Grab đề nghị có làn đón khách trả phí riêng ở sân bay Tân Sơn Nhất
Grab đề xuất cảng hàng không Tân Sơn Nhất bố trí một làn riêng cho ôtô công nghệ đón khách và thu phí không quá 10.000 đồng/lượt. Phương án này chưa nhận được ý kiến phản hồi.
1.252 kết quả phù hợp
Grab đề nghị có làn đón khách trả phí riêng ở sân bay Tân Sơn Nhất
Grab đề xuất cảng hàng không Tân Sơn Nhất bố trí một làn riêng cho ôtô công nghệ đón khách và thu phí không quá 10.000 đồng/lượt. Phương án này chưa nhận được ý kiến phản hồi.
Sẽ xử lý ôtô quay đầu trên cầu Thăng Long
Sau thời gian đầu nhắc nhở, CSGT sẽ xử phạt tài xế vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Vành đai 3.
Tài xế công nghệ kể chuyện vượt qua năm 2020 nhiều biến động
Trái với suy nghĩ các bác tài ế khách giữa mùa dịch bệnh, thực tế cho thấy, nhiều người không chỉ bám trụ được với nghề, mà còn chia sẻ, đóng góp ngược lại cho cộng đồng.
Lần đầu Việt Nam có ngân hàng số tích hợp trong ứng dụng gọi xe
Sau gần 2 năm nung nấu ý tưởng và phát triển, ngân hàng số Cake ra mắt với sự hợp tác của Be Group và VPBank, được kết nối hiển thị ngay trên ứng dụng Be.
Báo nước ngoài ấn tượng với tốc độ tăng trưởng của VinFast
Chuyên trang ôtô Auto Press nhận định, 2020 là năm ghi dấu ấn của VinFast với nhiều hoạt động và thành tựu ấn tượng.
Tài xế giúp du khách Nam Phi tìm lại ba lô hơn 60 triệu đồng
Bất chấp rào cản ngôn ngữ, anh Thái Sơn, một tài xế xe công nghệ, đã hỗ trợ hai mẹ con người Nam Phi tìm lại đồ thất lạc trên xe khách.
Shipper khóc vì bị lừa tiền giao AirPods, bên trong chỉ có 3 cục pin
Shipper của Grab bị lừa ứng trước 1,5 triệu đồng cho gói hàng AirPods, nhưng thực ra bên trong chỉ có 3 viên pin và một cáp sạc lightning.
Bắt nghi phạm dùng thuốc mê để cướp tài sản
Tho mua thuốc an thần có dược tính mạnh cho vào ly nước rồi mời tài xế uống. Trong lúc nạn nhân mê man, ông ta lấy tài sản rồi tẩu thoát.
Tài xế xe ôm trả 360 triệu cho người đánh rơi
Đang chở khách trên đường, tài xế xe ôm công nghệ nhặt được một túi nylon chứa 360 triệu đồng, anh liền đem đến cơ quan công an để trả cho người bị mất.
Sportbike cỡ nhỏ - chọn Kawasaki Ninja ZX-25R hay Yamaha YZF-R3
YZF-R3 có lợi thế về giá bán, trong khi đối thủ Ninja ZX-25R nhỉnh hơn về trang bị. Cả 2 mẫu xe đều được bán chính hãng tại Việt Nam.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Ứng dụng Be đã phát triển thế nào trong hai năm qua?
Không chỉ trụ vững nhờ nhiều tính năng, dịch vụ mới, hãng gọi xe thuần Việt còn đạt mục tiêu hòa vốn trong năm nay, khi bối cảnh thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt.
Hiện thực cay đắng của giấc mơ 'chạy Grab kiếm 30 triệu đồng/tháng'
Nhiều người đầu tư xe và điện thoại để chạy Grab với mong muốn thu nhập cao, làm lúc nhàn rỗi. Thực tế, Grab quản lý rất chặt đối tác tài xế, kiểm soát giá cước và thưởng phạt.
Đề nghị thêm làn cho taxi đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng thêm làn C để các hãng taxi đón khách, không chỉ đón tập trung tại một làn D như trước đây.
'Tài xế quá yếu thế trong cuộc chơi do Grab làm chủ'
Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho rằng trong quan hệ lao động với Grab, tài xế đang rất yếu thế và cần có tổ chức để bảo vệ họ.
'Grab không được đổ lý do tăng khấu trừ, tăng giá cước vì NĐ 126’
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Grab nói chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ với tài xế
Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho rằng hãng gọi xe này phải tuân thủ Nghị định 126 nên chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ 27,273% với tài xế GrabBike trên mỗi cuốc xe.
Grab Việt Nam chỉ trích Tổng cục Thuế 'không nhất quán'
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
Tài xế Grab chịu thiệt thế nào khi bị gán danh ‘đối tác’?
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
‘Kinh tế chia sẻ của Grab ở Việt Nam chỉ là nửa vời’
Đại diện Vụ Vận tải, Bộ GTVT cho rằng mô hình kinh tế chia sẻ của Grab là nửa vời, chưa thực chất, không phải sử dụng phương tiện nhàn rỗi kinh doanh lấy tiền.