Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat giới thiệu ngoại binh khủng trước trận play-off

Ở trận đấu cuối cùng của lượt đấu vòng tròn giải ABL 2014 vào tối 24/10, Saigon Heat đã để thua 75-100 trước Hitech Bangkok City trên sân nhà.

Saigon Heat giành vé play-off tranh ngôi vô địch

Đánh bại Indonesia Warriors 75-73 ở trận đấu diễn ra tối 22/10, Saigon Heat đã giành tấm vé cuối cùng dự vòng play-off tranh ngôi vô địch mùa giải bóng rổ Đông Nam Á (ABL) 2014.

Do đã nắm chắc chiếc vé vào vòng play-off nên trong trận đấu cuối cùng tại lượt đấu vòng tròn này, HLV Anthony đã tạo điều kiện để các nội binh được ra sân thi đấu. Điều đó lý giải vì sao Hitech Bangkok City dễ dàng tạo có được chiến thắng cách biệt. Tuy để thua đối phương với tỉ số 75 – 100 qua 4 hiệp đấu nhưng Saigon Hea cũng  đã tạo được những dấu ấn nhất định.

Trong trận đấu này, đội giới thiệu một ngoại binh mới là Guchiko Dmytro, cầu thủ thi đấu thay thế vị trí của Dustin Scott. Anh đã có một buổi tối thi đấu rất ấn tượng khi thực hiện 5/5 quả ném 3 điểm thành công cùng 6 điểm ghi được từ những pha ném 2 điểm. Guchiko Dmytro đã ghi tổng cộng 21 điểm trong trận đấu này cùng 15 pha chắn bóng bật bảng thành công. Anh đã cùng Justin Williams lập “double-double” trong trận đấu cuối cùng vòng bảng ABL (Justin Williams ghi 23 điểm, thực hiện thành công 16 pha chắn bóng bật bảng). Bộ đôi này cùng với Việt Arnold, Leo Avenido, Froilan sẽ là những niềm hy vọng lớn của Saigon Heat trong trận đấu play-off sắp tới.

Guchiko Dmytro đã ghi đến gần 1/3 số điểm cho Saigon Heat ngay ở trận đấu đầu tiên cho đội bóng mới. Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp Saigon Heat thi đấu thành công tại vòng play-off.

Sự cổ vũ của hơn 1.500 khán giả tại nhà thi đấu CIS đã tiếp thêm sức mạnh cho những cầu thủ Việt Nam như Nguyễn Ngọc Thành, Trần Tiến Thịnh hay Hồng Gia Lân trong mỗi lần được ra sân thi đấu. Những nội binh này đã để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả qua từng điểm số mà họ ghi được trong trận đấu hôm qua (Trần Tiến Thịnh ghi 5 điểm, Nguyễn Ngọc Thành, Hồng Gia Lân và Phạm Tấn Hoàng Nguyên mỗi người ghi được cho riêng mình 2 điểm).

Tung ra sân đội hình rất mạnh với 3 ngoại binh chất lượng là Chris Charles, Steven Thomas và Jerick Canada, Hitech Bangkok City đã nhanh chóng làm chủ thế trận. Sau những phút khởi đầu ấn tượng với 7 điểm ghi được từ 2 pha ném 3 điểm thành công của Guchiko Dmytro và 1 quả ném phạt của Justin Williams để vươn lên dẫn trước với tỉ số 7–4 sau giờ time out.

Saigon Heat đang rất sẵn sàng cho vòng play-off.
Saigon Heat đang rất sẵn sàng cho vòng play-off.

Nhưng sau đó, Hitech Bangkok City đã vùng lên mạnh mẽ. Jerick Canada và Wongsa Wangtum với những cú ném 3 điểm thành công đã đưa Hitech Bangkok City vươn lên dẫn trước 27-15 sau khi hiệp 1 kết thúc. Kịch bản tương tự tiếp tục diễn ra ở ba hiệp đấu còn lại. Chung cuộc, Saigon Heat để thua 75-100.

Kết quả của trận đấu này không quan trọng bằng việc để các trụ cột của đội Saigon Heat có thời gian nghỉ ngơi và duy trì trạng thái thể lực tốt nhất chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng trong vòng play-off bán kết ABL sẽ bắt đầu ngay vào tuần sau khi đối thủ của họ là Westports Malaysia Dragons.

Lịch thi đấu vòng Playoffs – Bán kết ABL 2014 của Saigon Heat như sau:

Trận

Thứ

Ngày

Giờ

Đối thủ

Sân khách/ sân nhà

1

29/10/2014

19:30

Westports Malaysia Dragons

MABA Stadium – Kualar Lumpur

2

Chủ nhật

02/11/2014

16:00

Westports Malaysia Dragons

CIS Stadium – TP.Hồ Chí Minh

3*

05/11/2014

19:30

Westports Malaysia Dragons

MABA Stadium – Kualar Lumpur

*Trận thứ 3: sẽ diễn ra trong trường hợp 2 đội hòa nhau trong 2 lượt đấu 1 và 2.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm