Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tự hào trước khát vọng và tinh thần quyết tâm của tuyển Việt Nam'

Hai trận đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã khép lại, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc từ tiếc nuối tới tự hào cho hàng triệu người hâm mộ.

Ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, sau khi đối đầu Saudi Arabia và Australia, 2 đội bóng từng góp mặt nhiều lần tại vòng chung kết các kỳ World Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo ghi được 1 bàn, để thủng lưới 4 bàn và chưa có điểm số. Tuyển Việt Nam tạm thời đứng thứ 5 tại bảng B, xếp trên Trung Quốc.

Tại sân chơi quy tụ 12 đại diện mạnh nhất châu Á, đội tuyển Việt Nam không được đánh giá cao khi có vị trí khiêm tốn trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, những gì các chiến binh áo đỏ đã làm được trong 2 trận vừa qua khiến CĐV không khỏi xúc động và tự hào.

Chứng kiến khoảnh khắc Nguyễn Quang Hải ghi bàn ngay phút thứ 3 vào lưới Saudi Arabia, các cầu thủ Việt Nam xoay xở khéo léo trước đối thủ Australia có thể hình vượt trội hay không ngừng thi đấu nỗ lực suốt 2 trận đấu, không ít CĐV thốt lên rằng: “Đội tuyển Việt Nam thua về tỷ số nhưng đã giành chiến thắng trong trái tim người hâm mộ”.

Sabeco,  Di len cung nhau anh 1

Quang Hải ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Saudi Arabia từ phút thứ 3. Ảnh: AFC.

Sau trận gặp Australia, tiền đạo Văn Toàn chia sẻ thông điệp đầy quyết tâm trên mạng xã hội: “Ngẩng đầu mà đi” trong khi Tiến Linh bày tỏ sự lạc quan: “Cười lên! Chặng đường còn dài!”.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của HLV Park Hang-seo lại viết: “Cảm xúc lúc này: Tự hào về lối chơi của đội và tiếc nuối tình huống trọng tài”.

“Tự hào” cũng là từ khóa xuất hiện liên tục trong bình luận của nhiều tài khoản trên mạng xã hội. CĐV Trần Hữu Tuấn viết: “Tự hào vì các em. Đội tuyển đá như vậy là tuyệt vời rồi đặc biệt là tinh thần không bao giờ bỏ cuộc và chơi hết mình - điều mà người hâm mộ Việt Nam lấy làm tự hào. Chúng ta thua sát nút trước đội bóng được đánh giá rất mạnh ở đẳng cấp thế giới thì không có gì phải buồn cả”.

Sabeco,  Di len cung nhau anh 2

Các chiến binh áo đỏ có một trận đấu quả cảm trước đối thủ vượt trội về thể hình. Ảnh: Việt Linh.

Nhiều ý kiến cũng bày tỏ niềm tin và sự ủng hộ kiên định dành cho các chiến binh áo đỏ. Tài khoản Nguyễn Đạt viết: “Một trận thua trước Australia mà đa phần người hâm mộ đều cảm thấy tiếc nuối cho thấy trình độ của tuyển Việt Nam đã được nâng cao hơn. Vẫn còn 8 trận đấu phía trước, chúng ta đang cho thấy sự tiến bộ. Hãy tiếp tục cố gắng chơi tốt, kết quả làm hài lòng người hâm mộ sẽ tới ở một trận đấu khác”.

Trong khi đó, độc giả Trần Thành Công nhận định: “Xem các cầu thủ lăn xả, tôi thấy sức mạnh của người Việt Nam rất tốt. Đá với đội thứ 5 châu Á thế này thì có gì phải bi quan. Chúng ta có quyền hy vọng, có thể không phải tới Qatar mà là từng bước khẳng định và có chiến thắng ở những trận tới”.

Đáp lại niềm tin của người hâm mộ, trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Dũng và toàn đội xin cảm ơn mọi người đã gửi thật nhiều lời chúc, động viên. Toàn đội sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa ở những trận đấu sắp tới. Tự hào khoác trên mình màu áo này, luôn sẵn sàng chiến đấu khi Tổ quốc cần”.

Hành trình tham dự vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam luôn có sự sát cánh của hàng triệu người hâm mộ với nhiều hình thức chia sẻ, cổ vũ khác nhau. Bên cạnh sức mạnh tinh thần từ các CĐV cuồng nhiệt, đội tuyển Việt Nam còn có sự đồng hành của thương hiệu Bia Saigon, nhà tài trợ đồng hành độc quyền trong ngành bia của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, ở các trận đấu trong nước và quốc tế.

Với mục tiêu nỗ lực không ngừng để mang lại niềm tự hào cho Việt Nam bằng những hành động cụ thể, trong nhiều năm qua, Bia Saigon luôn song hành và cổ vũ các tuyển thủ Việt Nam bền bỉ, quyết tâm chinh phục thế giới. Với niềm tin vào sức mạnh của sự đoàn kết đi lên cùng nhau, tại chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022, Bia Saigon mang đến những món quà độc đáo. Những phần quà như áo thun hình ngôi sao và các sản phẩm mang thông điệp “Đi lên cùng nhau” sẽ dành tặng CĐV của đội tuyển.

Trong đó, áo thun hình ngôi sao là một trong những sản phẩm thuộc bộ sưu tập giới hạn “Shining Vietnam” của Bia Saigon và Icon Denim, thương hiệu trẻ của Việt Nam. Điểm nhấn là hình ảnh ngôi sao đặc biệt được tạo ra bởi nghệ sĩ Cậu Bé Thỏ, lấy cảm hứng từ nhiều hình ảnh quê hương đất nước đặc trưng.

Bên cạnh đó, Bia Saigon còn khuyến khích lan tỏa tinh thần yêu thể thao của cộng đồng qua nhiều hoạt động cụ thể như khuyến mại mùa bóng lăn, tổ chức livestream, minigame trước và trong mỗi trận đấu của đội tuyển. Sự đồng hành, ủng hộ hết mình của các nhà tài trợ nói riêng cùng hàng triệu người hâm mộ nói chung sẽ là động lực để đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu kiên cường, khẳng định sức mạnh và ghi dấu trên bản đồ bóng đá châu lục.

Đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Với cương vị là nhà tài trợ độc quyền ngành bia của tuyển Việt Nam, Bia Saigon muốn gửi những lời động viên cũng như bày tỏ niềm tự hào về tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm cùng nhau chiến thắng. Bia Saigon sẽ tiếp tục đồng hành cùng thể thao nước nhà để những “Chiến binh áo đỏ” mang vinh quang về cho đất nước.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập fanpage chính thức Bia Saigon.

Sabeco,  Di len cung nhau anh 5

Quang Hải, Xuân Trường trở lại hội quân tuyển Việt Nam

Trưa 16/9, đội tuyển Việt Nam đã tập trung trở lại sau một tuần nghỉ để hướng tới trận gặp Trung Quốc, Oman ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10.

Tuyển Việt Nam bổ sung Công Phượng cho trận gặp Trung Quốc

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung 32 tuyển thủ Việt Nam, chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc và Oman tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10.

Hà Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm