Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão chấn thương đổ ập xuống U19 Việt Nam

HLV Guillaume Graechen thừa nhận có ít nhất 5 cầu thủ của U19 Việt Nam đang gặp vấn đề về sức khỏe trước giờ lên đường sang Myanmar dự giải U19 châu Á 2014.

Công Phượng, Xuân Trường ngại ngùng khi nói chuyện yêu

Hai ngôi sao của U19 Việt Nam cùng Đông Triều, Văn Toàn đều giấu nhẹm chuyện yêu khi người hâm mộ đặt câu hỏi trong buổi giao lưu chiều 4/10.

Tối 4/10, U19 Việt Nam đã có buổi tập trên sân Thống Nhất trước khi bay sang Myanmar vào trưa 5/10. Dù trời đổ mưa rất to, nhưng HLV Guillaume Graechen vẫn cho các cầu thủ tập khá nặng trong hơn 90 phút, dưới sự chứng kiến của gần 1.000 khán giả.

Gần 1.000 khán giả đã không quản ngai trời mưa xem U19 Việt Nam tập luyện tối 4/10.
Gần 1.000 khán giả đã không quản ngại trời mưa xem U19 Việt Nam tập luyện tối 4/10.

- Ông đánh giá tình hình của U19 Việt Nam hiện nay như thế nào?

- Thật sự tôi có chút lo lắng khi đội không ở trạng thái sung sức nhất. Có ít nhất 5 cầu thủ bị chấn thương hoặc gặp vấn đề về sức khỏe. Một số cầu thủ như Hồng Duy, Ksor Úc vẫn chưa thể ra sân. Ngược lại, Tuấn Anh và Xuân Trường đã trở lại sau một thời gian không thi đấu.

- Ông có cảm thấy áp lực trước giải đấu lần này?

- Dĩ nhiên là có nhưng đây là áp lực tích cực. Việc được thi đấu với những đội bóng hàng đầu châu lục sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ về kinh nghiệm trận mạc.

- Đối thủ lớn nhất của U19 Việt Nam là ai?

- Là chính chúng tôi. Nếu chúng tôi chơi với 100% khả năng thì chúng tôi không sợ bất cứ ai và sẽ gây nhiều khó khăn cho các đối thủ. Trong số 3 đối thủ, chúng tôi ngại nhất U19 Nhật Bản, đội đã đánh bại U19 Việt Nam ở 2 lần gặp nhau gần đây. Họ vẫn đi trước chúng ta khi nhỉnh hơn về lối chơi tập thể và sở hữu những cá nhân xuất sắc. Ở trận gặp U19 Nhật Bản sắp tới, chúng tôi sẽ khiến họ phải e dè.

HLV Graechen phải vào thi đấu đối kháng khi các cầu thủ chấn thương không thể ra sân.
HLV Graechen phải vào thi đấu đối kháng khi các cầu thủ chấn thương không thể ra sân.

- Cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á là bao nhiêu?

- Tôi tự tin 100% nhưng đánh giá một cách khiêm nhường cơ hội cho các đội là như nhau. Chúng tôi đã có video của U19 Hàn Quốc, Trung Quốc và sẽ nghiên cứu trong tuần tới. Trong trường hợp giành 1 trong 2 vé đầu bảng, cơ hội vào sâu của U19 Việt Nam là rất cao bởi đội có khả năng gặp U19 Qatar ở tứ kết. Đây là đội yếu hơn U19 Nhật Bản rất nhiều.

- Ông muốn nhắn nhủ gì đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam?

- Tôi một lần nữa khẳng định rằng không có nơi nào trên thế giới mà NHM lại dành tình cảm lớn đến cho 1 đội bóng trẻ như tại Việt Nam. Nếu không đạt kết quả như mong muốn, tôi mong khán giả sẽ rộng lượng bởi đây vẫn là những cầu thủ trẻ. Tôi tin sau 2-4 năm nữa, một số cầu thủ sẽ là nòng cốt của ĐTQG.

Trong trường hợp thắng trận, tôi cũng mong mọi người đừng quá tâng bốc đội. Họ cũng chỉ là những con người bình thường, không phải là siêu sao gì. Bản thân là 1 HLV, tôi thấy mình cũng có trách nhiệm giữ đôi chân của họ trên mặt đất.

Thanh Tùng và Thanh Hậu chỉ tập nhẹ do gặp vấn đề về tiêu hóa khi mới xuống TP. HCM vào đêm 3/10.
Đông Triều bị chấn thương trong buổi tập tối 4/10.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm