Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Myanmar rượt đánh trọng tài Việt Nam

Trọng tài Phùng Đình Dũng của Việt Nam đã bị một số cầu thủ của CLB Yadanarbon (Myanmar) hành hung khi điều khiển trận đấu giữa họ và đội Sinh viên Hàn Quốc tối 8/11.

Video trọng tài Đình Dũng bị cầu thủ Myanmar đuổi đánh Sau quyết định rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu với Dway Ko Ko Chit, trọng tài Phùng Đình Dũng đã bị một số cầu thủ Yadanarbon bao vây và có hành động không đẹp.

Sự cố đáng tiếc này diễn ra trong khuôn khổ giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV Cup 2015). Ở phút 66, trọng tài Phùng Đình Dũng đã rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Dway Ko Ko Chit (Yadanarbon FC) vì hành vi chơi bóng thô bạo. Bực tức vì cho rằng ông Dũng thổi ép, các cầu thủ  đã bao vây, thậm chí nói chuyện bằng tay chân với trọng tài người Việt Nam.

Thời điểm đó, Sinh viên Hàn Quốc đang dẫn trước Yadanarbon 3-1. Ngay sau khi đánh trọng tài, đội bóng của Myanmar đã bỏ ra sân không chịu thi đấu.  Lực lượng an ninh và điều phối viên của ban tổ chức sân Gò Đậu (Bình Dương) đã có mặt kịp thời, can ngăn những cái đầu nóng của đội Yadanarbon FC và bảo vệ trọng tài Phùng Đình Dũng an toàn.

Yadanarbon là CLB mạnh của Myanmar, VĐQG năm 2014 nhưng hành xử rất nghiệp dư.
Yadanarbon là CLB mạnh của Myanmar, VĐQG năm 2014 nhưng hành xử rất nghiệp dư.

B.Bình Dương rèn quân tại giải BTV Cup

Đội chủ nhà B.Bình Dương và 3 CLB khác tại V.League sẽ có cơ hội rà soát lực lượng chuẩn bị cho mùa bóng 2016 qua Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương (BTV) Cup 2015.

Trước đó, trong hiệp một Yadanarbon vươn lên dẫn trước nhưng sau đó họ chơi bóng thô bạo dẫn đến việc Charles Huberson Don nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Lối chơi nóng nảy cùng việc bỏ bóng đá người khiến đội bóng Myanmar thua ngược 1-3 khi trận đấu diễn ra đến phút 66.  Theo con số thống kê trong trận này, trọng tài Phùng Đình Dũng đã rút ra đến 9 thẻ vàng. Trong đó có 6 thẻ vàng cho các cầu thủ Yadanarbon FC và 3 thẻ vàng dành cho Sinh Viên Hàn Quốc.

Trận đấu giữa Sinh Viên Hàn Quốc và Yadanarbon FC đã bị gián đoạn hơn 15 phút. Theo lãnh đạo của CLB Yadanarbon FC nếu ban tổ chức (BTC) giải không thay đổi trọng tài thì đội bóng của họ sẽ bỏ cuộc. Ngay sau đó, BTC đã quyết định họp khẩn và xử  Yadanarbon thua 0-3.

Đây là trận thua thứ 2 của CLB Myanmar từ đầu giải sau khi thất bại 1-2 ở ngày ra quân trước B.Bình Dương. Lượt đấu cuối ngày 10/11, họ sẽ gặp Sanna Khánh Hòa. Đại diện của Yadanarbon cho biết họ vẫn sẽ đá trận đấu với Sanna Khánh Hòa. Trong đội hình của đội bóng Myanmar có một số cầu thủ đang là tuyển thủ quốc gia và đội U23 như Yan Paing, Myo Ko Tun, Aung Sithu.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm