Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam đã chiến đấu quả cảm trước Australia

Chuyên gia Phan Anh Tú nhận định tuyển Việt Nam thể hiện sự tiến bộ khi gặp Australia ở trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 7/9.

"Tôi cho rằng thua 0-1 đã là thành công với đội tuyển Việt Nam, thậm chí chúng ta xứng đáng hòa Australia. Trận đấu đã khẳng định sự tiến bộ và trưởng thành rõ ràng của đội. Lối chơi cũng được định hình, chúng ta bây giờ có thể nói là dám chơi, dám cầm bóng trước bất kỳ đối thủ lớn nào", chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ với Zing.

Trước Australia, đội có đẳng cấp cao hơn, tuyển Việt Nam vẫn không hề e sợ. Trong phòng ngự, các cầu thủ chơi kín kẽ, khoa học, tranh chấp tay đôi rất khéo dù thua thiệt về thể hình. Trong tấn công, tuyển Việt Nam có nhiều tình huống dâng cao đầy dũng cảm. Thua thiệt về sức lực, nhưng các học trò HLV Park lại thể hiện sức mạnh về ý chí.

viet nam - australia anh 1

Tuyển Việt Nam ngày càng thu hẹp khoảng cách trước các đối thủ hàng đầu châu lục. Ảnh: Việt Linh.

"Người làm chuyên môn sẽ thấy, trong bóng đá không chỉ có chiến thuật tập thể mà còn có cả chiến thuật cá nhân, thứ mà để khẳng định đẳng cấp của cầu thủ. Như Trọng Hoàng, Quang Hải, Hoàng Đức có những tình huống che chắn, tranh chấp tay đôi rất quyết tâm dù đối thủ có to cao và có sức rướn tốt hơn nhiều", cựu Tổng thư ký VFF phân tích.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, việc vận hành lối chơi dựa trên những những cầu thủ kỹ thuật giúp tuyển Việt Nam có thời điểm ở rất gần với bàn thắng.

"Tuyển Việt Nam không phải không có cơ hội. Chúng ta thậm chí có nhiều tình huống tốt. Nhưng đáng tiếc nhất là pha tấn công ở hiệp một. Hồng Duy sút bóng trúng tay cầu thủ đội bạn trong vùng cấm, nhưng trọng tài lại nhận định như thế.

Thực ra, có rất nhiều cách để lý giải cho quyết định ấy. Anh ta hoàn toàn có thể thổi phạt đền hoặc không. Xác suất trong trường hợp này là 50/50. Nếu để lý giải cho phạt đền, húng ta thấy bóng chạm tay đối phương rồi, nhưng theo quan điểm của trọng tài thì tay cầu thủ Australia để trong thế tự nhiên, không cố ý, mặt còn quay về hướng cầu môn đội nhà", ông Tú nhận định về pha từ chối phạt đền gây tranh cãi trong trận.

Cuối hiệp hai, đối phương đá chậm lại, chủ trương muốn giữ tỷ số, họ thậm chí bộc lộ sự chủ quan, nếu tuyển Việt Nam may mắn hơn, có thể dồn lên cướp bóng phản công, trừng phạt đối thủ, chúng ta có thể có bàn thắng gỡ hòa.

viet nam - australia anh 2

Những tiến bộ của tuyển Việt Nam là không thể phủ nhận dù thua thiệt mọi thứ trước gương mặt quen thuộc của các kỳ World Cup. Ảnh: Việt Linh.

"Tuy thua 2 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 nhưng tuyển Việt Nam vẫn bộc lộ những tín hiệu tốt về mặt lối chơi. Tôi tin các cầu thủ sẽ còn chơi hay hơn nữa ở những trận sắp tới", cựu Tổng thư ký VFF nhận định.

Đánh giá về bàn thua duy nhất của tuyển Việt Nam cuối hiệp một, ông Tú cho rằng lỗi không thuộc về cá nhân nào.

"Đội bạn quá hay thì phải chịu. Khi bóng bật ra, hàng thủ phải dâng lên để ép đối phương vào bẫy việt vị, nhưng cú lật bóng của đội bạn quá khó, Văn Lâm, Quế Ngọc Hải hay các đồng đội khác đã làm tốt nhất rồi", ông Tú nói.

Công ty Honda Việt Nam tự hào là nhà tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2021 – 2024. Có mặt tại Việt Nam kể từ năm 1996, Honda không ngừng phát triển và trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và ô tô uy tín trên thị trường.

Trong khuôn khổ hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Honda Việt Nam lan toả thông điệp “Cùng ước mơ – Chung chiến thắng”, kết nối hàng triệu cổ động viên Việt Nam, cùng nhau tạo nên “Đội hình ước mơ”, tiếp lửa chiến đấu cho những chiến binh sao vàng trên khắp các sân cỏ của vòng loại cuối khu vực châu Á của giải bóng đá quốc tế, hoà chung nhịp thở, cùng khóc, cùng cười và cùng chung niềm tin chiến thắng, đưa “Đội hình ước mơ” của bóng đá Việt vươn tầm thế giới.

Tìm hiểu thêm về Honda Việt Nam và “Đội hình ước mơ” tại đây.

Highlights vòng loại World Cup: Việt Nam 0-1 Australia Bàn thắng duy nhất của Rhyan Grant giúp đội khách Australia giành 3 điểm trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/9.
viet nam - australia anh 3

Bài học cho tuyển Việt Nam sau trận thua Australia

Thất bại 0-1 trước Australia tối 7/9 (giờ Hà Nội) không phải là kết quả để bi quan. Cơ bản nhất, chúng ta rút ra được bài học gì từ trận thua này.

Trọng tài, VAR và sự tiếc nuối của tuyển Việt Nam trước Australia

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã chơi một trận không tồi, nhưng tiếc rằng chưa đủ may mắn và đẳng cấp để có điểm đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam kiên cường trước đội bóng số 3 châu Á

Trước đội bóng đứng thứ 3 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam chỉ chịu thua 0-1 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/9.

Đàn anh chỉ ra thiệt thòi của Đặng Văn Lâm trước Australia

Thủ môn Đinh Xuân Việt, đồng đội cũ với Đặng Văn Lâm ở CLB Hải Phòng, gửi lời động viên cho anh sau trận đấu của tuyển Việt Nam trước Australia tối 7/9.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm