Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Coca Cola bị phạt 58 triệu USD vì quấy rối tình dục nữ trợ lý

Tỷ phú Hy Lạp Alkiviades Alki David, người thừa kế một phần gia tài của Coca Cola, bị yêu cầu phải trả 58 triệu USD cho một nữ trợ lý vì hành vi quấy rối tình dục với người này.

Đây là khoản phạt lớn trong lịch sử Mỹ cho tội quấy rối tình dục, theo luật sư Gloria Allred của nạn nhân Mahim Khan.

Ông David là cổ đông lớn của tập đoàn Leventis-David, công ty sở hữu các nhà máy đóng chai Coca-Cola Hellenic. Gần đây, tỷ phú Hy Lạp cũng phải đối mặt với nhiều vụ kiện liên quan đến công việc kinh doanh.

David bị cáo buộc thường xuyên sàm sỡ nữ trợ lý người Hollywood Mahim Khan.

Phán quyết là "lời nhắc nhở cho những kẻ săn mồi ở khắp mọi nơi. Đừng nghĩ rằng họ có thể thoát tội làm tổn thương người khác", Khan nói trong một tuyên bố với AFP.

Luật sư Gloria Allred của Khan mô tả: "Trong phong trào 'Me Too' này, những người phụ nữ như cô Khan không còn sẵn sàng chịu đựng trong im lặng nữa".

Các luật sư của Khan đưa ra bằng chứng rằng hai đến ba lần mỗi tuần, David sẽ túm cổ cô và giả vờ quan hệ tình dục bằng miệng. Họ nói với bồi thẩm đoàn rằng David liên tục sờ mó cơ thể của Khan và một lần đã khiến cô ấy để lộ ngực.

quay roi tinh duc anh 1

Tỷ phú David gần đây dính nhiều cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục. Ảnh: Instagram.

David phủ nhận những cáo buộc này và không xuất hiện tại phiên tòa hôm 2/12.

Trước báo giới hôm 2/12, tỷ phú Hy Lạp cho rằng hệ thống pháp lý đã "bị phá vỡ" và "trong tình trạng khẩn cấp", đồng thời cáo buộc nguyên đơn và nhân chứng là những kẻ nói dối.

Tỷ phú David, 51 tuổi, sinh ra ở Nigeria và theo học tại Anh. Những năm gần đây, ông cũng vướng phải một số cáo buộc quấy rối tình dục.

Trước đó, ông cũng phải bồi thường cho hai phụ nữ khác khoản tiền tổng cộng 14 triệu USD vì hành vi quấy rối.

Trong phiên điều trần tuần trước, David được lệnh trả cho Khan hơn 8 triệu USD.

Bồi thẩm đoàn Tòa án Tối cao Los Angeles đã cân nhắc trong khoảng một giờ và quyết định cô Khan được nhận khoản bồi thường tối đa 50 triệu USD, đưa tổng số tiền phạt lên tới 58,25 triệu USD.

Tài sản của tỷ phú David có giá trị ước tính 2,6 tỷ USD.

Hết thời sếp lớn săn tình cấp dưới ở các tập đoàn Mỹ

CEO McDonald’s Steve Easterbrook bị sa thải tuần rồi cho thấy các tập đoàn tại Mỹ bắt đầu thể hiện thái độ không khoan nhượng với những hành vi quấy rối tình dục của cấp trên.

Đang điều tra lạm dụng tình dục, giám mục bị cáo buộc xâm hại trẻ em

Giám mục Nicholas DiMarzio, người được Giáo hoàng Francis chỉ định điều tra các vụ xâm hại tình dục, mới đây dính cáo buộc quấy rối tình dục trẻ em từ khi ông còn là linh mục.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm