Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Myanmar khát khao không khí Mỹ Đình tại giải U19 châu Á

Huấn luyện viên Gerd Zeise của U19 Myanmar đã kêu gọi cổ động viên nhà tới sân theo dõi đội tuyển thi đấu nhằm tái hiện bầu không khí rực lửa từng có ở Mỹ Đình cách đây ít ngày.

Vòng chung kết giải U19 châu Á 2014 là lần đầu tiên Myanmar đăng cai sự kiện này. Đây cũng là lần đầu tiên nước chủ nhà thi đấu ở vòng chung kết kể từ năm 1976. Dù vắng mặt đã lâu, Myanmar vẫn là một thế lực của giải U19 châu Á với bảy lần vô địch kể từ năm 1961 tới 1970. Nếu lọt vào tốp bốn ở giải đấu năm nay, các học trò của ông Zeise sẽ tiến vào World Cup U20.

Bầu không khí ở Mỹ Đình là giấc mơ với mọi nhà tổ chức bóng đá trẻ. Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+.
Bầu không khí ở Mỹ Đình là giấc mơ với mọi nhà tổ chức bóng đá trẻ. Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+.

Trước thềm cơ hội ấy, huấn luyện viên Zeise đã kêu gọi sự ủng hộ của cổ động viên nhà: “Tôi hy vọng sân vận động sẽ được lấp đầy. Ở Việt Nam, tại giải U19 Đông Nam Á hồi tháng trước, chúng tôi đã phải đối mặt với 40.000 cổ động viên tại Hà Nội. Nếu chúng ta cũng có được 30.000 cổ động viên trên sân nhà, đó sẽ là lợi thế lớn”.

VFF lên tiếng về sự cố quá tải của sân Mỹ Đình

Rất đông cổ động viên có vé nhưng đã không thể tìm được chỗ ngồi bởi dòng người khổng lồ nêm chặt các khán đài và mọi lối đi của sân Mỹ Đình trong trận đấu của U19 VN tối 13/9.

Bầu không khí rực lửa tại Mỹ Đình chính là điều huấn luyện viên Zeise muốn thấy tại Yangon những ngày tới. Hàng chục nghìn người xem trên sân vận động và cả triệu khán giả truyền hình đã mang tới sức mạnh cho U19 Việt Nam. Chính U19 Myanmar từng là nạn nhân của không khí ấy trong thất bại 1-4 trước U19 Việt Nam ở trận bán kết.

Ông Zeise cam kết: “Chúng tôi hứa rằng khán giả Myanmar sẽ được xem một thứ bóng đá đẹp”. Những lời kêu gọi của ông Zeise là rất phù hợp với bối cảnh hiện tại của giải U19 châu Á. Sự thờ ơ của người hâm mộ với bóng đá trẻ nói riêng và bóng đá nói chung đã và đang là một trong những vấn đề nhức nhối của AFC.

Có vé mời vẫn phải ngồi xe cứu thương xem U19

SVĐ Mỹ Đình với sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi đã quá tải trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á. Tuyển thủ Quốc gia có vé mời cũng phải ngồi ngoài xem các đàn em thi đấu.

Tại vòng loại giải U19 châu Á diễn ra hồi năm ngoái, rất nhiều trận đấu chỉ có vài trăm cổ động viên. Số trận đấu đạt mốc 1.000 cổ động viên chỉ đếm trên đầu ngón tay. Một số trận cầu như U19 Afghanistan -U19 Yemen (30 người), U19 UAE - U19 Maldives (70), U19 Đài Loan - U19 Hong Kong (30)... đã ghi nhận kỷ lục đáng buồn về số cổ động viên tới sân. Trận cầu giữa Macau với một đội tuyển nổi tiếng là U19 Nhật Bản ở bảng I cũng chỉ có 150 người hâm mộ tới sân.

Trong chín địa điểm tổ chức vòng loại giải U19 châu Á 2014, Indonesia là quốc gia duy nhất lôi kéo được người hâm mộ tới sân. Thắng lợi 3-2 của U19 Indonesia trước U19 Hàn Quốc đã ghi nhận số cổ động viên tới sân kỷ lục là 50.000 người.

Sân Mỹ Đình quá tải chưa từng thấy

30 phút trước giờ bóng lăn trận chung kết U19 VN - Nhật Bản, sân vận động Mỹ Đình đã không còn chỗ trống.

Đến vòng chung kết, số lượng khán giả cũng không có đột biến. Đó là bài học mà Myanmar sẽ phải đặc biệt lưu ý từ UAE. Khi vòng chung kết được tổ chức tại quốc gia Trung Đông này, hàng loạt trận cầu chỉ có vài trăm người hâm mộ tới sân. Trận chung kết kịch tính vào loại bậc nhất lịch sử giải đấu giữa U19 Hàn Quốc và U19 Iraq cũng chỉ có hơn 5.000 khán giả. Đặc biệt, trận cầu có sự hiện diện của U19 Việt Nam với U19 Uzbekistan tại bảng C chỉ có 152 người tới sân.

Nếu ban tổ chức và phía Myanmar không nỗ lực hơn, nguy cơ người hâm mộ quay lưng với giải đấu đang ở gần kề.

Mỹ Đình lung linh với hàng nghìn chiếc điện thoại rực sáng

Cổ động viên có mặt tại sân Mỹ Đình đã cùng nhau bật đèn flash điện thoại tạo nên một hình ảnh đẹp chưa từng có trên SVĐ Quốc gia.

http://www.vietnamplus.vn/nguoi-myanmar-khat-khao-khong-khi-my-dinh-tai-giai-u19-chau-a/285341.vnp

Theo Thùy Minh/Vietnam+

Bạn có thể quan tâm