Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam kiên cường trước đội bóng số 3 châu Á

Trước đội bóng đứng thứ 3 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam chỉ chịu thua 0-1 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/9.

Highlights vòng loại World Cup: Việt Nam 0-1 Australia Bàn thắng duy nhất của Rhyan Grant giúp đội khách Australia giành 3 điểm trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/9.
Tuyen Viet Nam Australia Vong loai World Cup anh 1

Đối đầu Australia là trận thứ hai của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup, cũng là trận đầu tiên của thầy trò ông Park ở sân Mỹ Đình sau một năm rưỡi.

Tuyen Viet Nam Australia Vong loai World Cup anh 2

Tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt, thậm chí là đội có cơ hội đáng kể đầu tiên sau tình huống phối hợp của bộ ba Nguyễn Hoàng Đức, Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hải, giúp Hải “con” có cơ hội đối mặt khung thành và dứt điểm ở phút thứ 7.

Tuyen Viet Nam Australia Vong loai World Cup anh 3

Tuy nhiên, Quang Hải đưa bóng đi vọt xà do không có tư thế sút bóng thuận lợi. Đây cũng là cơ hội tốt nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuyen Viet Nam Australia Vong loai World Cup anh 4

Tuyển Việt Nam có nhiều tiến bộ ở trận đấu này. Tuyến giữa giữ được cự ly đội hình ổn định, phong tỏa sự sáng tạo của Australia.

Tuyen Viet Nam Australia Vong loai World Cup anh 5

Hoàng Đức đang nổi lên như là tiền vệ tốt nhất hiện tại của tuyển Việt Nam với khả năng công thủ toàn diện và đặc biệt mạnh trong đi bóng đột phá.

Tuyen Viet Nam Australia Vong loai World Cup anh 6

Tuyển Việt Nam thậm chí có cơ hội hưởng penalty khi trọng tài xem đi xem lại tình huống bóng trong vùng cấm của cầu thủ Australia. Tuy nhiên, trọng tài đã quyết định không có phạt đền.

Tuyen Viet Nam Australia Vong loai World Cup anh 7

Phải tới phút thứ 43, Australia mới xuyên thủng được mành lưới tuyển Việt Nam. Người lập công là Rhyan Grant sau 2 tình huống treo bóng liên tiếp.

Tuyen Viet Nam Australia Vong loai World Cup anh 8

Tuyển Việt Nam chiến đấu kiên cường trong phần còn lại của trận đấu và không để thua thêm bàn nào.

Tuyen Viet Nam Australia Vong loai World Cup anh 9

Hàng thủ áo đỏ thể hiện sự tiến bộ rõ rệt. Đây là lần đầu tiên sau 2 trận, tuyển Việt Nam chỉ thua 1 bàn.

Tuyen Viet Nam Australia Vong loai World Cup anh 10

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã chơi ổn định ở phần còn lại của trận đấu. Tuyển Việt Nam kết thúc đợt tập trung đầu tiên cho vòng loại World Cup. Tháng 10, đội tuyển sẽ gặp Trung Quốc và Oman.

Tuyen Viet Nam Australia Vong loai World Cup anh 11

Trọng tài, VAR và sự tiếc nuối của tuyển Việt Nam trước Australia

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã chơi một trận không tồi, nhưng tiếc rằng chưa đủ may mắn và đẳng cấp để có điểm đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Bài học cho tuyển Việt Nam sau trận thua Australia

Thất bại 0-1 trước Australia tối 7/9 (giờ Hà Nội) không phải là kết quả để bi quan. Cơ bản nhất, chúng ta rút ra được bài học gì từ trận thua này.

HLV Australia: 'Tôi luôn biết đá ở Việt Nam là việc khó khăn'

Ông Graham Arnold tin rằng các học trò của mình đã chơi tốt trong trận gặp tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 7/9.

HLV Park: 'Tuyển Việt Nam thua nhưng Văn Lâm chơi ổn'

Ông Park Hang-seo có những chia sẻ với truyền thông Việt Nam sau trận thua 0-1 trên sân nhà trước đối thủ mạnh Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việt Nam thu hẹp khoảng cách với các nền bóng đá lớn

Màn trình diễn trước Australia là dấu hiệu cho thấy tuyển Việt Nam không còn dễ dàng chịu những trận thua đậm trước các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm