Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV LED màn hình 32 inch hút khách đầu năm

Các mẫu TV LED cỡ nhỏ hút khách bởi giá bán ngày càng rẻ, đáp ứng nhu cầu xem cơ bản và phù hợp với đa số không gian gia đình.

Không chỉ trước, sau Tết Nguyên đán, thị trường TV vẫn sôi động. Khảo sát tại nhiều trung tâm thương mại và siêu thị điện máy, doanh số TV bán được hai tháng đầu năm 2015 tăng khoảng 20% so với những tháng trước đó. Ngoài sức hút đến từ dòng TV LED màn hình cỡ 40-42 inch, loạt sản phẩm 32 inch tiếp tục được khách hàng đặc biệt quan tâm.


Anh Lâm Hoàng Minh, phụ trách ngành hàng điện tử một siêu thị điện máy tại Hà Nội cho biết, các hãng sản xuất liên tục quảng cáo và đẩy mạnh dòng TV LED màn hình lớn, Smart TV hay các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, TV LED bình dân 32 inch vẫn là lựa chọn của đông đảo người dùng. Chúng có giá bán hợp lý, đáp ứng nhu cầu xem cơ bản và phù hợp với không gian trung bình và nhỏ. TV LED 32 inch luôn có doanh số ổn định và chiếm tới 30% tổng lượng TV bán ra.

So với năm ngoái, các quy định về số hóa truyền hình là nhân tố thúc đẩy các thương hiệu lớn như Samsung, Sony, LG, Panasonic, Sharp hay Toshiba tung ra nhiều sản phẩm mới. Theo đó, từ tháng 4/2014, TV mới có kích thước màn hình trên 32 inch phải hỗ trợ thu truyền hình số mặt đất theo chuẩn DVB-T2/MPEG4. Đồng thời, truyền hình analog sẽ ngừng phát sóng tại một số khu vực từ 2015, khiến nhiều gia đình quyết định nâng cấp TV mới.

Các mẫu TV 32 inch hút khách dịp đầu năm đều là các model mới, được tích hợp bộ thu DVB-T2 với giá bán từ 6 triệu đến 7 triệu đồng. Nổi bật trong đó phải kể đến Samsung 32J4100 được quan tâm về hình ảnh, Sony 32R300B có kiểu dáng đẹp hay LG 32LB551 dáng mỏng, giá tốt…

Qua Tết nguyên đán, các mẫu TV này tiếp tục giảm nhẹ 200.000 đồng đến 300.000 đồng, đi kèm một số khuyến mại. Động thái này một phần nhằm duy trì sức bán và cũng là bước chuẩn bị để chào đón các model 2015.


Thông tin từ một số hãng cho biết, loạt TV LED 32 inch đời 2015 sẽ không có nhiều khác biệt so với dòng sản phẩm 2014. Các công ty tập trung cải tiến thiết kế và “đánh mạnh” vào giá. Samsung 32J4100 là sản phẩm đầu tiên ra mắt thị trường nghe nhìn Việt Nam năm nay. Model này kế thừa dòng H4100 khá thành công với thế mạnh như tích hợp bộ thu kỹ thuật số DVB-T2, hạn chế tác hại do độ ẩm, sốc điện. Điểm mới của 32J4100 là chân đế có thể chuyển đổi thành giá treo tường, giúp người dùng tiết kiệm khoảng 500.000 đồng chi phí mua giá treo ngoài.

Với giá bán giảm, TV LED ngày càng được người dùng quan tâm nhằm thay thế hoàn toàn các mẫu TV LCD truyền thống hay TV Plasma. Không có các tính năng thông minh nhưng dòng TV cơ bản này có thể dễ dàng nâng cấp thông qua Android Box với giá bán từ 1 triệu đồng.

Lưu ý khi chọn mua TV cao cấp

Hiểu thêm về độ phân giả UHD, màn hình cong cũng như giá cả sẽ giúp người tiêu dùng có những lựa chọn tối ưu trước khi quyết định chọn mua sản phẩm công nghệ cao này.

Quý Minh

Bạn có thể quan tâm