Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐTVN đá giao hữu với Philippines trước khi gặp Iraq

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ sang Philippines thi đấu giao hữu ngày 3/10 để chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2018 diễn ra sau đó gặp Iraq và Thái Lan.

Thái Lan dời lịch giải VĐQG quyết chiến ĐTVN

Ban tổ chức giải Thailand Premier League (TPL) cho biết sẵn sàng điều chỉnh lịch thi đấu để ĐTQG Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Việt Nam ngày 13/10.

Trong nỗ lực tìm kiếm một quân xanh chất lượng cho ĐTQG chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup trên sân của Triều Tiên (8/10) và Bahrain (13/10), LĐBĐ Philippines (PFF) đã gửi lời mời ĐTVN sang đá giao hữu. LĐBĐ Việt Nam (VFF) sau một thời gian cân nhắc đã nhận lời.

Philippines là đối thủ chất lượng để ĐTVN thi đấu giao hữu, chuẩn bị cho trận gặp Iraq và Thái Lan.
Philippines là đối thủ chất lượng để ĐTVN thi đấu giao hữu, chuẩn bị cho trận gặp Iraq và Thái Lan. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Đây là lần thứ 2, PFF mời ĐTVN đá giao hữu. Trước đó, họ ngỏ ý muốn HLV Miura và các học trò sang thi đấu ngày 3/9. Tuy nhiên, VFF lúc đó đã từ chối bởi thời gian quá gấp gáp không thể chuẩn bị kịp. Trận giao hữu đầu tháng 10 đánh dấu lần đầu tiên hai đội gặp lại nhau sau vòng bảng AFF Cup 2014 – trận đấu mà ĐTVN đã giành chiến thắng 3-1.

Gặp Philippines là dịp để HLV Miura có những bước chuẩn bị cuối cùng cho hai trận gặp Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10) trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2018. Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập trung từ ngày 27/9, hứa hẹn có nhiều xáo trộn về nhân sự. Nhiều khả năng một số cầu thủ có phong độ tốt tại V.League như Anh Đức (B.Bình Dương), Lê Văn Thắng (FLC Thanh Hóa)… sẽ được triệu tập. Kết thúc trận giao hữu tại Philippines, toàn đội sẽ di chuyển về Hà Nội để thi đấu vòng loại World Cup.

ĐTVN đang đứng thứ 3 bảng F khi có 3 điểm sau 2 trận đấu, xếp sau Iraq (2 trận, 4 điểm) và Thái Lan (3 trận, 7 điểm). Kết quả thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình trước hai đối thủ này sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của đội tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại ASIAD 2019).

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm