Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Abramovich muốn mua CLB Thổ Nhĩ Kỳ

Doanh nhân người Nga vẫn muốn tiếp tục đầu tư vào bóng đá châu Âu bất chấp việc ông đang chịu trừng phạt từ Chính phủ Anh.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ tỷ phú Roman Abramovich lên kế hoạch mua lại Goztepe, CLB đang chơi giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey Super League). Fanatik cho biết doanh nhân 55 tuổi đã có cuộc nói chuyện với Mehmet Sepil, chủ sở hữu hiện tại của Goztepe.

Vài tháng trước, ông Sepil thừa nhận khả năng bán lại đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tỷ phú Abramovich trong danh sách đối tác mua tiềm năng khiến chính ông Sepil và người hâm mộ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ.

Roman Abramovich anh 1

Goztepe, CLB đang chơi ở giải Turkey Super League, nhiều khả năng được tỷ phú Roman Abramovich mua lại. Ảnh: Reuters.

Goztepe đang lâm vào khó khăn ở mùa giải 2021/22. Đội bóng có tuổi đời 96 năm đứng trước nguy cơ rớt hạng Turkey Super League mùa này khi xếp thứ 18 sau 30 vòng.

Người hâm mộ Goztepe kỳ vọng tỷ phú Abramovich có thể mua lại thành công CLB con cưng của họ. Trong lịch sử, Goztepe từng một lần vô địch Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1950. Đội bóng này cũng hai lần giành Cúp Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và một lần lọt vào tứ kết UEFA Cup Winners Cup (Cúp C2 châu Âu).

Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua cuộc khủng hoảng tài chính do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Ba gã khổng lồ của giải đấu gồm Galatasaray, Besiktas và Fenerbahce đều chơi không tốt ở mùa giải năm nay. Fenerbahce vài tháng trước còn bị tố nợ lương cầu thủ.

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia không áp lệnh trừng phạt vào Nga và giới tài phiệt nước này. Giới quan sát đánh giá tỷ phú Abramovich có thể chuyển hướng kinh doanh từ nhiều nước phương Tây sang Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian tới. Cuối tuần trước, siêu du thuyền sang trọng của tỷ phú Abramovich có tên Solaris cũng cập bến vùng biển Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Havertz: 'Tôi sẵn sàng trả tiền đi lại' Kai Havertz và huấn luyện viên Thomas Tuchel thể hiện cam kết gắn bó với Chelsea trước trận gặp Lille ở lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Tiềm lực của ứng viên số một mua lại Chelsea

Tỷ phú Todd Boehly, đồng sở hữu đội bóng chày Los Angeles Dodgers, là ứng viên số một mua lại Chelsea từ Roman Abramovich.

Abramovich bật đèn xanh bán Chelsea

Tỷ phú người Nga được cho là chấp nhận mất trắng Chelsea cho chính phủ Anh để đảm bảo đội bóng không bị ảnh hưởng bởi sự trừng phạt.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm