thủ đã toàn thắng Saigon Heat trong 4 lần ở lượt trận vòng tròn của mùa giải năm nay. Thế nên, việc đến làm khách trên sân của đối thủ này ở trận play-off bán kết lượt đi là thử thách rất lớn cho Saigon Heat. Quá hiểu về nhau, 2 đội đã bắt đầu trận đấu đầy tốc độ với những tình huống tấn công vô cùng hấp dẫn.

Bị cuốn theo lối chơi nhanh của Malaysia Dragons, Saigon Heat đã không thể duy trì sự tập trung, thể hiện qua việc Froilan hay Leo Avenido liên tục để đội bạn cướp bóng và buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn những đợt tấn công của đội chủ nhà. Kết thúc giờ hội ý, đội chủ nhà dẫn 20-12. Sau đó, sự xuất sắc của Việt Arnold với 3 quả ném 3 điểm thành công cùng việc giảm nhịp độ tấn công đã giúp Saigon Heat lấy lại thế trận. Leo Avenido ném rổ 3 điểm trong những giây cuối cùng, giúp Saigon Heat cân bằng 22-22 khi hiệp 1 kết thúc.

Justin Williams ghi 26 điểm và có 15 pha bắt bóng bật bảng thành công.
Justin Williams ghi 26 điểm và có 15 pha bắt bóng bật bảng thành công.

Trong hiệp 2 và hiệp 3, Saigon Heat đã không thể duy trì được thế trận tốt trước Malaysia Dragons. Đội bóng của Việt Nam đã để lộ nhiều hạn chế trong tấn công lẫn phòng ngự. Sở hữu hai “big man” là Justin Williams và Dijon Thompson nhưng Saigon Heat tỏ ra thiếu quyết liệt trong những pha tranh bắt bóng bật bảng. Không những vậy, Việt Arnold hay Froilan Banguion thường bỏ trống khu vực vòng ngoài tạo điều kiện cho Ooi Ban Sin hay Avery Scharer của đối thủ có đủ không gian lẫn thời gian để thực hiện những cú ném 3 điểm.

Trong khâu tấn công, Saigon Heat tỏ ra thụ động trong những đợt triển khai bóng, Dijion Thompson quá lạc lõng trong khi những cầu thủ còn lại không thể di chuyển  tạo khoảng trống để đồng đội ghi điểm. Những điểm số Saigon Heat ghi được trong hai hiệp đấu này phần lớn đến từ những pha đột phá cá nhân của Justin Williams hay Việt Arnold. Tận dụng sự đi xuống của Saigon Heat, Westports Malaysia Dragons đã có chuỗi lên điểm ấn tượng nhằm gia tăng khoảng cách an toàn, từ  50-44 khi hiệp 2 kết thúc và 78–70 trước khi bước vào hiệp cuối.

Tân binh Dijon Thompson ghi được 22 điểm cùng 8 pha bắt bóng bật bảng thành công nhưng Saigon Heat vẫn không tránh được 1 trận thua.
Tân binh Dijon Thompson ghi được 22 điểm cùng 8 pha bắt bóng bật bảng thành công nhưng Saigon Heat vẫn không tránh được 1 trận thua.

Ở hiệp đấu quyết định này, Westports Malaysia Dragons đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Với thể lực suy giảm, những cầu thủ của Saigon Heat đã không thể theo kịp lối chơi của đối thủ và đành chấp nhận để đội chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số 90-108. Sau trận đấu này, Saigon Heat sẽ trở về Việt Nam để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về vào hôm 2/11. Trong trường hợp Saigon Heat thắng, 2 đội sẽ phải đấu thêm một trận quyết định vào hôm 4/11 trên sân của Malaysia Dragons để chọn đội vào tranh ngôi vô địch.

Hiệp 1

Hiệp 2

Hiệp 3

Hiệp 4

Saigon Heat

27

44

70

90

Westports Malaysia Dragons

27

50

78

108

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm