Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Abramovich bật đèn xanh bán Chelsea

Tỷ phú người Nga được cho là chấp nhận mất trắng Chelsea cho chính phủ Anh để đảm bảo đội bóng không bị ảnh hưởng bởi sự trừng phạt.

Telegraph khẳng định Roman Abramovich đã hướng dẫn ngân hàng thương mại Raine xử lý quá trình mua bán và giá thầu dự kiến sẽ được xem xét vào ngày 18/3. Thời hạn ban đầu là ngày 15/3 nhưng đã được lùi lại để thu hút nhiều nhà đầu tư hơn.

Raine và Chelsea đã đồng ý bất kỳ giá thầu nào. Việc sử dụng số tiền sẽ cần thảo luận và được chính phủ Anh chấp thuận.

ban Chelsea anh 1

Chelsea đang trong giai đoạn khó khăn. Ảnh: Reuters.

Lúc này, 3 doanh nghiệp của Mỹ đang là ứng viên hàng đầu trong việc sở hữu đội bóng phía tây London, trong đó tập đoàn của Todd Boehly được cho là đã đưa ra giá thầu từ 2-2,5 tỷ bảng.

Telegraph nhận định việc Abramovich bật đèn xanh bán Chelsea là một tin đáng mừng cho các nhân viên câu lạc bộ và người hâm mộ, sau khi tài khoản ngân hàng của đội bóng này bị đóng băng.

"The Blues" bị cấm giao dịch với các cá nhân và doanh nghiệp Vương quốc Anh, nhưng được cấp giấy phép đặc biệt để tiếp tục hoạt động. Theo giấy phép đặc biệt, Chelsea vẫn có thể hoàn thành việc trả lương cho nhân viên, nhưng không được bán thêm vé, kinh doanh hay chuyển nhượng.

Chelsea đã kháng cáo với chính phủ rằng các lệnh trừng phạt hiện tại gây khó khăn cho việc điều hành câu lạc bộ. Họ lập luận rằng cần bán vé để mang lại doanh thu, duy trì hoạt động và giới hạn 20.000 bảng cho việc di chuyển thi đấu là không đủ.

Hạn chót để Chelsea tìm kiếm ông chủ mới là ngày 31/5. Sau thời gian này, "The Blues" sẽ được bàn giao cho chính phủ và bị trừ 9 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

Lampard lo lắng cho Chelsea

Frank Lampard thừa nhận bị phân tâm bởi câu chuyện của Chelsea dù đang làm huấn luyện viên trưởng Everton.

Chelsea bị đóng băng tài khoản ngân hàng

CLB chủ sân Stamford Bridge đối mặt với nhiều khó khăn sau khi Chính phủ Anh đưa ra lệnh trừng phạt dành cho Chủ tịch Abramovich.

Chelsea phải làm gì để tránh sụp đổ?

Tỷ phú Roman Abramovich có thể cứu đội bóng ông yêu mến bằng cách chấp nhận đứng ngoài cuộc. Người hâm mộ Chelsea cũng có thể đóng vai trò nhất định để giúp CLB.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm