Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để U21 đá SEA Games sẽ giúp bóng đá Đông Nam Á tiến bộ

Lãnh đạo VFF và một số chuyên gia, cầu thủ cho rằng, đưa đội U21 lên thi đấu cọ xát ở SEA Games sẽ giúp họ trưởng thành hơn trước khi vươn ra các giải U23 châu Á và thế giới.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang có kế hoạch biến môn bóng đá nam tại SEA Games 29 (năm 2017) tại Malaysia thành sân chơi cho các cầu thủ độ tuổi U21.

Trước quan điểm này của AFF, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tỏ ý đồng tình: "Tôi ủng hộ chủ trương trẻ hóa đội hình dự SEA Games để các nước Đông Nam Á có sự chuẩn bị tốt hơn ở những giải U23 châu Á và thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn sự thay đổi này bắt đầu từ SEA Games 30 (năm 2019) để 11 nước thành viên có sự chuẩn bị chu đáo".

Ông Lê Hoài Anh từng đưa ra dẫn chứng, ở Vòng chung kết U23 châu Á 2016 sắp tới tại Qatar, chỉ có 2 đội bóng Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan giành quyền tham dự. Quyết định đôn đội U21 lên dự SEA Games của Tổng thư ký AFF - ông Datuk Azzuddi  Ahmad có thể sẽ là bước ngoặt giúp bóng đá Đông Nam Á tiến bộ. 

Việt Nam nằm ở bảng nhẹ nhất VCK U23 châu Á 2016

Lễ bốc thăm phân bảng vòng chung kết U23 châu Á 2016 vừa khép lại. U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu được đánh giá nhẹ nhất với sự góp mặt của Jordan, Australia và UAE.

Ông Lê Hoài Anh ủng hộ việc đôn đội U21 lên dự môn bóng đá nam tại SEA Games. Tuy nhiên, các nước cần phải bàn bạc cụ thể để đưa ra lộ trình hợp lý. 

Tham vọng vô địch SEA Games 29 với lứa Công Phượng phá sản?

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang có kế hoạch biến môn bóng đá nam tại SEA Games 29 năm 2017 tại Malaysia thành sân chơi cho các cầu thủ độ tuổi U21.

Bên cạnh quan điểm của các cấp lãnh đạo, những cầu thủ đang trong độ tuổi U23 cũng đồng tình với quyết định đưa đội U21 lên tham dự SEA Games. Xuân Nam - cựu tiền đạo U19 Việt Nam đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á 2011 chia sẻ quan điểm của anh.  

"Tôi từng khoác áo đội U16 và U19 Việt Nam tham dự nhiều giải đấu khu vực và châu lục. Theo tôi, các trận đấu quốc tế là bài học vô cùng quý giá giúp cầu thủ trẻ tiến bộ. 

Tuy nhiên, có một khoảng trống rất lớn trong hệ thống giải trẻ Đông Nam Á khi cầu thủ U19 phải chờ dự SEA Games ở độ tuổi U23. Năm 2017 là cơ hội cuối cùng để tôi được dự SEA Games với độ tuổi 23. Với tư cách cầu thủ, tôi ủng hộ quan điểm của AFF". 

Thủ môn của đội U23 Việt Nam - Phí Minh Long cũng thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình: "Lúc này, tôi chỉ muốn cố gắng tập luyện để bình phục chấn thương nhằm kịp dự Vòng chung kết U23 châu Á 2016. Mọi quyết định về độ tuổi dự SEA Games do AFF quyết định và tôi không có ý kiến về việc này". 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm