Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea mất nhà tài trợ chính trên áo đấu

Rắc rối liên tục ập đến với đội bóng thành London sau khi Chính phủ Anh đưa ra án phạt dành cho Chủ tịch Roman Abramovich.

Chelsea sắp phải bỏ logo trên áo đấu.

Rạng sáng 11/3 (giờ Hà Nội), công ty dịch vụ viễn thông Three thông báo dừng hoạt động tài trợ cho Chelsea. Đội bóng thành London phải xóa logo số 3 ở chính giữa áo đấu và mọi nơi tại sân Stamford Bridge.

"Chúng tôi đình chỉ hoạt động tài trợ với Chelsea, yêu cầu đội bóng này xóa logo của Three khỏi áo đấu và tại sân vận động cho đến khi có thông báo mới", công ty này thông báo.

Three là công ty nổi tiếng tại Anh. Động thái này được đưa ra ngay sau khi chính phủ nước này thực hiện những lệnh trừng phạt dành cho Chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea.

"Điều gì sẽ xảy ra với Chelsea? Không ai có thể đoán trước. Điều duy nhất tôi có thể nói lúc này là CLB đang đối mặt với vấn đề nghiêm trọng", cựu cầu thủ "The Blues" Pat Nevin cho biết.

Theo nhà báo Matt Lowton của The Times, nhân viên của Chelsea đã chuẩn bị sẵn 20 chiếc áo đấu xanh trơn. Tuy nhiên, Mason Mount cùng đồng đội vẫn mặc áo đấu có nhà tài trợ ở chuyến làm khách trước Norwich.

Không chỉ có Three, Hyundai cùng một số nhà tài trợ của Chelsea mùa này cũng cân nhắc việc cắt hợp đồng. Mất nhà tài trợ, đồng nghĩa với CLB thành London mất đi nguồn thu chính. Các hợp đồng thương mại từng mang về cho Chelsea 154 triệu bảng vào năm 2021 và 200 triệu bảng trong năm 2019.

Trước những rắc rối ở thượng tầng CLB, thầy trò HLV Thomas Tuchel vẫn thi đấu quyết tâm. Trước đối thủ đứng cuối bảng xếp hạng, "The Blues" định đoạt kết quả trận đấu bằng 3 pha lập công của Trevor Chalobah, Mason Mount và Kai Havertz lần lượt ở phút thứ 3, 14 và 90.

Three trở thành nhà tài trợ áo đấu chính của Chelsea từ đầu năm 2020, thay hãng lốp xe Nhật Bản Yokohama. Báo chí xứ sương mù tiết lộ bản hợp đồng này kéo dài trong 3 mùa giải. Số tiền Chelsea nhận về mỗi mùa vượt mức 40 triệu bảng. Đây là một trong những hợp đồng tài trợ giá trị nhất tại Premier League.

Chiều 10/3 (giờ Hà Nội), Chính phủ Anh thông báo phong tỏa mọi tài sản của ông Abramovich tại xứ sở sương mù. Tỷ phú người Nga sẽ không được phép bán CLB. Về phía Chelsea, đội bóng này bị cấm bán vé, áo đấu, mua, bán và gia hạn cầu thủ.

Tuchel phản đối hành động xướng tên Abramovich HLV người Đức không hài lòng khi một số CĐV xướng tên tỷ phú Abramovich trong thời gian 1 phút vỗ tay ủng hộ Ukraine trước trận Chelsea hạ Burnley 4-0 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Phản ứng của Chelsea sau lệnh trừng phạt

Trang chủ Chelsea xác định Chính phủ Anh tạm thời cấp giấy phép đặc biệt để CLB duy trì một số hoạt động.

Điều gì chờ đợi Chelsea khi Abramovich bị trừng phạt?

"The Blues" được cho là đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất lịch sử đội bóng sau quyết định của chính quyền Anh.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm