Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua trận giao hữu, HLV U21 Việt Nam vẫn tự tin

Để thua PVF 0-1 chiều 19/11, nhưng HLV Phạm Minh Đức lại tỏ ra vui mừng khi các cầu thủ bộc lộ hết khả năng, để ông hoàn thiện đội hình trước khi tranh tài ở giải U21 quốc tế.

Ở hai trận giao hữu trước đó, U21 Việt Nam đều bị Than Quảng Ninh và U19 Hàn Quốc cầm hòa với tỷ số lần lượt là 1-1 và 0-0. Bước vào trận gặp PVF, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức không thể sử dụng một số trụ cột như Duy Khánh, Duy Mạnh và Nam Anh do chấn thương.

Tình thế đó buộc ông phải có những thử nghiệm khi đưa hậu vệ biên Nguyễn Văn Dũng vào đá cặp trung vệ với Thân Thành Tín, đẩy Hoàng Ngọc Hào lên đá cặp tiền vệ trung tâm với Đỗ Hùng Dũng. Trên hàng tấn công, U21 Việt Nam sử dụng cặp tiền đạo Hồ Tuấn Tài và Phạm Văn Thành.

Hồ Tuấn Tài có đến 3-4 cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Ảnh: Nguyễn Đăng

Công Phượng muốn chơi hết mình trước khi sang Nhật Bản

Đội trưởng của U21 HAGL chưa từng thi đấu với lứa U21 Myanmar và U19 Hàn Quốc hiện tại nên không thể đánh giá chính xác sức mạnh của hai đối thủ cùng bảng.

Hai đội chơi cân bằng, tạo ra nhiều cơ hội nhưng PVF tận dụng tốt hơn. Giữa hiệp 2, tiền đạo của PVF đã có cú sút phạt ghi bàn mở tỷ số trận đấu. U21 Việt Nam có nhiều tình huống dứt điểm nhưng cả Tuấn Tài, Văn Thành đều không thể chiến thắng thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn. Đáng chú ý, Thanh Tuấn là thành viên của đội… U21 Việt Nam dự giải U21 quốc tế. Tuy nhiên, ông Đức cho anh trở lại khoác áo đội bóng chủ quản PVF để xem phong độ như thế nào.

Thủ môn sinh năm 1998 này đã chơi xuất sắc, góp công lớn giúp PVF giành chiến thắng 1-0. “Một trận thua khi đá giao hữu không nói lên nhiều điều, nhưng tôi mừng vì các cầu thủ đã bộc lộ hết khả năng cũng như sai sót. Chẳng hạn như trường hợp của Thanh Tuấn, hôm nay đội tôi thua vì cậu ấy quá xuất sắc. Nếu đứng trong khung thành của PVF là người khác, đội tôi có thể ghi 4 bàn”, HLV Phạm Minh Đức cho biết.

Cựu cầu thủ của HAGL này khẳng định sau 3 trận giao hữu ông đã có trong đầu bộ khung tốt nhất cho U21 Việt Nam. Điều ông lo ngại nhất là các học trò gặp ốm đau hay chấn thương bất ngờ. Còn việc các chân sút chỉ ghi 1 bàn qua 3 trận giao hữu khiến ông không quá bận tâm. “Tôi nghĩ bàn thắng chưa đến thì nó sẽ đến ở giải U21 quốc tế sắp tới”, ông Đức nhấn mạnh.

Theo lịch thi đấu, U21 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U21 Thái Lan chiều 22/11. Sau đó 2 ngày, họ chạm trán với U21 Singapore. Mục tiêu của đội là giành quyền vào chung kết. 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm