Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trọng tài Việt Nam bị đuổi đánh' vẫn được đăng ký cấp FIFA

Ông Phùng Đình Dũng nằm trong danh sách 21 trọng tài được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đề cử xét danh hiệu trọng tài đẳng cấp FIFA mùa giải 2016.

Trong danh sách 21 người (gồm cả bóng đá nữ, futsal...), VFF chỉ để cử 5 trọng tài chính môn bóng đá nam nhận danh hiệu cấp FIFA, gồm ông Võ Minh Trí, Phùng Đình Dũng, Nguyễn Đức Vũ, Nguyễn Hiền Triết và Hoàng Anh Tuấn.  

Đáng chú ý, trong số này có trọng tài Phùng Đình Dũng - người liên tiếp gặp sự cố khi điều khiển trận đấu trong thời gian gần đây. 

Mới đây nhất, ở trận đấu trong khuôn khổ BTV Cup 2015 tối 8/11, ông Dũng bắt chính và rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Dway Ko Ko Chit (Yadanarbon FC) vì hành vi chơi bóng thô bạo. Bực tức vì cho rằng ông Dũng thổi ép, các cầu thủ đã bao vây, đòi nói chuyện bằng tay chân với trọng tài Việt Nam.

Video trọng tài Đình Dũng bị cầu thủ Myanmar đuổi đánh Sau quyết định rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu với Dway Ko Ko Chit, trọng tài Phùng Đình Dũng đã bị một số cầu thủ Yadanarbon bao vây và có hành động không đẹp.

Trước đó, với lý do không theo kịp tình huống Quế Ngọc Hải phạm lỗi thô bạo với Anh Khoa, trọng tài Phùng Đình Dũng bị VFF treo còi ở vòng đấu cuối cùng V.League 2015. 

Trọng tài điều khiển trận SLNA - Đà Nẵng bị treo còi

Với lý do không theo kịp tình huống và xử lý không đúng mức vi phạm của cầu thủ, trọng tài Phùng Đình Dũng sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng tới.

Ông Phùng Đình Dũng vẫn được đề cử nhận trọng tài đẳng cấp ​FIFA. Ảnh Dương Thu.

Giải thích về việc trọng tài mắc sai phạm nhưng vẫn được VFF đề cử công nhận đẳng cấp FIFA, Trưởng ban trọng tài VFF - ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: "Các tình huống xử lý thiếu chính xác của trọng tài Phùng Đình Dũng chỉ là khuyết điểm nhỏ so với cả một mùa giải cậu ấy đã làm tốt nhiệm vụ. Bởi vậy, chúng tôi vẫn quyết định ghi nhận năng lực của trọng tài Dũng". 

Ông Mùi cho biết thêm, danh sách trên mới chỉ do VFF đề cử. Đến 31/12 tới, FIFA gửi quyết định công nhận trọng tài đẳng cấp FIFA về Liên đoàn bóng đá các nước thành viên mới biết những ai được phê duyệt. 

Các trọng tài cấp FIFA sẽ được nhận làm nhiệm vụ ở các giải bóng đá quốc tế do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và ​FIFA tổ chức.​

Trọng tài Võ Minh Trí đoạt Còi vàng V.League 2015

Sáng 26/9, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), BTC V.League đã tiến hành kiểm phiếu và công bố các giải thưởng trọng tài, trợ lý trọng tài xuất sắc ở mùa giải vừa qua.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm