Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam - U19 Hàn Quốc: Thách thức nhà vô địch

Gặp đội ĐKVĐ ngay trận ra quân là khó khăn rất lớn cho U19 Việt Nam nhưng Guillaume Graechen và các học trò đã sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

16h ngày 9/10, sân Wunna Theikdi: U19 Việt Nam - U19 Hàn Quốc (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp).

Đây là lần thứ 3 U19 Việt Nam vượt qua vòng đấu loại để tham dự VCK U19 châu Á. Trong khi đó, U19 Hàn Quốc là đội bóng giàu thành tích nhất của giải với 12 lần vô địch. Tương quan thành tích rất chênh lệch, nhưng U19 Việt Nam không hề cảm thấy tự ti.

Không như những thế hệ đi trước, U19 Việt Nam là đội bóng không hề e ngại bất cứ đối thủ nào. Họ luôn vào trận với khí thế tấn công, chủ động với lối chơi của mình. Thế nên ở trận đấu chiều này, HLV Graechen vẫn sẽ cho học trò chơi tấn công tận hiến, đẹp mắt.

Bầu Đức: 'U19 Việt Nam phải thắng U19 Trung Quốc'

Sáng 9/10, bầu Đức đã tới khách sạn hội quân cùng U19 VN. Với cương vị trưởng đoàn, ông Đoàn Nguyên Đức đã tổ chức một buổi họp kín khích lệ các cầu thủ trẻ.

 

U19 Việt Nam không hề e khi đối mặt với những đội bóng được đánh giá cao hơn về trình độ cũng như thể hình, thể lực.
U19 Việt Nam không hề e dè khi đối mặt với những đội bóng được đánh giá cao hơn về trình độ cũng như thể hình, thể lực.

Ở bảng đấu này, U19 Hàn Quốc và Nhật Bản được đánh giá cao nhất và là ứng viên hàng đầu để giành 2 vé đi tiếp. U19 Trung Quốc cũng không xem U19 Việt Nam là thách thức. Nhưng điều đó tốt cho U19 Việt Nam khi các cầu thủ không bị áp lực của một đội cửa trên.

Ngoại trừ U19 Nhật Bản đã gặp Việt Nam 3 lần trong năm nay, U19 Hàn Quốc không biết quá nhiều về Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh. HLV Kim Sang-ho của họ cho biết đã nghiên cứu lối chơi của U19 Việt Nam trên video tư liệu nhưng ông khó lòng có được đánh giá chính xác nhất.

U19 Việt Nam - U19 Hàn Quốc: Sẵn sàng xung trận

U19 Việt Nam hứa hẹn gặp vô vàn khó khăn khi đụng U19 Hàn Quốc ở trận đầu ra quân tại VCK U19 châu Á. Song không vì thế mà thầy trò HLV Graechen mất đi quyền mơ đến chiến thắng.

 

Công Phượng hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho đội U19 Hàn Quốc ở trận đấu chiều nay.

Cầu thủ U19 Hàn Quốc có chiều cao trung bình lên đến 1,79 m. Thể hình, thể lực của họ vượt trội so với U19 Việt Nam. Nhưng đó không phải là điều quá lo lắng bởi hơn 1 năm qua, U19 Việt Nam đã quá quen với việc thi đấu trước những đối thủ dạng này.

Với việc Trần Hữu Đông Triều bị chấn thương không thể thi đấu, trung vệ Lục Xuân Hưng sẽ thay thế để đá cặp với Bùi Tiến Dũng. Đây là cặp trung vệ có thể hình lý tưởng của U19 Việt Nam, mang đến nhiều hy vọng trong việc hóa giải những pha bóng bổng của đối phương.

U19 Việt Nam trục trặc ở hàng thủ nhưng hàng công với Công Phượng, Văn Toàn đang rất sung sức. HLV Graechen đã hơn 1 lần khẳng định nếu những cầu thủ này “vào phom”, U19 Việt Nam không hề e ngại bất cứ đối thủ nào, dù có là đương kim vô địch.

Cũng như U19 Việt Nam, tinh thần của các cầu thủ U19 Hàn Quốc là rất tốt.
Cũng như U19 Việt Nam, tinh thần của các cầu thủ U19 Hàn Quốc là rất tốt.

Cách đây 1 năm, U19 Hàn Quốc đã thất bại 2-3 trước U19 Indonesia tại vòng loại. U19 Indonesia là bại tướng của U19 Việt Nam mới đây và có nhiều cầu thủ tấn công nhỏ con, chơi kỹ thuật như Công Phượng hay Văn Toàn. Đó cũng là một cơ sở để U19 Việt Nam tin vào một kết quả khả quan trong ngày ra quân.

U19 Hàn Quốc từng thua bại tướng của U19 Việt Nam

Việc U19 Hàn Quốc từng để thua 2-3 trước U19 Indonesia sẽ tiếp thêm sức mạnh cho U19 Việt Nam trong trận đấu ra quân vào chiều mai (9/10).

 

Ở trận đấu còn lại tại bảng C diễn ra lúc 18h, U19 Nhật Bản sẽ gặp U19 Trung Quốc. Ở vòng loại, 2 đội đã gặp nhau với kết quả hòa 1-1.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Lục Xuân Hưng, Bùi Tiến Dũng, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Hàn Quốc: Lee Tae-hee, Park Min-kyu, Hwang Ki-wook, Ko Myung-seok, Ko Yoon-ho, Kim Hyun-wook, Kim Young-kyu, Kim Shin, Seol Tae-su, Paik Seung-ho, Hwang Hee-chan.

Điểm yếu của U19 Hàn Quốc là gì?

U19 Hàn Quốc dù đang là ĐKVĐ châu Á và cũng đã có những bổ sung chất lượng cho VCK U19 châu Á 2014, nhưng không phải vì thế mà họ không có điểm yếu.

 

Trong 6 trận đấu chính thức gần đây nhất, U19 Hàn Quốc chỉ thắng 2 trận (trước U19 Philippines, Lào), thua 3 (U19 Indonesia, CLB Shizuoka và U19 Colombia) còn lại hòa 1 trước U19 Nhật Bản. Về phần U19 Việt Nam, trong 6 trận gần nhất thầy trò Graechen thắng 3 (U19 Australia, Myanmar và Thái Lan) và thua 3 trước U19 Nhât Bản (2 trận) và U19 Myanmar (chung kết giải U22 Đông Nam Á).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm