Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thể lực sa sút, Saigon Heat thua ĐKVĐ giải Đông Nam Á

Tối 19/11, Saigon Heat đã có trận đấu sân khách đầu tiên ở Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015 để thua Hi-Tech Bangkok City với tỷ số 71 – 88.

Kết quả này không có gì bất ngờ bởi đội bóng của Thái Lan là đương kim vô địch (ĐKVĐ) giải ABL. Họ sở hữu đội hình đồng đều, trong đó 2 trung phong có thể hình vượt trội là Steven Thomas và Chris Charles. Trong hiệp một, bộ đôi này ghi đến 10 điểm dưới rổ, trong khi Saigon Heat chỉ có 2. Kết thúc hiệp này, Hi-Tech dẫn đội bóng rổ Việt Nam 26 – 14.

Nếu như hiệp một, Saigon Heat chỉ có Lenny Daniel và Việt Arnold ghi điểm thì sang hiệp 2, Moses Morgan đã lên tiếng. Anh có tình huống ném rổ ghi 3 điểm giúp đội nhà vượt lên dẫn 33 – 32. Tuy nhiên, đội ĐKVĐ đã tận dụng tốt những tình huống hỏng ăn của đội khách để thiết lập lại lợi thế dẫn 45 – 38 trước khi bước vào hiệp 3.

Saigon Heat (áo đỏ) không thể đọ lại với Hi-Tech Bangkok City trong bối cảnh lực lượng sứt mẻ, thể lực sa sút.

Saigon Heat ngược dòng thắng trận đầu tại giải ĐNA

Để Mono Vampire dẫn trước sau 2 hiệp đầu tiên nhưng Saigon Heat đã chơi bùng nổ trong thời gian còn lại của trận đấu, qua đó ngược dòng giành chiến thắng ấn tượng 78 – 73.

Thời điểm này, Việt Arnold và các đồng đội đã sa sút thể lực thấy rõ nên không thể theo bám được trung phong Chris Charles của đội chủ nhà. Điểm sáng của Saigon Heat là Will Creekmore có đến 8 pha bắt bóng bật bảng, hạn chế được nhiều tình huống tấn công của Hi-Tech. Hết hiệp đấu này, đội chủ nhà vươn lên dẫn điểm 65 – 50.

Bước sang hiệp cuối, Saigon Heat gặp nhiều bất lợi khi Creekmore rời sân vì chấn thương, còn HLV Garbelotto bị mất quyền chỉ đạo do cãi trọng tài. Saigon Heat tung nhiều nội binh vào sân. Họ chơi rất tích cực nhưng không thể đọ lại với đội chủ nhà. Chung cuộc, Saigon Heat thua trận thứ 3 từ đầu mùa trước Hi-Tech Bangkok City với tỷ số 71 – 88.

Ngày 28/11, Saigon Heat sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón Westports Malaysia Dragons. Ở trận đấu này, đội bóng Việt Nam hy vọng sẽ có sự phục vụ của hậu vệ dẫn bóng Nguyễn Tuấn Tú sau thời gian dài chấn thương.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm