'Bi kịch đô thị' Sài Gòn: 1-2 km đường gánh hàng chục cao ốc
Đường Nguyễn Hữu Cảnh kéo dài chỉ hơn 1 km nhưng có lẽ được nhắc đến nhiều nhất trong các "bi kịch đô thị" ở TP.HCM, nơi những con đường oằn lưng gánh hàng chục cao ốc.
137 kết quả phù hợp
'Bi kịch đô thị' Sài Gòn: 1-2 km đường gánh hàng chục cao ốc
Đường Nguyễn Hữu Cảnh kéo dài chỉ hơn 1 km nhưng có lẽ được nhắc đến nhiều nhất trong các "bi kịch đô thị" ở TP.HCM, nơi những con đường oằn lưng gánh hàng chục cao ốc.
Xe buýt xịn giá 5.000 đồng ở Đà Nẵng ế khách
Mặc dù mức giá vé chỉ 5.000 đồng/tuyến nhưng sau hơn một tháng đi vào hoạt động, 5 tuyến xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng thưa thớt người đi, thậm chí có chuyến chạy không khách.
'Hà Nội nhìn thấy trước thảm họa nhưng chưa có cách thoát'
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng thành phố đã nhìn thấy trước "thảm họa" nhưng không có cách nào thoát nếu thiếu tiền đầu tư.
Bộ GTVT đề nghị TP.HCM cùng 6 tỉnh thí điểm xe buýt 2 tầng
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị các bộ, ngành chức năng, UBND tỉnh, thành phố triển khai mô hình xe buýt 2 tầng phục vụ du lịch.
Bí thư Thăng: 'Thuê tôi đi, năm 2017 sẽ xong bến xe'
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói nếu Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn thuê, ông sẽ chủ trì xây dựng, đẩy nhanh tiến độ xây hai bến xe ngay trong năm 2017.
Dân Sài Gòn chê xe buýt cũ, thái độ phục vụ kém
Nhiều đại biểu HĐND chất vấn Giám đốc Sở GTVT TP.HCM về chất lượng xe buýt ngày càng đi xuống, cả xe lẫn thái độ nhân viên, dẫn đến lượng hành khách liên tục giảm trong nhiều năm.
Xe buýt 2 tầng không còn hiệu quả ở TP.HCM
Bà Tống Thị Thu Thanh, Phó chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) vận tải xe buýt Quyết Thắng, nhìn nhận xe buýt 2 tầng không còn hiệu quả và phù hợp trong giai đoạn hiện nay tại TP.HCM.
Xe buýt 2 tầng ở Hà Nội tiềm ẩn nhiều nguy cơ
Các chuyên gia cảnh báo, tại Hà Nội có nhiều tuyến đường dây điện chằng chịt, cây cối um tùm, việc sử dụng xe buýt 2 tầng có khả năng dẫn đến va chạm, cháy nổ.
Xe buýt không còn 'nhanh hơn xe đạp, rẻ hơn xe máy'
Tiêu chí "nhanh và rẻ" của xe buýt Hà Nội gần như không còn tác dụng trong thời điểm hiện tại.
Ngày mai, bến xe Lương Yên ngừng hoạt động
Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ 27/7 bến xe Lương Yên sẽ ngừng hoạt động. Theo Sở này, bến xe trên không nằm trong quy hoạch về giao thông vận tải đến năm 2030.
Đà Nẵng sẽ có xe buýt hai tầng để hạn chế ùn tắc giao thông
Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho rằng việc đầu tư hệ thống xe buýt hai tầng sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của khách du lịch và hạn chế ùn tắc giao thông trong tương lai.
Hà Nội xem xét cấm xe máy từ năm 2025
Thành ủy Hà Nội nêu định hướng đến năm 2025 dừng hoạt động các phương tiện xe máy cá nhân trong khu vực nội đô.
Lượng hành khách đi chơi lễ 30/4 tăng đột biến khiến các bến xe, phà ở TP HCM phải tăng cường thêm nhiều xe, chuyến phục vụ người dân.
Đề xuất TP HCM trợ giá xe buýt trực tiếp cho hành khách
Trợ giá hoạt động xe buýt dần không còn phù hợp với tình hình phát triển thực tế, không khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao chất lượng phục vụ nên cần phải thay đổi kịp thời.
Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh
Xe buýt nhanh được quy hoạch lâu dài trên 8 tuyến và 3 tuyến quá độ khi có lưu lượng lớn sẽ chuyển thành đường sắt đô thị hoặc monorail (đường một ray).
Lượng khách đi xe buýt ở Sài Gòn ngày càng giảm
Ba tháng đầu năm 2016, lượng hành khách đi xe buýt trên địa bàn TP HCM giảm mạnh so với cùng kỳ 2015. Sở GTVT đang triển khai nhiều biện pháp để khai thác hiệu quả hơn.
Sập cầu Ghềnh: Lại bàn chuyện dời ga Sài Gòn
Sau vụ sập cầu Ghềnh, nhiều ý kiến cho rằng nên dời luôn ga Sài Gòn ra ngoại ô thành phố để giảm tình trạng kẹt xe.
4.000 tỷ đồng xây mới Bến xe Miền Đông
UBND TP HCM vừa phê duyệt dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới tại phường Long Bình, quận 9 (TP HCM) và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) với diện tích với hơn 16 ha.
Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất tứ bề... kẹt xe
Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, cơn mưa chiều 23/10 có ít nhất 10 chuyến bay dự kiến xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải khởi hành trễ để đợi khách.
Mở xe buýt điện qua phố đi bộ Nguyễn Huệ
Trước tiên, TP HCM thí điểm mở tuyến xe buýt điện ở khu trung tâm để sau đó có thể cấm, hạn chế một số phương tiện cá nhân vào khu vực nội đô.