Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam thua đậm U19 Hàn Quốc 0-6

U19 Hàn Quốc đã thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch bằng chiến thắng 6-0 trước U19 Việt Nam trong trận ra quân tại giải U19 châu Á diễn ra lúc 16h ngày 9/10.

Trước đối thủ vượt trội về mọi mặt và đang là đương kim vô địch của giải, U19 Việt Nam nhập cuộc rất thận trọng. Thay vì đẩy cao đội hình lên tấn công như những trận đấu tại U19 Đông Nam Á, HLV Graechen chỉ đạo các học trò thi đấu thận trọng, chơi chậm rãi nhằm hạn chế lối chơi tốc độ của U19 Hàn Quốc.

Chiến lược mà HLV Graechen đưa ra giúp U19 Việt Nam tạo ra được thế trận tương đối chắc chắn trước nhà đương kim vô địch. Sau khoảng nửa giờ tập trung toàn lực cho phòng ngự, U19 Việt Nam dần đẩy cao đội hình lên tung ra những pha đáp trả. Sự phản đòn bất ngờ của U19 Việt Nam suýt chút nữa được chuyển hóa thành bàn mở tỷ số ở phút 41.

Sau cú đá phạt của Xuân Trường ở khu vực giữa sân, trung vệ lên tham gia tấn công Tiến Dũng bật cao đánh đầu. Bóng đã qua tầm khống chế của thủ thành Lee Tae-Hui nhưng lại đập trúng vào xà ngang bật ra. Ở tình huống băng vào dứt điểm bồi, Xuân Hưng lại móc bóng vọt xà ngang khung thành đối phương.

Trong khi sự nuối tiếc của U19 Việt Nam chưa kịp lắng xuống thì mành lưới của Lê Văn Trường đã rung lên ở phút 45. Sau cú đánh đầu của Kim Hyun-Wook, Văn Trường bắt bóng nhưng bật ra, tạo điều kiện để Lee Jung-Bin lao vào đệm bóng mở tỷ số của trận đấu.

Sang hiệp 2, U19 Hàn Quốc thể hiện uy lực của nhà đương kim vô địch. Trong vòng 12 phút, từ 54 đến 66, đội quân của HLV Kim Sang Ho ghi liền 3 bàn. Những người lập công cho đại diện Đông Á là Kim Gun-Hee (54’) Shim Je-Hyuk (60’) và Hwang Hee-Chan (66').

"Messi Hàn Quốc" Paik Seung-Ho ghi bàn ít phút sau khi vào sân. Ảnh: Tùng Lê.

Dẫn trước 4-0 nhưng U19 Hàn Quốc không có dấu hiệu dừng lại. Phút 78, chỉ 3 phút sau khi vào sân, cầu thủ được ví là “Messi Hàn Quốc” Paik Seung-Ho tung ra cú sút hiểm hóc từ trung lộ, không cho thủ thành Văn Trường cơ hội cản phá. Vào phút thi đấu cuối cùng, Kim Gun-Hee hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng vang dội 6-0 cho U19 Hàn Quốc.

Thất bại trước U19 Hàn Quốc ở trận đầu ra quân là điều đã được dự báo từ trước. Điều quan trọng với các cầu thủ U19 Việt Nam lúc này là giữ vững niềm tin để bước vào cuộc so tài với U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc vào ngày 11 và 13/10 tới.

Tiểu Minh - Tùng Lê - Quý Sáng - Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm