Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thua trận thứ hai tại giải Đông Nam Á

Chiều 7/11, Saigon Heat đã có trận đấu thứ hai tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015, nhận thất bại 92 – 100 trước Malaysia Dragons ngay trên sân nhà.

Với quyết tâm tìm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới, Saigon Heat mở đầu trận đấu rất hứng khởi với nguồn cảm hứng tấn công từ bộ đôi Lenny Daniel – Việt Arnold. So với trận đấu đầu tiên thua Singapore Slingers, các cầu thủ đội chủ nhà đã thi đấu ăn ý hiệu quả hơn. Sự quyết liệt từ phòng ngự tới tấn công đã giúp Saigon Heat có được lợi thế dẫn 25 - 24 sau hiệp 1 trước đối thủ đến từ Malaysia.

Malaysia Dragons là đội đã đánh bại Saigon Heat ở bán kết giải ABL 2014. Với lực lượng đồng đều hơn, họ đã chơi tốt hơn trong hiệp 2. Jason Brickman liên tục có những pha kiến tạo thuận lợi giúp Malaysia Dragons dẫn 39 – 29. Đến cuối hiệp, Triệu Hán Minh và Lenny Daniel đã có những pha ghi điểm rút ngắn cách biệt biệt xuống còn 40 - 43 cho đội nhà.

Saigon Heat năm nay sử dụng nhiều ngoại binh hơn hẳn các năm trước nên thi đấu chưa thật thành công.
Saigon Heat năm nay sử dụng nhiều ngoại binh hơn hẳn các năm trước nên thi đấu chưa thật thành công.

Saigon Heat thua trận đầu tiên tại giải Đông Nam Á

Có lợi thế sân nhà nhưng Saigon Heat đã thất bại 74- 86 trước Singapore Slingers ở trận ra quân Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015, diễn ra tối 31/10.

Trận này, những ngoại binh của Saigon Heat chơi rất ăn ý. Lenny Daniel liên tục ghi điểm nhưng hiệp 3, William Creekmore mới là người thi đấu tốt nhất. Anh có 7 pha bắt bóng bật bảng, 3 lần chắn bóng thành công và ghi 9 điểm trong 10 phút hiệp 3. Saigon Heat xuất sắc vượt lên 60 - 59.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi hai đội thi đấu giằng co hòa 85 – 85 sau khi hiệp 4 kết thúc, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Saigon Heat chịu thiệt thòi khi William Creekmore, Moses Morgan và Lenny Daniel lần lượt phạm đủ 5 lỗi cá nhân, không thể thi đấu tiếp khi tỷ số đang là 89 - 89. Việt Arnold và các nội binh không thể chống lại đối thủ nhỉnh hơn hẳn. Kết quả cuối cùng, Saigon Heat thua 92 – 100.

Ngày 14/11, Saigon Heat sẽ có trận đấu thứ 3 tại giải ABL gặp Mono Vampire. Với việc VĐV Việt kiều Thụy Điển Nguyễn Tuấn Tú chưa thể thi đấu, đội bóng rổ Việt Nam sẽ tiếp tục gặp khó khăn ở giai đoạn tới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm