Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bài học giúp tuyển Việt Nam trưởng thành tại vòng loại World Cup

Sau chuỗi 4 trận thua với nhiều tiếc nuối tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều bài học đắt giá để tiếp tục hoàn thiện và hướng về phía trước.

Lần đầu tiên lọt đến vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo liên tục được thử thách khi chạm trán những đối thủ hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia.

Sau 4 vòng đấu, đoàn quân áo đỏ chưa thể có được điểm số đầu tiên, ghi 4 bàn thắng và để thủng lưới 10 lần. Mỗi trận đấu đều để lại những bài học đắt giá để đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiếp tục hoàn thiện và tích lũy kinh nghiệm với mục tiêu vươn ra biển lớn.

doi tuyen Viet Nam,  Sabeco anh 1

Tuyển Việt Nam chơi nỗ lực và quyết tâm trước Oman. Ảnh: OFA.

Trên mạng xã hội, nhiều CĐV chỉ ra những vấn đề đội tuyển Việt Nam cần khắc phục khi vẫn còn một nửa hành trình vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ở phía trước.

Sau 4 trận đã đấu, đội bóng áo đỏ bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm, bị động và thường xuyên gặp bất lợi, chịu thất thế 3 trong 4 tình huống trọng tài sử dụng VAR để đưa ra phán quyết cuối cùng.

Về nhân sự, đội tuyển bộc lộ điểm yếu cả về hình thể lẫn chuyên môn khi so sánh với các đối thủ hàng đầu khu vực. Trong tình cảnh hàng loạt trụ cột dính chấn thương, tuyến giữa của Việt Nam thiếu đi chất thép thường thấy, gặp khó khăn mỗi khi tranh chấp đánh chặn, dọn dẹp trung lộ và phòng ngự tầm xa nhằm giảm sức ép lên hàng thủ. Trong khi đó, các hậu vệ biên có kỹ thuật tốt nhưng thể hình lại khiêm tốn, không đủ sức đeo bám để ngăn chặn những tiền vệ cao to bên phía đối phương.

Sau nhiều thất bại, giới chuyên môn cũng nhắc đến tầm quan trọng của việc duy trì V.League - cái nôi sản sinh ra nguồn cung cho nền bóng đá. Việc không thể tổ chức giải đấu quốc nội trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp phần nào khiến các cầu thủ ít được ra sân thi đấu chuyên nghiệp, ảnh hưởng đến phong độ và cảm giác bóng.

Những bài học được rút ra sau thất bại không phải chỉ trích sai lầm, mà là đóng góp mang tính xây dựng giúp đội tuyển điều chỉnh chiến thuật, tiếp tục hoàn thiện để hướng về phía trước với tinh thần cầu tiến, quyết tâm.

Luôn ủng hộ đội quân của HLV Park Hang-seo, tài khoản Phạm Huy Cường khẳng định: “Vào đến vòng này, kết quả trận đấu không còn quan trọng, miễn sao các cầu thủ cứ cháy hết mình, cống hiến để hoàn thiện và rèn luyện bản lĩnh”.

doi tuyen Viet Nam,  Sabeco anh 2

Đội tuyển Việt Nam có nhiều bài học đắt giá tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: OFA.

“Trưởng thành” là từ khóa được CĐV nhắc đến nhiều nhất khi đội tuyển Việt Nam liên tục chạm trán các đại diện hàng đầu châu lục. Với những CĐV trung thành, điều quan trọng trong dài hạn là các cầu thủ có cơ hội trưởng thành và tôi luyện bản lĩnh, chứ không phải kết quả trận đấu.

CĐV Bùi Nguyên Hải nhấn mạnh: “Vào đến vòng loại cuối cùng đã là thành tích đáng nhớ trong lịch sử. Cả đội hãy tận hưởng và chơi thứ bóng đá đẹp, mỗi trận đấu là một món quà. Chúc toàn đội sẽ có những điểm số đầu tiên trong 6 lươt trận còn lại”.

“Không thể có cơ hội tốt hơn để cọ xát, học hỏi, thất bại, biết mình ở đâu để trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Vấp ngã chưa chắc đã xấu khi các cầu thủ còn trẻ, đầy nhiệt huyết để vươn lên. Đừng buồn vì thất bại hôm nay, chúng ta có quyền hy vọng vào ngày mai”, độc giả Tống Văn Quyền nhận định.

Vượt lên trên những hơn thua về điểm số, sự tiến bộ từng ngày của các cầu thủ mới là điều khán giả mong chờ nhất. Động giả Tun Tun bình luận: “Hãy nhìn vào đội tuyển trước và hiện nay sẽ rõ: Không sợ bất cứ đối thủ nào, đoàn kết trên dưới một lòng, thể lực cải thiện, kỹ chiến thuật tiến bộ, nhiều nhân tài bóng đá phát lộ. Cố lên đội tuyển Việt Nam, vinh quang vẫn đang còn ở phía trước”.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Branko Ivankovic dẫn dắt đội tuyển Oman cũng đánh giá cao màn trình diễn nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam. Ông phát biểu: “Việt Nam đã chơi tốt trước các đối thủ mạnh là Saudi Arabia, Australia và Trung Quốc. Họ thua nhưng thực sự xứng đáng có điểm, ít nhất là một điểm”.

Trong tháng 11, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về Mỹ Đình để tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia lần lượt vào các ngày 11, 16. Việc thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của các CĐV Việt Nam sẽ là động lực lớn để thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu nỗ lực, quyết tâm giành điểm số đầu tiên tại sân chơi hàng đầu châu lục.

Đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Với cương vị là nhà tài trợ độc quyền trong ngành bia của tuyển Việt Nam, Bia Saigon muốn gửi những lời động viên cũng như khích lệ tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm chiến thắng và không ngừng đi lên cùng nhau.

Với tinh thần đó, nhãn hàng cho ra mắt sản phẩm Bia Saigon Export phiên bản giới hạn với hình ảnh của các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia, nhằm khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng thể thao nước nhà và cổ vũ những “chiến binh áo đỏ” mang vinh quang về cho đất nước.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập fanpage chính thức Bia Saigon.

Hà Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm