Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết bị nhỏ gọn biến TV thường thành smart TV

Livebox là thiết bị giải trí HD thế hệ mới, có chức năng tương đương với Apple TV nhưng dùng nền tảng Android với kho nội dung có sẵn khá lớn.

Thiết bị nhỏ gọn biến TV thường thành smart TV

Livebox là thiết bị giải trí HD thế hệ mới, có chức năng tương đương với Apple TV nhưng dùng nền tảng Android với kho nội dung có sẵn khá lớn.

Ông Lê Việt Thành - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông i3S - đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm Livebox tại Việt Nam đã đưa ra một phép so sánh: “Với một chiếc TV 32 inch giá khoảng 4,5 triệu, thiết bị Livebox giá 2,6 triệu, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng tương đương, thậm chí cao cấp hơn so với một chiếc smart TV có giá khoảng 20 triệu đồng trên thị trường”.

Những phụ kiện đi kèm Livebox bao gồm thiết bị điều khiển, cáp HDMI, cáp microUSB (có thể nối với ổ cứng ngoài ) và dây nguồn.

Livebox dùng cổng HDMI để kết nối với TV, có ăng-ten ngoài để bắt sóng Wi-Fi và một thiết bị điều khiển có tên livemouse F1 tích hợp bàn phím QWERTY mặt sau và phương thức Air mouse (chuột bay). Air mouse khá giống với một con chuột máy tính thông thường nhưng người dùng có thể vảy chuột để điều khiển, thay vì cần một điểm tựa dưới mặt đất.

Khi kết nối với Livebox, chiếc TV sẽ biến thành một màn hình lớn dùng để xem phim HD, lướt web, nghe nhạc hoặc chơi game với nhiều nội dung phong phú. Yêu cầu duy nhất là người dùng phải có một đường truyền Internet. Theo các thử nghiệm của i3S Media, chỉ cần tốc độ mạng ở mức trên 200 Kb/giây, người dùng đã có thể streaming phim HD trên các kho phim có sẵn, đồng nghĩa với việc nó có thể hoạt động tốt với những gói mạng rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay.

Ông Lê Việt Thành chia sẻ: “Vấn đề của các dòng smart TV là họ không có được một nền tảng chung để phát triển các nội dung, do mỗi hãng sản xuất chỉ hợp tác với một vài nhà cung cấp nội dung nhất định, trong khi Livebox ngoài nền tảng là các ứng dụng có sẵn trên kho Google Play của Android còn hợp tác với nhiều nhà phát triển nội dung như GoTV, Lotte Cinema hoặc Zing để đảm bảo vấn đề bản quyền”.

Thiết bị điều khiển có bàn phím ở mặt sau.

Ông Thành chia sẻ thêm, ngoài các tính năng giải trí đa phương tiện, đơn vị phát triển sản phẩm này là OrangeHD (Hàn Quốc) sẽ phát triển thêm tính năng chơi game chuyên nghiệp như PS3 hay Xbox 360, các ứng dụng giáo dục trẻ em có bài bản.

Về cấu hình, thiết bị này được tích hợp CPU lõi kép Cortex A9 tốc độ 1,6 GHz, RAM 1 GB, đồ họa Mali-400, chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean và chuẩn giao tiếp HDMI 1.4. Dự kiến, thiết bị này sắp có một bản nâng cấp sử dụng chip lõi tứ Qualcomm với giá bán khoảng 3 triệu đồng.

Giao diện chính của Livebox khi kết nối với TV.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm