Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam tái ngộ trọng tài người UAE

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) phân công tổ trọng tài người UAE bắt chính trận tuyển Việt Nam tiếp Nhật Bản trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup vào tối 11/11.

Trọng tài chính Mohammed Abdulla Hassan Mohamed được giao nhiệm vụ bắt chính. Hai trợ lý của ông là Alhammadi Mohamed Ahmed Yousef và Mohammed Al Mahri. Vị trí trọng tài thứ 4 được giao cho Alnaqbi Adel Ali Ahmed Khamis. Tổ trọng tài trên đều mang quốc tịch UAE.

Hai trọng tài VAR là Ali Abdulla Jumaa (UAE) và Hattab Hanna (Syria).

Trong quá khứ, trọng tài Hassan từng điều hành trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo thất bại 0-1 ở trận đấu đó. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ pha đá phạt đền của Ritsu Doan ở phút 57.

Tuyen Viet Nam tai ngo trong tai nguoi UAE anh 1

Trọng tài Hassan từng bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản tại Asian Cup 2019. Ảnh: Thuận Thắng.

Trận đấu sắp tới là lần thứ hai tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trọng tài Mohammed Abdulla Hassan bắt chính một trận đấu của tuyển Việt Nam. Ông cũng là người quen của các đội tuyển Việt Nam trong những trận đấu quốc tế. Trong cả 4 lần vị "vua sân cỏ" này điều hành trận đấu, các đại diện bóng đá Việt Nam đều phải nhận thất bại.

Lần gần nhất, trọng tài người UAE bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc. Thầy trò HLV Park Hang-seo chịu thất bại 2-3 và phải nhận tới 2 quả phạt đền. Trước đó, U19 Việt Nam của những Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng cũng thất bại 0-6 trước Hàn Quốc tại giải U19 châu Á 2014 trong trận đấu mà ông Hassan cầm còi.

Tính riêng tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam thường nhận bất lợi từ quyết định của các trọng tài. Hầu hết là quyết định gây tranh cãi. Ngay cả người trong nghề cũng đưa ra những quan điểm trái ngược nhau, tạo nên làn sóng dư luận.

Việc chịu những bất lợi do công tác trọng tài khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gửi kiến nghị lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và AFC về công tác trọng tài. Dù vậy, HLV Park Hang-seo thường từ chối đánh giá về công tác trọng tài trong cuộc họp báo sau trận.

Trong hai lượt trận diễn ra vào tháng 11, tuyển Việt Nam đều được thi đấu trên sân nhà. Sau trận tiếp Nhật Bản vào tối 11/11, Quang Hải và đồng đội sẽ gặp Saudi Arabia hôm 16/11.

Minh Vương cùng đồng đội chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản Sau thời gian phải tập riêng, tiền vệ Trần Minh Vương có thể tập bình thường cùng đồng đội để chuẩn bị cho loạt trận tháng 11 của tuyển Việt Nam.

Xuân Trường: 'Tuyển Việt Nam sẽ chờ thời cơ phản công trước Nhật Bản'

Tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết anh và các đồng đội hoàn toàn có thể ghi bàn vào lưới tuyển Nhật Bản để hướng tới mục tiêu giành điểm số đầu tiên.

Tuyển Nhật Bản mang 8 tấn hành lý sang Việt Nam

Đội tuyển Nhật Bản sẽ có mặt tại Hà Nội với 8 tấn hành lý phục vụ cho trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tối 11/11.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm