Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter bán đấu giá hàng loạt đồ dùng tại văn phòng ở San Francisco

Twitter vừa khiến nhiều người bất ngờ khi thông báo bán đấu giá hàng loạt đồ dùng văn phòng từ máy chiếu, màn hình máy tính, bàn, ghế đến máy pha cà phê.

Twitter đang rao bán đấu giá hàng loạt đồ dùng tại văn phòng ở San Francisco. Ảnh: Reuters.

Theo trang tin CNBC, Twitter đã mở một cuộc đấu giá hàng chục món đồ lưu niệm và các đồ dùng trong văn phòng tại trụ sở ở San Francisco, Mỹ vào ngày 17-18/1.

Cụ thể, mạng xã hội này đã mở bán đấu giá từ các vật phẩm như chậu cây, bức logo biểu tượng con chim xanh của Twitter, bộ sạc xe đạp điện, máy pha cà phê espresso cho đến những thiết bị văn phòng như máy chiếu, màn hình iMac hay bàn đứng. Nguyên nhân đợt bán đấu giá được cho là Twitter đã chậm thanh toán tiền thuê văn phòng từ tháng 12/2022.

Theo Heritage Global Partners - công ty hỗ trợ đấu giá cho Twitter - mức giá khởi điểm của các vật phẩm sẽ dao động trong khoảng 25-50 USD. Tính đến chiều thứ hai (16/1), có người đã đặt cọc 17.500 USD cho bảng hiệu neon của hãng.

Bảng hiệu này cũng đến từ văn phòng của Twitter tại San Francisco, và dường như đây là một dấu hiệu khác cho thấy Elon Musk đang tìm cách cắt giảm mọi chi phí của mạng xã hội này. Trước đó, Twitter đã cắt giảm chi phí cơ sở hạ tầng và bỏ phúc lợi bữa trưa miễn phí, rồi sau đó tiếp tục loại bỏ thẻ tập gym, dừng thanh toán phí internet, điện thoại và giảm chi phí hỗ trợ nuôi con cho nhân viên.

Được biết, mạng xã hội này hiện gặp nhiều khó khăn tài chính khi một số công ty đã dừng các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Twitter.

Bản thân Elon Musk cũng nhiều lần ám chỉ đến tình trạng khó khăn tài chính nghiêm trọng của công ty, mặc dù vào cuối tháng 12/2022, vị tỷ phú vẫn khẳng định rằng "Twitter sẽ không phá sản". Cùng thời điểm đó, New York Times cũng đưa tin Twitter đã ngừng trả tiền thuê tất cả văn phòng của mình.

Twitter muốn bán tên người dùng để lấy tiền

Nguồn tin nội bộ tiết lộ Twitter đang thảo luận về việc bán một số tên người dùng thông qua đấu giá trực tuyến.

Khủng hoảng của Elon Musk

Cổ phiếu Tesla sắp có tháng, quý và năm tồi tệ nhất. Elon Musk mất 104 tỷ USD kể từ đầu năm, nhưng ông vẫn mải mê với những rắc rối của Twitter.

Elon Musk tiếp tục sa thải nhân viên Twitter

Tuần qua, rất nhiều nhân viên Twitter đã bị sa thải trong bối cảnh Giám đốc điều hành Elon Musk đang nỗ lực cắt giảm chi phí.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về doanh nhân, câu chuyện kinh doanh, khởi nghiệp, vượt qua khó khăn, kinh nghiệm quản trị... tại Tủ sách doanh nhân. Những cuốn sách được chia sẻ bởi các doanh nhân nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Warren Buffett, Elon Musk...

Hằng Nga

Bạn có thể quan tâm