Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam nằm ở bảng nhẹ nhất VCK U23 châu Á 2016

Lễ bốc thăm phân bảng vòng chung kết U23 châu Á 2016 vừa khép lại. U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu được đánh giá nhẹ nhất với sự góp mặt của Jordan, Australia và UAE.

Thái Lan và Việt Nam là hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra đầu năm 2016 tại Qatar. Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam nằm ở bảng D với sự hiện diện của Jordan, Australia và UAE.

Đây được xem là bảng đấu dễ thở với thầy trò huấn luyện viên Toshiya Miura, bởi Jordan và UAE không được đánh giá cao bằng những đối thủ khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Iraq và chủ nhà Qatar.

U23 Việt Nam có quyền nghĩ đến việc gây bất ngờ tại vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: Tuấn Anh.

Trong khi đó, Thái Lan nằm ở bảng B với sự góp mặt của Nhật Bản, Ả-rập Xê-út và CHDCND Triều Tiên. Đây được xem là bảng tử thần. Các đối thủ đều rất mạnh. Tại vòng loại, Nhật Bản toàn thắng sau 3 trận, ghi 10 bàn và không để lọt lưới. Trong khi Ả-rập Xê-út cũng dẫn đầu bảng vòng loại với 10 điểm sau 4 trận (ghi 9 bàn và để lọt lưới 1).

Tại vòng chung kết, Thái Lan sẽ tái ngộ Triều Tiên. Ở vòng loại, hai đội cùng nằm ở bảng G và cùng kết thúc ở với 7 điểm, nhưng Triều Tiên dẫn đầu nhờ có hiệu suất ghi bàn tốt hơn. Cuộc đối đầu giữa hai đội ở lượt trận cuối khép lại với tỷ số hòa tỷ số 0-0. 

Bảng A cũng tập hợp những đối thủ mạnh gồm Qatar, Syria, Iran và Trung Quốc. Syria bị đánh giá thấp nhất bảng này. Tuy nhiên, việc toàn thắng 3 trận tại vòng loại với hiệu suất ghi bàn 10-1, Syria không có lý do để e ngại các đối thủ còn lại. Trong khi dù không được đánh giá cao bằng Iran và Trung Quốc, Qatar vẫn hứa hẹn giành vé đi tiếp nhờ lợi thế sân nhà.

Trong các đại diện ở bảng C, Hàn Quốc và Iraq hứa hẹn sẽ giành tấm vé đi tiếp. Đây là hai đội thi đấu rất thành công ở vòng loại. Iraq dẫn đầu bảng A với 10 điểm sau 4 lượt trận cùng hiệu suất ghi bàn 15-4. Hàn Quốc cũng phô trương sức mạnh bằng 3 trận toàn thắng với hiệu số bàn thắng bại 12-0. Trong khi hai đối thủ còn lại là Uzbekistan và Yemen đều giành vé vớt với tư cách đội nhì bảng xuất sắc.

U23 Thái Lan nằm ở bảng đấu khó tại vòng chung kết U23 châu Á 2016. Ảnh: Reuters.

Theo quy định của AFC, các đội tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 sẽ phải chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký dự giải muộn nhất vào ngày 2/1/2016, 10 ngày trước lễ khai mạc giải. Số áo của các cầu thủ trong 1 đội cũng được quy định rõ ràng là chỉ được nằm trong khoảng từ 1 đến 23.

Vòng chung kết U23 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 12 đến 30/1/2016 tại Qatar. Dự kiến U23 Việt Nam sẽ hội quân tháng 12/2015 để chuẩn bị cho giải đấu này. Từ kết quả của vòng chung kết U23 châu Á, AFC chọn ra 3 đội bóng mạnh nhất đại diện cho châu Á tham dự Olympic 2016 diễn ra tại Brazil.

Kết quả bốc thăm phân bảng vòng chung kết U23 châu Á 2016: 

Bảng A: Qatar, Syria, Iran, Trung Quốc

Bảng B: Nhật Bản, Ả-rập Xê-út, CHDCND Triều Tiên, Thái Lan

Bảng C: Iraq, Hàn Quốc, Uzbekistan, Yemen 

Bảng D: Jordan, Australia, UAE, Việt Nam

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm