Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat giành vé play-off tranh ngôi vô địch

Đánh bại Indonesia Warriors 75-73 ở trận đấu diễn ra tối 22/10, Saigon Heat đã giành tấm vé cuối cùng dự vòng play-off tranh ngôi vô địch mùa giải bóng rổ Đông Nam Á (ABL) 2014.

Thắng trận giòn giã, Saigon Heat lấy lại ngôi thứ 4

Đánh bại Singapore Slingers với tỉ số 83-65 trong trận đấu diễn ra tối 17/10, Saigon Heat đã lấy lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2014.

Trước khi bước vào trận đấu này, Saigon Heat và Indonesia Warrios có cùng 8 trận thắng, nhưng đội bóng rổ của Việt Nam đứng trên khi hơn về chỉ số phụ. Tình thế đó khiến đội nào thắng sẽ giành tấm vé cuối cùng sau Hitech Bangkok City, Singapore Slingers và Malaysia Dragins vào vòng play-off tranh ngôi vô địch.

Saigon Heat bị đẩy vào thế khi sát giờ lên đường, vận động viên chủ lực Dustin Scott bị trục trặc về hộ chiếu phải ở lại Việt Nam. Thay thế cho anh là Mark Yee. Trong khi đó, Indonesia Warriors có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cũng như được chơi trên sân nhà.

Saigon Heat đã có chiến thắng ngoạn mục nhất từ đầu mùa để giành vé dự play-off vô cùng xứng đáng.
Saigon Heat đã có chiến thắng ngoạn mục nhất từ đầu mùa để giành vé dự play-off vô cùng xứng đáng.

 

Gặp nhiều bất lợi nhưng ở trận đấu này, Saigon Heat đã chơi cực kỳ xuất sắc. Họ vươn lên dẫn điểm từ 22-14 ở set 1 đến 47-29 ở set 2 và 55-44 ở set 3. Khoảng cách không lớn khiến 2 đội cống hiến set cuối vô cùng hấp dẫn. Trong 50 giây cuối cùng, Justin Williams và Leon Avenido ghi 6 điểm giúp Saigon Heat dẫn 70-67.

Những tưởng chiến thắng đã ở tầm tay thì trong 4 giây cuối cùng, Warriors bất ngờ san bằng tỉ số 70-70, buộc trận đấu phải đấu thêm 5 phút hiệp phụ. Trong tình thế khó khăn, Justin Williams đã có 2 pha cản phá xuất sắc đồng thời ghi 3 điểm thần sầu giúp Saigon Heat thắng nghẹt thở 75-73.

Kết quả này giúp Saigon Heat giành vé dự vòng play-off tranh ngôi vô địch lần đầu tiên sau 3 mùa giải tham dự giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Ở trận đấu cuối cùng diễn ra hôm 24/10 tới, Saigon Heat sẽ gặp Hitech Bangkok City trên sân nhà.

Justin Williams trở thành vị cứu tinh của đội bóng khi giúp Saigon Heat không bị thua trong hiệp phụ đồng thời có pha ném rổ mang về chiến thắng.
Justin Williams trở thành vị cứu tinh của đội bóng khi giúp Saigon Heat không bị thua trong hiệp phụ đồng thời có pha ném rổ mang về chiến thắng. Tổng cộng anh ghi 22 điểm và có 26 pha bắt bóng bật bảng thành công.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm