Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Abramovich bị tố bán vội tài sản ở Anh

Một nhà lập pháp Anh cáo buộc Roman Abramovich, nhà tài phiệt Nga và chủ đội bóng Chelsea, đang tức tốc bán tài sản ở Anh để tránh lệnh trừng phạt kinh tế liên quan tới Ukraine.

“Tôi nghĩ rằng ông ấy (Abramovich) sợ bị trừng phạt. Đó là lý do ông ấy đã sắp bán nhà vào ngày mai, cũng như một căn hộ khác”, nhà lập pháp Chris Bryant - đảng viên Lao động và Chủ tịch Ủy ban Nghị viện về Tiêu chuẩn - phát biểu hôm 1/3 trước Hạ viện Anh, theo Guardian.

Ông Bryant tuyên bố như trên trong lúc cho rằng chính phủ Anh đang quá chậm trong việc áp lệnh trừng phạt đối với những cá nhân bị nghi có quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Abramovich ban tai san anh 1

Ông chủ đội bóng Chelsea Roman Abramovich. Ảnh: AP.

Trước đó, Anh cùng các nước đồng minh đã đưa một số nhà tài phiệt người Nga vào danh sách trừng phạt để phản ứng trước việc Nga tấn công Ukraine. Tuy nhiên, một số chuyên gia tỏ ra ngạc nhiên khi tỷ phú Abramovich không xuất hiện trong danh sách này.

Ông Bryant gợi ý rằng ông Abramovich đang tìm biện pháp để tránh bị đóng băng tài sản.

Cuối tuần trước, tỷ phú người Nga đã chuyển giao quyền quản lý Chelsea cho quỹ ủy thác từ thiện của đội bóng. Hiện chưa rõ hệ quả pháp lý của động thái này sẽ ra sao.

Gần đây cũng có thông tin về việc ông Abramovich đồng ý tham gia hỗ trợ quá trình đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga. Người phát ngôn của tỷ phú người Nga không tiết lộ mức độ tham gia của ông Abramovich nhưng xác nhận ông đã được nhà chức trách Ukraine đề nghị trợ giúp.

Ông Abramovich luôn khẳng định mình không liên quan chính trị và không có liên hệ với Tổng thống Putin hay nước Nga.

Ông chủ Chelsea đến Belarus hỗ trợ đàm phán Ukraine - Nga

Roman Abramovich, ông chủ tỷ phú có song tịch Nga - Israel của câu lạc bộ Chelsea, đang ở Belarus để hỗ trợ quá trình thương lượng giữa Nga và Ukraine, theo yêu cầu của phía Kyiv.

Tỷ phú Abramovich giao lại quyền quản lý Chelsea

Tỷ phú Roman Abramovich trao quyền chủ tịch Chelsea cho Quỹ từ thiện của câu lạc bộ trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm