Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL mất sạch ngoại binh khi gặp ĐTLA

Trung vệ Franklin Anzite và tiền đạo Moussa Sanago sẽ không thể ra sân trong trận HAGL tiếp đón ĐTLA trên sân nhà Pleiku chiều 13/9.

Thái Lan xem trọng trận đấu với ĐTVN

HLV Kiatisak cho rằng nếu Thái Lan đánh bại đội tuyển Việt Nam ngày 13/10, họ sẽ có cơ hội lớn để giành vé dự VCK ASIAD 2019 cũng như đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018.

Franklin vừa trở về Gia Lai sau khi thi đấu trong đội hình tuyển Trung Phi đánh bại Cộng hòa Dân chủ Congo 2-0 tại vòng loại Cúp châu Phi ngày 6/9. Dù đang có phong độ cao, trung vệ này không thể góp mặt cùng HAGL thi đấu với ĐTLA do nhận 3 thẻ vàng. Trên hàng công, tiền đạo Moussa Sanago cũng không thể ra sân do chấn thương.

Một thiệt thòi khác cho đội bóng phố núi là hậu vệ kỳ cựu Bùi Văn Long cũng phải ngồi ngoài do mổ ruột thừa. Anh đá chính liên tiếp trong 3 trận thắng gần đây của HAGL nhờ kinh nghiệm và phong độ ổn định. Việc thiếu vắng 3 trụ cột buộc HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải điều chỉnh đội hình ở trận đấu sắp tới.

Franklin đóng góp lớn trong 3 chiến thắng liên tiếp của HAGL tại V.League. Ảnh: Quang Thắng.
Franklin đóng góp lớn trong 3 chiến thắng liên tiếp của HAGL tại V.League. Ảnh: Quang Thắng.

Nhiều khả năng, ông sẽ kéo Tuấn Anh xuống đá trung vệ cùng Bùi Tiến Dũng. Bên cánh phải, Lê Văn Sơn sẽ đá thay đàn anh Bùi Văn Long. Trên hàng tấn công, Công Phượng trở lại sau án treo giò sẽ trám chỗ của Moussa Sanogo. Mục tiêu của đội bóng phố núi là giành ít nhất một điểm để chắc chắn giành quyền trụ hạng.

Nhưng tổn thất lực lượng của đội chủ nhà chẳng là gì so với đội khách. ĐTLA đến Pleiku trong bối cảnh mất cả hàng thủ. Hai hậu vệ cánh Võ Nhật Tân, Huỳnh Quang Thanh vắng mặt do nhận thẻ đỏ trận hòa 4-4 với Đồng Nai. Trần Chí Công rách bắp chân, trong khi trung vệ Trần Thanh An nghỉ hết mùa do chấn thương đầu gối.

Một trung vệ khác của “Gạch” là Phan Thanh Giang cũng để ngỏ khả năng ra sân. Ở tuyến trên, Tài Em chấn thương từ trận thua Than Quảng Ninh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Việc lực lượng kiệt quệ là một trong những nguyên nhân chính khiến đội vô địch V.League 2005 thua đến 4 trận trong 5 vòng gần đây.

Lượt đi trên sân nhà, ĐTLA đã giành chiến thắng 2-1. Nhưng với phong độ và lực lượng hiện tại, họ khó lòng giành kết quả khả quan tại Pleiku. Theo kế hoạch, Tài Em cùng các đồng đội sẽ di chuyển lên Gia Lai ngày 11/9 và có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm