Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Elon Musk đâm đơn kiện cha đẻ ChatGPT

Elon Musk khởi kiện OpenAI, CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác do vi phạm thỏa thuận thành lập và phát triển công ty theo mô hình phi lợi nhuận.

Cha đẻ ChatGPT Sam Altman bị kiện. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, tỷ phú Elon Musk đã khởi kiện OpenAI, CEO Sam Altman cùng một số người khác do vi phạm các thỏa thuận được ký kết vào năm 2015, thời điểm ông hỗ trợ thành lập nhà sản xuất ChatGPT.

Theo đơn kiện được đệ trình hôm 29/2 tại San Francisco (Mỹ), Altman cùng Greg Brockman - người đồng sáng lập OpenAI - đã tiếp cận Musk để thành lập một công ty theo mô hình nguồn mở, phi lợi nhuận nhằm phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo vì “lợi ích của nhân loại”.

Luật sư của Musk cho biết công ty này sau đó đã được Microsoft hậu thuẫn để hướng tới mục tiêu tìm kiếm lợi nhuận, qua đó xâm phạm thỏa thuận.

OpenAI, Microsoft lẫn tỷ phú Musk chưa phản hồi các yêu cầu bình luận của Reuters.

Elon Musk tham gia sáng lập OpenAI vào năm 2015 nhưng đã rời khỏi hội đồng quản trị từ năm 2018. Ông cũng nổi tiếng là người điều hành nhà sản xuất xe điện Tesla và nền tảng mạng xã hội Twitter.

ChatGPT, chatbot của OpenAI, đã trở thành ứng dụng phần mềm phát triển nhanh nhất thế giới trong vòng 6 tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2022. Hiệu ứng của OpenAI cũng tạo ra cuộc đua cạnh tranh chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo từ các đối thủ như Microsoft, Alphabet...

Tỷ phú có thêm 700 triệu USD sau 3 ngày nhờ đầu tư Bitcoin

Tài sản của Michael Saylor, Chủ tịch MicroStrategy, tăng 700 triệu USD chỉ sau 3 ngày nhờ giá cổ phiếu công ty và Bitcoin tăng cao.

Chuẩn bị đấu giá băng tần 5G, kỷ nguyên điện thoại 2G sắp kết thúc

Ba băng tần gồm B1 (2500-2600 MHz); C2 (3700-3800 MHz) và C3 (3800-3900 MHz) sẽ được tổ chức đấu giá vào tháng 3 với tổng giá khởi điểm gần 7.900 tỷ đồng.

Ông chủ LVMH giành lại ngôi giàu nhất thế giới từ Elon Musk

Forbes cho biết ông chủ LVMH Bernard Arnault đã vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất hành tinh.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm