Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thua trận đầu tiên tại giải Đông Nam Á

Có lợi thế sân nhà nhưng Saigon Heat đã thất bại 74- 86 trước Singapore Slingers ở trận ra quân Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015, diễn ra tối 31/10.

Saigon Heat để thua ngày ra quân Việt Arnold chơi với phong độ xuất thần nhưng một mình hậu vệ ghi điểm này không giúp đội lật ngược thế trận. Kết quả Saigon Heat để thua 74 – 86.

 

Trước trận đấu, Saigon Heat chịu tổn thất lớn khi VĐV Việt kiều Nguyễn Tuấn Tú dính chấn thương không thể thi đấu. Hậu vệ dẫn bóng này từng khoác áo U20 Thụy Điển và được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Thiếu vắng VĐV chủ lực, đội chủ nhà đã chơi không hiệu quả ngay từ đầu trận, liên tục để cho Singapore Slingers dẫn điểm.

HLV Anthony Garbelotto sử dụng nhiều nội binh ở trận đấu này bao gồm Triệu Hán Minh, Tô Quang Trung, Ngô Tuấn Trung, Nguyễn Thành Nhân… nhưng họ thi đấu rất non kinh nghiệm. Họ chuyền hỏng nhiều, tấn công không hiệu quả và phòng ngự yếu ớt. Singapore Slingers sớm vươn lên dẫn 17-8 và kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn 20-17.

Việt Arnold thi đấu xuất sắc nhưng không thể giúp Saigon Heat thắng trận.
Việt Arnold thi đấu xuất sắc nhưng không thể giúp Saigon Heat thắng trận.

Pacquiao để ngỏ khả năng chơi bóng rổ tại giải Đông Nam Á

Huyền thoại của làng quyền anh quốc tế là đồng sở hữu CLB bóng rổ Pacquiao Powervit Pilipinas Aguilas, tham dự Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015.

Saigon Heat tin dùng 3 ngoại binh gồm Creekmore (cao 2m05), Morgan Moses (2m02) và Daniel Lenny (2m03) nhưng họ để lại nhiều thất vọng. Họ chơi rời rạc, không ăn ý với các đồng đội xung quanh, đồng thời thường xuyên phạm lỗi. Điều này khiến đội chủ nhà càng chơi càng đuối, tạo điều kiện cho đội khách liên tục ghi điểm.

Singapore Slingers dẫn 43 – 31 sau hiệp 2 và 68 – 55 khi kết thúc hiệp 3. Điểm sáng của Saigon Heat trận này là những tình huống đột phá hoặc thường xuyên ném xa ghi 3 điểm của Việt Arnold. Trong hiệp 4, anh chơi với phong độ xuất thần, rút ngắn khoảng cách xuống còn 71 – 80. Nhưng một mình hậu vệ ghi điểm này không giúp đội lật ngược thế trận. Kết quả Saigon Heat để thua 74 – 86.

Ngày 4/11, Saigon Heat sẽ có trận đấu thứ 2 tại giải ABL gặp Pacquiao Powervit Pilipinas Aguilas trên sân khách. Đây là CLB bóng rổ của huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao, lần đầu tiên tham dự giải ABL.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm