Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter sẽ giao tài khoản tổng thống cho ông Biden vào ngày nhậm chức

Twitter sẽ tự động bàn giao các tài khoản thuộc Nhà Trắng, bao gồm @POTUS, cho chính quyền mới vào ngày nhậm chức năm sau, bất kể ông Trump có nhận thua trước đó hay không.

Tài khoản @POTUS là tài khoản chính thức của tổng thống Mỹ và tách biệt với tài khoản cá nhân @realDonaldTrump mà Tổng thống Donald Trump đang sử dụng để đăng tweet.

Nick Pacilio, người phát ngôn của Twitter nói rằng việc này cũng sẽ áp dụng cho khoảng một chục tài khoản Nhà Trắng, bao gồm tài khoản @FLOTUS (đệ nhất phu nhân Mỹ) và @PressSec (thư ký báo chí Nhà Trắng).

Twitter se giao tai khoan tong thong cho Joe Biden vao ngay nham chuc anh 1

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris. Ảnh: Reuters.

"Twitter đang tích cực chuẩn bị để hỗ trợ quá trình bàn giao các tài khoản Twitter thuộc Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021", tức ngày nhậm chức tổng thống, ông Pacilio nói trong một tuyên bố hôm 20/11, theo Politico.

"Như chúng tôi đã làm đối với quá trình chuyển giao tổng thống vào năm 2017, quá trình này đang được thực hiện với sự tham vấn chặt chẽ của Cơ quan Văn thư và Lưu trữ Quốc gia".

Quá trình bàn giao tài khoản sẽ không đòi hỏi sự chia sẻ thông tin giữa chính quyền Trump và chính quyền mới. Toàn bộ tweet hiện có trên các tài khoản này sẽ được lưu trữ và Twitter sẽ giao các tài khoản được đưa về trạng thái ban đầu cho Nhà Trắng của ông Joe Biden vào ngày 20/1.

Quá trình chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng sau cuộc bầu cử ngày 3/11 đang bị trì hoãn vì nỗ lực lật ngược kết quả của ông Trump và đảng Cộng hòa. Họ đã đệ nhiều đơn kiện ở các bang chiến trường then chốt nhằm ngăn chặn việc chứng nhận kết quả.

Ông Biden, cựu phó tổng thống, đã được tuyên bố là tổng thống đắc cử hôm 7/11, nhưng cho đến nay ông Trump vẫn chưa chính thức nhận thua.

Ông Trump nổi tiếng là người dùng Twitter tích cực với những dòng tweet trực tiếp công kích và thóa mạ đối thủ chính trị được đăng trên tài khoản cá nhân. Sau ngày bầu cử, nhiều tweet của ông đã bị dán nhãn vi phạm chính sách và ẩn đi vì được cho là có thể làm lan truyền thông tin sai lệch.

Tài khoản cá nhân của ông có gần 89 triệu người theo dõi, trong khi tài khoản @POTUS có hơn 32 triệu người.

Chuyển giao của các tổng thống Mỹ diễn ra thế nào trong quá khứ? Tổng thống Donald Trump sắp trở thành thành viên mới trong nhóm những nhà lãnh đạo bị người dân Mỹ khước từ trao thêm cơ hội thứ hai ở Nhà Trắng.

Lãnh đạo Cộng hòa ở Michigan dập tắt hy vọng của ông Trump

Hai lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Michigan không ủng hộ những tuyên bố vô căn cứ của Tổng thống Donald Trump về gian lận diện rộng ở bang này, sau cuộc gặp riêng ở Nhà Trắng.

Bang Georgia chính thức chứng nhận kết quả chiến thắng của ông Biden

Thống đốc và các quan chức phụ trách bầu cử của bang Georgia hôm 20/11 chứng nhận kết quả cho thấy ông Biden giành chiến thắng trước ông Trump trong cuộc đua tổng thống Mỹ.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm